Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng Bayern 5-3, Barca vào chung kết Cúp C1

Dù đánh bại Barca 3-2 ở trận lượt về lúc 1h45 ngày 13/5, Bayern vẫn phải nhìn Barca tiến vào chung kết vì để thua 0-3 ở lượt đi. Chung cuộc sau hai lượt trận, Barca thắng 5-3.

Những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Bayern ở bán kết lượt về Champions League được đền đáp bằng chiến thắng 3-2. Tuy nhiên, chừng đó không đủ để giúp thầy trò Pep Guardiola qua mặt Barca để tiến vào chung kết. Chung cuộc, nhà đương kim vô địch Bundesliga thua 3-5 sau hai lượt trận (lượt đi 0-3).

Bayern khởi đầu hoàn hảo ở trận lượt về khi Benatia mở tỷ số ngay phút thứ 7. Khởi nguồn từ cú đá phạt góc của Xabi Alonso bên cánh phải, trung vệ người Ma-rốc thoải mái bật cao đánh đầu vào góc hiểm, không cho Ter Stegen cơ hội cản phá.

Benatia giúp Bayern vươn lên dẫn bàn từ rất sớm. Ảnh: Getty Images.

Tuy nhiên, Barca chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ chơi như Shakhtar Donetsk hay Porto. Với phong độ tuyệt đỉnh của bộ ba Messi, Suarez và Neymar, gã khổng lồ xứ Catalunya không mấy khó khăn để thiết lập thế dẫn bàn.

Phút 16, Messi châm ngòi bằng cú chọc khe tinh tế, tạo điều kiện để Suarez thoát xuống. Ở thế đối mặt với Neuer, trung phong người Uruguay không dứt điểm mà chuyền ngang để Neymar thoải mái sút tung lưới trống.

14 phút sau, bộ ba nguyên tử của Barca tiếp tục khiến mành lưới của Bayern rung lên. Kịch bản của bàn thắng thứ 2 không khác với pha làm bàn trước đó. Messi đánh đầu ngược để Suarez thoát xuống. Sau đó cựu sao Liverpool chuyền bóng để Neymar dứt điểm vào góc gần giúp Barca vượt lên dẫn 2-1.

Bộ ba nguyên tử M-S-N tiếp tục có ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Getty Images.

So với trận lượt đi, Bayern chơi khởi sắc hơn rất nhiều. Cơ hội các học trò Pep Guardiola tạo ra trước khung thành Barca cũng rất rõ ràng. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu xuất thần, Ter Stegen đã làm nản lòng Mueller, Schweinsteiger và Lewandowski.

Tình huống cứu thua đáng chú ý nhất của Stegen diễn ra ở phút 40. Sau nỗ lực đứt điểm của Thiago, cơ hội mở ra với Lewandowski. Cú sút của trung phong người Ba Lan đưa bóng chạm tay Stegen và hướng vào khung thành Barca. Tuy nhiên, cựu thủ môn Monchengladbach vẫn kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

Sang hiệp 2, Bayern chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Khi các hậu vệ đối phương có dấu hiệu chủ quan, “Hùm xám” bất ngờ tăng tốc và ra đòn. Phút 59, Lewandowski khéo léo xử lý bóng ở trung lộ trước khi cứa lòng vào góc xa khiến thủ môn Stegen chôn chân đứng nhìn.

Mueller và đồng đội có quyền ngẩng cao đầu rời Champions League sau màn trình diễn ở trận lượt về. Ảnh: Getty Images.

Mueller nhen nhóm hy vọng cho Bayern bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 73. Sau cú nhả bóng của Schweinsteiger ở trung lộ, Mueller tung ra cú sút vào góc hiểm làm bó tay thủ môn Ter Stegen.

Trong những phút cuối trận, Bayern mải mê tấn công và suýt dính đòn hồi mã thương của Barca. Sau khi loại bỏ các hậu vệ chủ nhà ở phút 90+3, Neymar chuyền ngang cho Messi trong vòng cấm. Tuy nhiên, đường chuyền hơi sâu khiến siêu sao người Argentina không thể dứt điểm trước khung thành bỏ trống.

Với cú đúp tại Allianz Arena, Neymar nâng tổng số tại Champions League mùa này lên con số 9, ngang bằng Cristiano Ronaldo (Real), Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk) và kém Messi 1 bàn. Trong khi bộ ba nguyên tử Messi – Suarez – Neymar cũng nâng tổng số pha lập công trên mọi mặt trận lên 114 (Messi – 53, Neymar – 37, Suarez – 24).

 

  • Sau khi bảo vệ thành công danh hiệu Bundesliga, Bayern sa sút nghiêm trọng. Đội quân của HLV Pep Guardiola trải qua 4 thất bại liên tiếp trên mọi mặt trận. Trong đó, ở trận lượt đi tại Nou Camp, đội bóng xứ Bavaria thua Barca cách biệt 0-3.

  • Sau trận thua Augsburg tại Bundesliga cuối tuần qua, HLV Pep Guardiola chịu sự chỉ trích gay gắt từ hai huyền thoại của Bayern, Franz Beckenbauer và Lothar Matthaeus. Trong khi Beckenbauer cho rằng chiến thuật của Bayern ở trận lượt đi trên sân Barca là bất hợp lý thì Matthaeus lại cáo buộc nhà cầm quân người Tây Ban Nha có dấu hiệu chủ quan.

    Các huyền thoại Bayern mất niềm tin vào Pep Guardiola

    Phong độ nghèo nàn của Bayern gần đây khiến HLV Pep Guardiola chịu sự chỉ trích gay gắt từ Franz Beckenbauer và Lothar Matthaeus.

  • Dù thua 0-3 ở lượt đi, hai hậu vệ Mehdi Benatia và David Alaba vẫn tin sẽ lật ngược thế cờ trong trận lượt về. Theo bộ đôi này, "Hùm xám" rất mạnh khi thi đấu tại Nou Camp. Tại giải năm nay, Bayern từng thắng rất đậm trước Shakhtar Donetsk (7-0) và Porto (6-1) tại Allianz Arena.

    Sao Bayern tin lội ngược dòng thành công trước Barca

    Sau Mehdi Benatia, đến lượt David Alaba tin Bayern sẽ đánh bại Barca với tỷ số 4-0 trong trận bán kết lượt về Champions League.

    ‘Bayern sẽ hạ Barca 4-0 ở lượt về’

    Trung vệ Mehdi Benatia vừa khích lệ tinh thần đồng đội rằng, Bayern sẽ lật ngược tình thế trước Barca ở trận bán kết Champions League.

  • Bayern đang gặp rất nhiều bất lợi khi thúc thủ 0-3 tại Nou Camp. Ảnh: Reuters.

  • Bên kia chiến tuyến, Barca vẫn đang duy trì phong độ rất thuyết phục. Đội quân của HLV Luis Enrique thắng 17 hòa 1 trong 18 trận gần đây. Trong đó 7 trận gần nhất, họ ghi 25 bàn và không để lọt lưới.

    Barcelona 2-0 Sociedad: Messi sắm vai kiến tạo

    Không trực tiếp ghi bàn nhưng Lionel Messi vẫn có một trận đấu khá thành công khi in đậm dấu giầy ở cả hai bàn thắng của Neymar và Pedro.

  • Ở trận lượt đi, Messi ghi dấu ấn đậm nét bằng cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Màn trình diễn đó giúp siêu sao người Argentina không chỉ dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 10 bàn, mà còn dẫn đầu cả danh sách kiến tạo với 5 lần.

    Messi không có đối thủ tại Champions League mùa này

    Siêu sao người Argentina không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn hay kiến tạo, anh còn vượt trội về số lần tạo cơ hội và rê bóng thành công.

     

  • Cuộc đối đầu với Bayern giữa tuần trước cũng là trận đấu thứ 100 của Messi tại Cúp châu Âu. Trong quá trình tạo ra cột mốc trọng đại đó, Messi ghi dấu ấn trong 102 bàn thắng với 78 pha lập công và 24 đường kiến tạo. Messi hiện là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Cúp C1/Champions League với 77 bàn, hơn Ronaldo 1 bàn. Ảnh: Barcelonafc.

  •  

    Danh sách thi đấu:

    Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Boateng, Benatia, Bernat, Alonso, Lahm, Thiago, Schweinsteiger, Lewandowski, Mueller.

    Dự bị: Reina, Dante, Martinez, Pizarro, Gaudino, Goetze, Rode, Weiser.

    Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Mascherano, J.Alba, Busquets, Iniesta, Rakitic, Suarez, Messi, Neymar.

    Dự bị: Bravo, Bartra, Adriano, Mathieu, Xavi, Rafinha, Pedro.

  • Pep Guardiola là một HLV tài Ba. Ông từng giành 14 danh hiệu cao quý trong 4 năm dẫn dắt Barca. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá khả năng nhà cầm quân 44 tuổi giúp Bayern lội ngược dòng trước đội bóng cũ là không nhiều.

    Bayern - Barca: Đoạn kết buồn của Pep Guardiola?

    Pep có lẽ không cần cho học trò xem một bộ phim như năm 2009. Thứ ông cần lúc này là tác phẩm từng đoạt giải Oscar, “No Country for Old Men”.

  • Trước trận, fan Barca nhận tin rất vui. Hậu vệ Dani Alves từ chối lời mời từ M.U, Man City và PSG để ở lại Nou Camp thêm hai năm. Ngôi sao người Brazil sẽ ký vào bản hợp đồng mới hạn 1 năm. Nếu chơi đủ 60% số trận mùa tới, bản giao kèo sẽ tự gia hạn thêm 1 năm nữa.

    Fan Barca nhận tin vui trước cuộc tái đấu Bayern

    Hậu vệ Dani Alves đồng ý ở lại Barca thêm hai năm. Lễ ký kết hợp đồng sẽ được tiến hành trong ít tuần tới.

  • Alves sở hữu phong độ ấn tượng tại giải năm nay. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Nếu ra sân, Xavi sẽ có trận thứ 150 tại Champions League, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của hai đội.

  • Tại bán kết Champions League 2012/13, Barca từng thua Bayern tại Allianz Arena 0-4. Ở trận lượt về tại Nou Camp, đội bóng xứ Catalunya tiếp tục thua 0-3, qua đó nhìn đối thủ vào chung kết. Đó cũng là mùa giải Bayern bước lên ngôi vô địch.

  • Chỉ có một CLB trong lịch sử Champions League lật ngược thế cờ sau khi thua 3 bàn ở lượt đi. Đó là Deportivo. Đội bóng Tây Ban Nha thua 1-4 trên sân của AC Milan năm 2004. Tuy nhiên, lượt về họ thắng lại 4-0 để giành quyền dự bán kết.

  • Tỷ lệ trận đấu.

  • Top cầu thủ ghi bàn và kiến tạo tại Champions League tính từ mùa 2004/05. Ảnh: Opta.

     

  • Hiệp 1 trận đấu bắt đầu!

  • 3': Bayern đang đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng trong những phút đầu tiên ở trận lượt về. Tuy nhiên, đội quân của HLV Pep Guardiola vấp phải sự truy cản quyết liệt của cầu thủ Barca.

  • 5': RẤT NGUY HIỂM. Đường chuyền tinh tế của Alves đã mở ra cơ hội cho Rakitic. Tuy nhiên, tiền vệ người Croatia lại không đánh bại được Neuer ở thế đối mặt.

  • Fan Bayern đang cổ vũ rất nhiệt tình cho thầy trò Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images.

     

  • 8': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Bayern. Sau cú đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Benatia đánh đầu hiểm hóc hạ gục thủ thành Ter Stegen. Tỷ số sau hai lượt trận được thu hẹp xuống còn 1-3 cho Bayern.

  • Rakitic bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barca.

  • 12': Bayern có pha phản công rất nguy hiểm. Tuy vậy, các hậu vệ Barca kịp bọc lót cho nhau và phá bóng trong vòng cấm của Ter Stegen.

  • Messi và đồng đội đang gặp khó khăn trước quyết tâm rất cao của Bayern. Ảnh: Getty Images.

     

  • 16': VÀO! Tỷ số là 1-1 cho Barca. Khởi nguồn từ đường chuyền của Messi, Suarez băng xuống đối mặt với Neuer trước khi kiến tạo dọn cỗ để Neymar sút tung lưới trống của Bayern. Tỷ số sau hai lượt trận được nâng lên 4-1 cho Barca.

  • Tình huống mở tỷ số của Benatia cho Bayern.

  • 19': RẤT NGUY HIỂM. Sau cú treo bóng của Lahm, Mueller đánh đầu đưa bóng vào góc chữ A. Tuy nhiên, thủ môn Stegen xuất sắc đẩy bóng cứu thua cho Barca.

  • Benatia chia vui cùng đồng đội sau khi nhen nhóm hy vọng cho Bayern. Ảnh: Getty Images.

     

  • Pha phối hợp đẹp mắt giữa bộ ba Messi, Neymar và Suarez trước khi tiền đạo người Brazil quân bình tỷ số cho Barca.

  • Bàn thắng vào lưới Bayern ở lượt về là pha lập công thứ 113 của bộ ba Messi - Suarez - Neymar tại giải năm nay. Trang Sportskeeda đánh giá Messi - Suarez - Neymar là bộ ba tấn công đáng sợ nhất lịch sử túc cầu.

    8 mũi đinh ba tấn công nguy hiểm nhất mọi thời đại

    Trang Sportskeeda vừa bình chọn Top bộ ba đáng sợ trong lịch sử môn thể thao vua. Lionel Messi là cầu thủ duy nhất được vinh danh hai lần.

  • Ter Stegen tung người đẩy bóng sau cú đánh đầu của Mueller.

  • Neymar nâng tổng số pha lập công mùa này cho Barca lên 36 bàn. Đây cũng là pha lập công thứ 8 của tiền đạo người Brazil tại đấu trường Champions League.

     

  • 27': RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của Mueller, Lewandowski băng xuống dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo người Ba Lan không đánh bại được thủ môn Ter Stegen.

  • 28': RẤT NGUY HIỂM. Sau đường chuyền của đồng đội, Messi volley rất nhanh. Thủ môn Neuer đã kịp đổ người ôm gọn bóng.

  • 30': Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Barca. Cú đánh đầu ngược của Messi tạo điều kiện để Suarez băng xuống rồi kiến tạo cho Neymar. Tiền đạo người Brazil dứt điểm gọn gàng hạ gục Neuer. Tỷ số sau hai lượt trận là 5-1 cho Barca.

  • Tình huống bộ ba M-S-N phối hợp nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca.

  • Neymar ghi 6 bàn trong 4 trận gần đây của Barca tại Champions League. Anh cũng nâng tổng số pha lập công của bộ ba M-S-N mùa này lên con số 114. Neymar cũng có 9 bàn thắng tại Champions League, ngang bằng Cristiano Ronaldo và Luiz Adriano, kém Messi 1 bàn.

  • Tỷ lệ sau 35 phút thi đấu.

     

  • 38': RẤT NGUY HIỂM. Sau quả tạt của Bernat, Schweinsteiger đánh đầu buộc thủ môn Ster Stegen trổ tài cứu thua cho Barca.

  • 40': KHÔNG VÀO! Lewandowski dứt điểm đưa bóng chạm tay Stegen và hướng vào khung thành Barca. Tuy nhiên, Stegen đã kịp lui về phá bóng ngay trên vạch vôi.

  • Tình huống Stegen đẩy cú đánh đầu của Schweinsteiger.

  • Neymar ra chân gọn gàng hạ gục Neuer lần thứ 2. Ảnh: Getty Images.

     

  • 41': Rafinha nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ khách.

  • 45': NGUY HIỂM. Sau cú đá phạt của Alonso, Benatia đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Barca.

  • 45'+2: Thiago Alcantara nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Mascherano.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Bayern và Barca kết thúc với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về đội khách.

  • Tình huống Ter Stegen cứu thua cho Barca ngay trên vạch vôi.

  • Thống kê trận đấu.

     

  • Bộ ba Messi, Suarez và Neymar phối hợp ăn ý, giúp Barca lội ngược dòng trong hiệp 1. Ảnh: Getty Images.

     

  • Suarez kiến tạo cho Neymar 8 lần tại giải năm nay. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil chưa một lần "đáp lễ" đồng đội người Uruguay.

  • Neymar ghi 11 bàn trong 10 trận gần nhất của Barca trên mọi đấu trường.

  • Tỷ lệ hiệp 2.

     

  • Neymar đang có phong độ rất cao. Anh có 37 bàn trên mọi mặt trận mùa này (9 bàn tại Champions League). Ảnh: Getty Images.

     

  • Barca có sự thay đổi người. Pedro vào thay cho Suarez.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 49': Sau đường chuyền của Lahm, Schweinsteiger khống chế bóng lỗi trong vòng cấm khiến cơ hội cho Bayern trôi qua.

  • 53': Tốc độ trận đấu đang diễn ra chậm. Bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân.

  • HLV Pep Guardiola chưa tìm ra cách hóa giải hàng phòng ngự của Barca. Ảnh: Getty Images.

     

  • 57': Bernat dứt điểm bằng chân trái rất căng. Tuy nhiên, bóng đi chệch cột dọc khung thành của Barca.

  • 59': VÀO! Tỷ số được quân bình 2-2 cho Bayern. Sau vài nhịp xử lý bóng ở trung lộ, Lewandowski cứa lòng vào góc xa khiến thủ môn Stegen chôn chân đứng nhìn. Tỷ số sau hai lượt trận là 5-2 nghiêng về Barca.

  • Lewandowski xử lý bóng tốt trước khi dứt điểm tung lưới Barca.

  • 63': NGUY HIỂM. Mueller dứt điểm ở thế quay lưng nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của Barca.

  • 64': Rakitic nhận thẻ vàng vì phạm lỗi với cầu thủ chủ nhà.

  • 68': Bayern có sự thay đổi người. Rode vào thay cho Lahm.

  • Messi chưa thể hiện được nhiều trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images.

     

  • 72': Barca có sự thay đổi người. Mathieu vào thay cho Rakitic.

  • 74': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-2 cho Bayern. Sau cú nhả bóng của Schweinsteiger, Mueller dứt điểm vào góc xa không cho Stegen cơ hội cản phá. Tỷ số sau hai lượt trận là 5-3 nghiêng về Barca.

  • Tỷ lệ khoảng 15 phút cuối.

     

  • 76': Lewandowski nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • Tình huống Mueller nâng tỷ số lên 3-2 cho Bayern.

  • 79': RẤT NGUY HIỂM. Lewandowski dứt điểm đưa bóng đập chân hậu vệ Barca đi hết đường biên ngang. Trước đó, Messi là người để mất bóng khiến khung thành đội khách gặp nguy hiểm.

  • Việc vào thay Iniesta ở phút 76 giúp Xavi lập kỷ lục tại Champions League. Lão tướng người Argentina trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất tại giải đấu danh giá nhất cựu lục địa với 150 trận.

  • 81': Alonso nhận thẻ vàng vì ngăn cản pha đi bóng của Pedro.

  • 84': Rode nhận thẻ vàng vì kéo người Messi.

  • 85': Sau khi khống chế bằng ngực ở trung lộ, Lewandowski dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi chệch khung thành của Barca.

  • 86': Pedro nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm.

  • Tấm vé vào chung kết đang ở rất gần Neymar và đồng đội. Ảnh: Getty Images.

     

  • 87': Bayern có hai sự thay đổi liên tiếp. Javi Martinez, Goetze vào thay Mueller và Schweinsteiger.

  • 90'+3: RẤT NGUY HIỂM. Ở thế đối mặt, Neymar không dứt điểm mà chuyền cho Messi. Tuy nhiên, đường chuyền hơi sâu khiến siêu sao người Argentina không thể ghi bàn trước khung thành bỏ trống.

  • Trận bán kết Champions League lượt về giữa Bayern và Barca khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà. Sau hai lượt trận, Barca thắng 5-3 để giành quyền vào chung kết.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm