Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các huyền thoại Bayern mất niềm tin vào Pep Guardiola

Phong độ nghèo nàn của Bayern gần đây khiến HLV Pep Guardiola chịu sự chỉ trích gay gắt từ Franz Beckenbauer và Lothar Matthaeus.

‘Bayern sẽ hạ Barca 4-0 ở lượt về’

Trung vệ Mehdi Benatia vừa khích lệ tinh thần đồng đội rằng, Bayern sẽ lật ngược tình thế trước Barca ở trận bán kết Champions League.

Trên kênh TV-Sender Sky, Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer cho rằng chiến thuật mà nhà cầm quân người Tây Ban Nha áp dụng trong trận gặp Barca là không hợp lý. Theo “Hoàng đế”, hàng phòng ngự ba người của Bayern không thể ngăn được sức mạnh của Barca ở thời điểm hiện tại.

Huyền thoại của Bayern cũng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của Pep Guardiola hồi hè 2014. Beckenbauer cho rằng quyết định bán Xherdan Shaqiri cho Inter và để Pierre-Emile Hojbjerg tới Ausgburg theo diện cho mượn khiến lực lượng “Hùm xám” bị mỏng khi gặp nạn chấn thương. 

Beckenbauer đã chỉ ra những sai lầm của Pep trong cách dẫn dắt Bayern. Ảnh: Footballmecarto.

Trong khi đó, cựu danh thủ Lothar Matthaeus lại chỉ trích sự chủ quan của Pep Guardiola. Nhà vô địch thế giới 1990 bình luận: “Guardiola nói mùa giải của Bayern đã khép lại nên ông ấy mới liên tục xoay vòng cầu thủ. Điều đó làm mất đi sự ổn định của đội bóng”. Matthaeus cũng nghi ngại cầu thủ Bayern đã mất niềm tin vào cựu HLV Barca.

Cuối tuần qua, Bayern để thua Augsburg với tỷ số 0-1 ngay tại Allianz Arena. Đây là trận thua thứ 4 liên tiếp của nhà tân vô địch nước Đức kể từ khi họ bảo vệ thành công Chiếc đĩa bạc. Trước đó, đội bóng xứ Bavaria thúc thủ trước Leverkusen (Bundesliga), Dortmund (Cúp quốc gia) và Barca (Champions League).

Bayern đang sa sút phong độ nghiêm trọng. Ảnh: Daily Mail.

Hôm 9/5, kênh truyền hình BeIN Sports khẳng định, HLV Pep Guardiola đã đạt được thỏa thuận gia nhập Man City trong hè này. Khả năng chiến lược gia 44 tuổi chia tay Bayern là rất cao khi đích thân Chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer tiết lộ Juergen Klopp có thể tiếp quản ghế nóng tại Allianz Arena mùa tới.

Mueller giận dữ khi bị Guardiola thay ra

Ngôi sao người Đức phản ứng quyết liệt trước quyết định đưa anh ra nghỉ của ông thầy Pep Guardiola ở phút 79 trong trận bán kết lượt đi Champions League giữa Barca và Bayern.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm