Mua ôtô cũ 40 triệu, nộp lệ phí đăng ký 11 triệu đồng
Lệ phí đăng ký mới ôtô tại TP HCM tăng lên 11 triệu đồng/xe (gấp 5,5 lần so với trước) đã gây khốn khổ cho không ít người mua xe cũ từ các tỉnh chuyển về.
98 kết quả phù hợp
Lệ phí đăng ký mới ôtô tại TP HCM tăng lên 11 triệu đồng/xe (gấp 5,5 lần so với trước) đã gây khốn khổ cho không ít người mua xe cũ từ các tỉnh chuyển về.
Sở GTVT Hà Nội vừa có báo cáo về việc thực hiện thu phí sử dụng đường bộ đối với xe môtô.
Bộ Tài chính vừa kiến nghị Chính phủ tạm dừng thu phí đối với xe máy từ ngày 1/1/2016 và sửa nghị định để bỏ thu phí xe máy.
Văn phòng Chính phủ thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc xem xét tạm dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với xe môtô.
Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 18, nhiều đại biểu tiếp tục đề nghị tạm dừng thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy nhưng lãnh đạo HĐND TP HCM cho rằng vẫn phải chấp hành.
UBND TP HCM vừa đề xuất HĐND cho phép tăng mức phí đăng ký xe ô tô. Mức phí mới tăng gấp 5 lần so với hiện nay, nếu được thông qua sẽ áp dụng từ 1/9.
Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương vừa có tờ trình kiến nghị Chính phủ cho phép tạm thời dừng thu phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện đối với môtô.
“Địa phương nào dự kiến dừng thu phí bảo trì đường bộ xe máy thì phải chịu trách nhiệm về con đường do địa phương đó quản lý".
Sau TP HCM, nhiều tỉnh, thành muốn bỏ thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vì số tiền thu được không đáng kể, trong khi phát sinh thêm bộ máy, chi phí.
Tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, nguyện vọng bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy của cử tri là chính đáng.
Tân Chủ tịch HĐND Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết, HĐND và cử tri Hà Nội ủng hộ việc bỏ thu phí bảo trì đường bộ với xe máy.
“Quan điểm của tôi là xe máy không thu phí gì nữa cả. Người dân đóng thuế mà cái gì cũng thu cả thì đóng thuế làm gì”, tiến sĩ Trần Du Lịch nói.
Đại diện UBND TP HCM cho biết TP HCM phải chấp hành thu phí bảo trì đường bộ đối với môtô, xe máy. Việc chuẩn bị cơ bản hoàn tất để triển khai công tác thu trong tháng 7.
Việc thu hay không thu phí bảo trì đường bộ đối với xe máy vẫn chưa ngã ngũ. Trong 63 tỉnh thành, hầu hết đã triển khai thu loại phí này, chỉ TP HCM thì chưa và chuẩn bị thu.
Trước đề nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Quyết Tâm (chủ tịch HĐND TP HCM) về việc bãi bỏ phí sử dụng đường bộ đối với xe máy, nhiều địa phương đã có ý kiến.
Một cuộc “phỏng vấn đúp” khá hy hữu vừa được báo chí thực hiện tại hành lang hội trường Quốc hội sáng 18/6 giữa đại biểu Nguyễn Thị Quyết Tâm và Bộ trưởng Đinh La Thăng.
Xe môtô hai bánh, xe gắn máy (không bao gồm xe máy điện) có đăng ký biển số tại TP HCM hoặc xe biển số ở địa phương khác nhưng hoạt động tại thành phố đều phải nộp phí.
Có khoảng 10 loại thuế, phí và lệ phí đang được áp dụng liên quan tới ôtô.
Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM Nguyễn Thành Chung bày tỏ băn khoăn về hiệu quả thu phí xe máy cho quỹ bảo trì đường bộ.
Theo Ủy ban ATGT, ngày 1-4/1, cả nước xảy ra 209 vụ tai nạn giao thông làm 104 người chết, 135 người bị thương. Trong khi bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận hơn 300 ca tai nạn.