Thế hệ sao mạng mới nhất, không phải Gen Z
Gen Alpha đang trở thành thế hệ influencer mới trên mạng xã hội với những nội dung sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, độ tuổi của họ lại gây ra lo ngại về đạo đức và sự an toàn.
642 kết quả phù hợp
Thế hệ sao mạng mới nhất, không phải Gen Z
Gen Alpha đang trở thành thế hệ influencer mới trên mạng xã hội với những nội dung sáng tạo và độc đáo. Tuy nhiên, độ tuổi của họ lại gây ra lo ngại về đạo đức và sự an toàn.
Thấy gì từ việc cắt đứt liên lạc với gia đình của Luigi Mangione
Luigi Mangione, Ryan Borgwardt và Hannah Kobayashi có hoàn cảnh khác nhau nhưng cùng đột ngột cắt đứt liên hệ với gia đình và chạy trốn, phản ánh áp lực nhiều người đang chịu đựng.
‘Facebook của Trung Quốc’ ngừng hoạt động
Từng là ông lớn công nghệ một thời và gắn liền với tuổi thơ một thế hệ, nhưng mạng xã hội Renren - “Facebook của Trung Quốc” - đã biến mất trên bản đồ Internet nước này.
Thế hệ mắc nợ thẻ tín dụng nhanh nhất
Gen Z ở Mỹ bị cuốn vào vòng xoáy chi tiêu qua thẻ tín dụng, phải đối mặt với gánh nặng tài chính lớn dù mới bắt đầu gia nhập thị trường lao động.
Toan tính của Techcombank, VIB với các 'anh trai'
Theo VPBankS, cả VIB và Techcombank đều thu lợi cả mặt kinh doanh và thương hiệu khi chi tiền cho các show "Anh trai say hi" và "Anh trai vượt ngàn chông gai".
Loạt công chức 8X, 9X Hàn Quốc nghỉ việc
Nhân sự trẻ tại Hàn Quốc đồng loạt rời khỏi các công ty trong lĩnh vực dịch vụ công vì mức lương thấp, môi trường làm việc cứng nhắc và mâu thuẫn thế hệ.
'Quả chuối dán tường' là ngoại lệ của thị trường nghệ thuật
Giới chuyên gia cho rằng thương vụ "quả chuối triệu USD" chỉ là trường hợp cá biệt. Song, sự kiện này cho thấy sức ảnh hưởng của tiền điện tử với thị trường nghệ thuật xa xỉ.
Lương 600.000 USD/năm mới làm vừa lòng Gen Z Mỹ
Trưởng thành trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, Gen Z cho rằng thu nhập 580.000 USD/năm mới đủ để đạt "thành công tài chính", cao gấp đôi so với kỳ vọng của người Mỹ nói chung.
Nhân viên kém năng suất khi dưới trướng sếp lớn tuổi
Chênh lệch tuổi tác và sự thiếu gắn kết với quản lý gây ảnh hưởng đáng kể đến năng suất làm việc của Gen Z và Millennials.
Thế hệ con một sắp 'thống trị' ở Mỹ
Những đứa trẻ là con một, bị coi ngoại lệ về mặt nhân khẩu học, giờ đây phổ biến khắp nước Mỹ - xu hướng gắn liền với sức ép ngày càng tăng của gánh nặng kinh tế.
Sau khi chiếm lĩnh thị trường châu Á, món đồ chơi Labubu dần chinh phục thị trường phương Tây, chứng minh sức hút trên toàn thế giới.
Lý Tử Thất trở lại làm 'dậy sóng' mạng xã hội
Sự trở lại của "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất sau 3 năm vắng bóng đã làm bùng nổ mạng xã hội Trung Quốc và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ quốc tế.
'Nạn' chỉnh sửa ảnh thẻ quá đà ở Trung Quốc
Việc Trung Quốc hạn chế ảnh thẻ "không thực tế" khi làm thủ tục hành chính có thể chấm dứt thời hoàng kim của các studio chụp ảnh thẻ cao cấp.
Nhân sự Mỹ ghét bài tuyển dụng ghi 'lương thoả thuận'
Theo khảo sát, người lao động Mỹ mong muốn thấy sự minh bạch về lương, thưởng trong quá trình tuyển dụng, e ngại nộp đơn xin việc nếu không được cung cấp thông tin về thu nhập.
Nhiều người trẻ 13-17 tuổi ở Mỹ chịu áp lực phải trở nên năng suất, dẫn đến tình trạng căng thẳng và kiệt sức, khác với định kiến "thế hệ trẻ lười biếng, dùng điện thoại cả ngày".
Temu vắt kiệt sức nhân viên với văn hóa '9127'
PDD Holdings, tập đoàn mẹ của Temu, bị nghi ngờ yêu cầu nhân sự làm việc từ 9h sáng đến 12h đêm suốt 7 ngày/tuần nhằm tăng hiệu suất, đạt tham vọng bành trướng nhanh chóng.
Gen Z bớt kỳ thị 'ăn tối một mình'
Người trẻ ở Vương quốc Anh dần cởi mở hơn với việc đi ăn một mình kể từ sau Covid-19. Trước đó, hoạt động này thường gắn với những định kiến xã hội tiêu cực.
Đầu tư bền vững không phải trào lưu, mà là xu hướng mang tính toàn cầu
Đó là chia sẻ của nhà báo Kim Hạnh khi nói về đầu tư bền vững - chủ đề được nhiều người quan tâm khi phát triển bền vững tạo ra “luật chơi mới” cho môi trường kinh doanh và đầu tư.
Chân dung người 'nghiện' mua đồ trên Temu
Nghiên cứu cho thấy không phải Gen Z, những người lớn tuổi hơn thuộc Gen X hay Bloomers mới là khách hàng mua sắm nhiều nhất trên Temu và Shein.
Giới nhà giàu bớt đổ tiền mua tranh
Thị trường nghệ thuật toàn cầu đang trải qua năm thứ 2 suy giảm liên tiếp, khi nhu cầu đối với các tác phẩm cao cấp giảm sút và một thế hệ người mua mới ưa chuộng tranh giá rẻ hơn.