'Vành đai thu phí không giải quyết gốc rễ vấn nạn kẹt xe của Sài Gòn'
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
70 kết quả phù hợp
'Vành đai thu phí không giải quyết gốc rễ vấn nạn kẹt xe của Sài Gòn'
Sở GTVT TP.HCM nói hiện tại là thời điểm phù hợp để lập vành đai song các chuyên gia cho rằng giải pháp này không giải quyết được gốc rễ vấn nạn kẹt xe.
Thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn làm lợi cho nhà cung cấp dịch vụ?
KTS Ngô Viết Nam Sơn nhận định việc thiết lập vành đai thu phí làm lợi cho những nhà cung cấp dịch vụ gắn chip, không khả thi về mặt kinh tế và gây bất tiện cho người dân.
Đề xuất lắp 34 trạm thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn
34 cổng đa làn không dừng có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng sẽ thu phí ôtô đi vào khu vực trung tâm TP.HCM bao gồm các quận 1, 3 và giáp ranh quận 5, 10.
TP.HCM có thể cấm xe máy vào trung tâm giai đoạn 2025-2030
Nếu đề án kiểm soát phương tiện cơ giới cá nhân, tăng phương tiện công cộng được thông qua, TP.HCM sẽ hạn chế và tiến tới cấm xe máy vào một số khu vực trung tâm.
Kẹt xe kéo dài ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất ngày cuối năm
Chiều tối 28/12, lượng xe đổ về khu vực Lăng Cha Cả, quận Tân Bình tăng đột biến khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc nghiêm trọng, kéo dài tới cổng sân bay Tân Sơn Nhất.
Ôtô cố tình vượt trạm thu phí bị thanh chắn đập vào xe
Thấy xe buýt phía trước vừa qua được trạm thu phí, ôtô liền nhấn ga chạy theo phía sau nhưng không kịp liền bị thanh chắn đập vào cửa kính.
TP.HCM bắt đầu thu phí ôtô đậu dưới lòng đường từ 1/6
TP.HCM sẽ tiến hành thu phí đối với ôtô đậu dưới lòng đường với giá từ 20.000-30.000 đồng/h tại 35 tuyến đường trên địa bàn TP.
Người Sài Gòn sốc với đề xuất tăng phí đỗ ôtô lên 40.000 đồng/h
Nhiều chuyên gia, người dân cho rằng mức giá trong đề án tăng mức thu phí việc tạm dừng, đỗ ôtô dưới lòng đường, hè phố của Sở GTVT TP.HCM đưa ra quá cao, gây sốc cho người dân.
Đề xuất phí đậu ôtô ở Sài Gòn cao nhất 40.000 đồng/h
Sở GTVT TP.HCM vừa hoàn thành đề án điều chỉnh tăng mức thu phí đỗ ôtô ở lòng đường, hè phố, với mức phí cao hơn giá giữ xe tại trung tâm thương mại từ 20-25%.
Thứ trưởng GTVT: ‘Thu phí vào sân bay có từ thời chưa có ACV’
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc thu phí vào sân bay do lịch sử để lại. Bộ đang cùng Bộ Tài chính rà soát việc thu phí vào sân bay theo đúng chỉ đạo của Phó thủ tướng.
Cục Hàng không đề xuất dừng thu phí vào sân bay
Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ, Cục Hàng không đã kiến nghị Bộ GTVT tạm dừng việc thu tiền phí ôtô vào các sân bay.
Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý, rà soát vi phạm tại ACV
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu xử lý tình trạng thu phí ôtô sai quy định và rà soát thủ tục liên quan đất đai tại các sân bay khi có kết luận thanh tra về ACV.
Phải phát triển buýt trước khi nghĩ đến thu phí ôtô vào nội đô Sài Gòn
Nhiều chuyên gia cho rằng TP.HCM cần sớm phát triển hệ thống xe buýt chất lượng, hiện đại để thu hút người dân sử dụng trước khi nghĩ đến chuyện thu phí ôtô vào nội đô.
Thu phí ôtô vào nội đô, trung tâm Sài Gòn có giảm kẹt xe?
Nhà đầu tư giải pháp công nghệ đề án thu phí ôtô vào trung tâm TP.HCM cho rằng việc này có lợi cho phần đông người dân, hạn chế ôtô ra vào trung tâm sẽ giúp giảm ùn tắc giao thông.
Quy trình thu phí ôtô vào trung tâm Sài Gòn
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Đề án dự kiến áp dụng từ năm 2020.
TP.HCM thu phí ôtô vào nội đô: Coi chừng phản tác dụng
Theo chuyên gia JICA việc thu phí ôtô vào nội đô sẽ khiến người dân dùng xe máy, mục tiêu hạn chế phương tiện cá nhân sẽ bị phản tác dụng.
Người dân ngủ ngon giấc khi BOT tuyến tránh Biên Hòa xả trạm
Trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa ngưng thu phí, ôtô không vào đường dân cư xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) để né nên cuộc sống người dân yên ổn, người được ngủ ngon giấc.
Cao ốc Sài Gòn dày đặc khiến hạ tầng giao thông quá tải
Nhiều chuyên gia thừa nhận việc TP.HCM xây dựng các chung cư cao tầng dày đặc đang gây áp lực rất lớn lên hệ thống giao thông và khiến nhiều tuyến đường trở nên quá tải, kẹt cứng.
Từ năm 2020, ôtô vào trung tâm Sài Gòn phải đóng phí
Nhà đầu tư sẽ thu phí ôtô vào nội đô TP.HCM bằng các trạm thu phí khép kín, sử dụng công nghệ tích hợp hiện đại. Dự kiến đề án bắt đầu thu phí từ năm 2020.
Sắp thu đại trà phí lòng đường, vỉa hè?
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đang xây dựng đề án thu phí sử dụng tạm thời lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.