Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không có đối thủ tại Champions League mùa này

Siêu sao người Argentina không chỉ dẫn đầu danh sách ghi bàn hay kiến tạo, anh còn vượt trội về số lần tạo cơ hội và rê bóng thành công.

Sao Bayern tin lội ngược dòng thành công trước Barca

Sau Mehdi Benatia, đến lượt David Alaba tin Bayern sẽ đánh bại Barca với tỷ số 4-0 trong trận bán kết lượt về Champions League.

Trang chủ của Barca vừa đưa ra những con số thống kê thuyết phục về Lionel Messi tại Champions League mùa này. Trong đó, cú đúp bàn thắng vào lưới Bayern ở trận bán kết lượt đi giúp “La Pulga” vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” với 10 pha lập công, hơn Luiz Adriano (Shaktar Donetsk) và Cristiano Ronaldo (Real) 1 bàn.

Messi đạt phong độ rất cao tại Champions League mùa này. Ảnh: Barcelonafc.

Nếu không tính số bàn thắng trên chấm penalty, Messi gần như không có đối thủ trong cuộc cạnh tranh “Vua phá lưới”. Bởi siêu sao người Argentina vẫn nắm trong tay 10 bàn. Trong khi số pha lập công của Ronaldo giảm xuống 7 (bằng Neymar) và Luiz Adriano chỉ còn 6 (bằng Suarez).

Trong trận lượt đi gặp Bayern, Messi còn kiến tạo để Neymar ấn định chiến thắng 3-0 cho Barca. Theo đó, tiền đạo 27 tuổi chiếm luôn vị trí số 1 trong danh sách kiến tạo với 5 lần, hơn 1 lần so với hai đồng đội Iniesta, Dani Alves và các đối thủ khác như Cesc Fabregas (Chelsea), Koke (Atletico), Cristiano Ronaldo (Real).

Những con số thống kê về Messi tại Champions League mùa này. Ảnh: Twitter.

Ở các tiêu chí khác như chuyền quyết định và rê bóng thành công, Messi cũng vượt trội. Chủ nhân của 4 Quả bóng vàng mở ra cơ hội cho đồng đội 35 lần, nhiều hơn người đứng thứ 2 Carlos Tevez (Juventus) 10 lần. Trong khi số lần rê bóng thành công của Messi là 81, hơn người thứ 2 Eden Hazard 40 lần.

Messi cũng dẫn đầu Top tiền đạo chuyền bóng thành công với 618 lần, bỏ xa xác đối thủ như Pastore (PSG, 455), Goetze (Bayern, 380) và Tevez (Juve, 375). Nếu tính tất cả cầu thủ tham dự sân chơi danh giá nhất cựu lục địa, Messi xếp thứ 6.

Cùng với Ter Stegen, Messi là một trong hai cầu thủ được HLV Luis Enrique sử dụng trọn vẹn 11 trận tại Champions League mùa này. “La Pulga” tham dự 967 phút trong tổng số 990 phút tối đa (không tính bù giờ). Qua đó, anh xếp thứ thứ 9 trong danh sách những cầu thủ có mặt trên sân lâu nhất.

Thành tích của Messi trong 100 trận tại Cúp châu Âu: 3 chức VĐ Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu, 4 lần đoạt Vua phá lưới, ghi 78 bàn. Ảnh: Barcelonafc.

Cuộc đối đầu với Bayern giữa tuần trước cũng là trận đấu thứ 100 của Messi tại Cúp châu Âu. Trong quá trình tạo ra cột mốc trọng đại đó, Messi ghi dấu ấn trong 102 bàn thắng với 78 pha lập công và 24 đường kiến tạo. Messi hiện là chân sút xuất sắc nhất lịch sử Cúp C1/Champions League với 77 bàn, hơn Ronaldo 1 bàn.

Vào 1h45 ngày 13/5, Messi cùng Barca thành quân tới sân của Bayern để đá trận lượt về (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm