Đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy, thu phí lại đường cao tốc Trung Lương
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
137 kết quả phù hợp
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Hàng loạt vụ tai nạn chết người và ùn tắc giao thông trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương xảy ra khi trạm thu phí dừng hoạt động.
Nam tài xế ngủ gục khiến xe đầu kéo container tông vào trạm thu phí trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương, huyện Châu Thành (Tiền Giang).
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Vừa qua trạm thu phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, xe tải bốc cháy dữ dội khiến nỗ lực dập tắt của tài xế bất thành.
Do ngân sách Trung ương chưa giải ngân kịp, UBND tỉnh Tiền Giang tạm ứng 167 tỷ đồng bồi thường cho các hộ dân để có mặt bằng thi công cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Chỉ trong tháng 4 vừa qua, hàng loạt xe sang, chung cư hay các khu “đất vàng” tại Hà Nội và TP.HCM đã bị các ngân hàng thu giữ để xử lý các khoản nợ đi kèm.
Đây là khoản nợ với TSĐB là quyền thu phí tại dự án BOT đoạn tuyến đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương (giai đoạn 1) do Công ty Yên Khánh là chủ đầu tư.
Cơ quan công an cho rằng 5 cán bộ có hành vi sử dụng phần mềm để che dấu doanh thu ở tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương nhằm trốn thuế, gây thiệt hại cho Nhà nước.
Doanh nghiệp phụ trách thu phí tại cao tốc TP.HCM - Trung Lương sẽ bàn giao lại trạm cho Tổng cục Đường bộ sau khi hết hạn 5 năm thu phí.
Ngoài việc điều tra 2 bị can giả danh phóng viên cưỡng đoạt 250 triệu đồng của CSGT, Công an Tiền Giang đang làm rõ vai trò đồng phạm của nhóm người đi cùng.
Ngoài điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của 2 nghi can đang bị tạm giữ, Công an Tiền Giang kêu gọi ai là nạn nhân của những người này đến trình báo để đảm bảo quyền lợi.
Một nhóm người tự xưng là nhà báo đã đe dọa, buộc trung tá cảnh sát giao thông phải đưa số tiền 250 triệu đồng.
Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Đại Quang Minh, trả lời Zing.vn về việc đầu tư 4 tuyến đường ở Thủ Thiêm với chi phí khoảng 1.000 tỷ đồng/km được cho là quá cao.
Theo chuyên gia trong lĩnh vực giao thông, chi phí đầu tư 1.000 tỷ đồng/km đường tại đô thị Thủ Thiêm là con số cao khủng khiếp, chưa có dự án giao thông nào cao đến vậy.
Bốn nội dung đề xuất của UBND TP Cần Thơ xung quanh các vấn đề xảy ra tại BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đều được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý, thống nhất về quan điểm miễn giảm giá vé.
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Khoảng 50 tài xế mua heo quay mang đến BOT Cai Lậy và dùng tiền lẻ qua trạm khiến hàng trăm xe bị ùn tắc hơn nửa giờ.