Phải phát triển buýt trước khi nghĩ đến thu phí ôtô vào nội đô Sài Gòn
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
98 kết quả phù hợp
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên đã làm việc với các tài xế để làm rõ thông tin về người xúi giục, kích động trả phí bằng tiền lẻ gây tắc đường ở trạm thu phí số 1, quốc lộ 5.
Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng cho rằng hiện nay có tình trạng thu phí BOT như kiểu “trấn lột” người dân. Chủ đầu tư xây dựng đường tránh ở một chỗ, đặt trạm thu phí ở chỗ khác.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Phản đối phương án giảm phí nhưng tăng thời gian thu tại BOT Cai Lậy khi cho rằng tổng số tiền phải đóng sẽ nhiều hơn, nhiều bạn đọc đề nghị trạm thu phí dời sang đường tránh.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương cho biết trong năm 2017, sẽ nghiên cứu và đề xuất mở rộng đối tượng nộp phí bảo trì đường bộ.
Với 79,31% số phiếu tán thành, chiều 11/11, Quốc hội thông qua dự thảo Nghị quyết dự toán ngân sách Nhà nước năm 2017.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu đánh giá sự an toàn, tổ chức lưu thông lại qua cầu Việt Trì, thu phí cầu Hạc Trì hợp lý để người dân có đa dạng lựa chọn.
Trả lời thắc mắc về quy trình, thủ tục lập dự án BOT, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết mỗi dự án đều được nghiên cứu kỹ, với sự tham gia của hơn 10 bộ ngành.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa quyết định dừng thu phí đường bộ với xe máy kể từ ngày 5/6/2016.
Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đề nghị như vậy trong hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB) sáng 14/1.
“Mạng nhện” trạm thu phí ngày càng ken dày ở khu vực Đông Nam bộ. Không chỉ vậy, nhiều trạm đã tăng giá vé khiến nhà xe ngày càng khốn đốn.
Không ở đâu như Việt Nam, người tiêu dùng với mức thu nhập trung bình thấp nhưng lại phải chịu mức giá xe hơi thuộc vào hàng đắt đỏ nhất thế giới.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, Chính phủ đã nhất trí đề xuất tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên cả nước từ ngày 1/1/2016.
Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, do chưa có chế tài với người không nộp nên kiến nghị dừng thu để nghiên cứu tiếp.
Các thành viên Chính phủ đã nhất trí đề xuất tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy trên cả nước từ ngày 1/1/2016.