Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Cách truy cản Lionel Messi là phạm lỗi’

Cựu tiền vệ nổi tiếng người Italy, Gennaro Gattuso khâm phục tài năng của Messi. Anh cho rằng thật khó để ngăn cản khi Leo có phong độ cao.

‘Đoạt Quả bóng vàng hay không, Messi vẫn hay nhất thế giới’

Tiền đạo của Barca nhận nhiều lời khen của đồng nghiệp, chuyên gia và người hâm mộ sau khi anh lập cú đúp vào lưới Bayern ở bán kết lượt đi Champions League.

Trên trang Goal, Gennaro Gattuso khẳng định nhiệm vụ theo kèm Lionel Messi là bất khả thi ở thời điểm này. Quan điểm trên nhận được sự đồng ý của nhiều chuyên gia bóng đá, huấn luyện viên và cầu thủ hàng đầu thế giới sau khi chứng kiến Leo ghi bàn vào lưới Bayern.

Messi đang đạt phong độ cao mùa này sau khi giúp Barca đánh bại Bayern 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League. Ảnh: Goal.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, cựu cầu thủ AC Milan cho biết: “Làm thế nào để truy cản Messi? Tôi không biết chỉ cho các cầu thủ phải làm thế nào để thực hiện điều đó. Có lẽ là cần phạm lỗi với cậu ấy”.

Khi còn thi đấu, Gennaro Gattuso nổi tiếng với vai trò "máy quét" trong đội hình AC Milan và ĐT Italy. Anh từng thành công khi khóa chặt nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, cựu tiền vệ người Italy cũng phải thừa không thể theo kèm khi Messi đạt phong độ cao.

Mùa này, chân sút người Argentina thể hiện phong độ ấn tượng với 10 bàn sau 11 trận ở Champions League. Trong khi đó, anh có 40 lần lập công cho Barca tại La Liga. Phong độ cao của Messi góp phần giúp gã khổng lồ xứ Catalan đứng trước cơ hội đoạt ba danh hiệu mùa này.

Lúc 23h ngày 9/5, Barca sẽ tiếp đón Real Sociedad ở vòng 36 trên sân nhà Nou Camp. Mục tiêu của thầy trò HLV Luis Enrique là thu về 3 điểm nhằm duy trì vị trí số một trên bảng xếp hạng La Liga. Ở lượt đi, Barca thất bại 0-1, nên họ có động lực lớn và quyết tâm cao nhằm đòi món nợ trước Real Sociedad.

Messi và những con số ấn tượng sau trận đánh bại Bayern

Lionel Messi là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Champions League với 77 lần làm tung lưới đối phương. Anh còn trở thành ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vua phá lưới mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm