Bộ Văn hóa nhắc nhở MC Quyền Linh, Doãn Quốc Đam
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng có hành vi vi...
21 kết quả phù hợp
Theo báo cáo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Y tế tăng cường xử lý các trường hợp người nổi tiếng, người có ảnh hưởng trên mạng có hành vi vi...
Thời gian tới, Bộ Thông Tin và Truyền thông sẽ nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về các giải pháp quản lý thuật toán của các nền tảng mạng xã hội xuyên biên giới, đặc biệt là TikTok.
Một trong 8 nội dung sẽ được kiểm tra với TikTok tại Việt Nam là việc quản lý người nổi tiếng, người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật - biểu diễn trên nền tảng video ngắn này.
Các biện pháp xử lý như "cấm sóng", "cấm mạng", "cấm diễn" nhằm mục đích từng bước làm lành mạnh không gian mạng, hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội, nhất là đối với giới trẻ.
Qua theo dõi của Bộ TT&TT, các video clip có nội dung phản động, xấu độc, vi phạm nghiêm trọng pháp luật Việt Nam hầu hết nằm trong số 130.000 kênh do YouTube trực tiếp quản lý.
Theo Bộ TT&TT, Google đã chặn hơn 7.000 video, gỡ 19 kênh nội dung xấu độc trên YouTube. Facebook gỡ hàng trăm tài khoản giả, hàng nghìn link rao bán, quảng cáo bất hợp pháp...
Bộ TT&TT, Bộ Công an và Bộ Tài chính sẽ phối hợp chặt chẽ để đưa ra giải pháp ngăn chặn dòng tiền quảng cáo trên các video xấu độc từ YouTube.
Trong danh sách các doanh nghiệp quảng cáo trên clip xấu độc lần này có nhiều trường đại học lớn tại Việt Nam, tập đoàn FLC, AirAsia.
Nhiều doanh nghiệp cho biết đã dừng việc quảng cáo để rà soát lại khi phát hiện quảng cáo của họ tiếp tục xuất hiện trên clip xấu độc từ YouTube.
Sau những sai lầm của Google trong việc xử lý các vụ bê bối tình dục và những khiếu nại khác, cựu chủ tịch Eric Schmidt sẽ rời khỏi Hội đồng quản trị sau gần 20 năm điều hành.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT - Bộ Thông tin Truyền thông, việc kiểm soát quảng cáo trên Facebook còn khó hơn nhiều so với YouTube.
Tổng kết năm 2017, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nhấn mạnh những thành công lớn trong việc xử lý nội dung xấu độc trên YouTube, Facebook và tình trạng sim rác, tin nhắn rác.
"Chúng tôi thấy tình trạng vi phạm xuất hiện trở lại, các doanh nghiệp tiếp tục quảng cáo, gắn vào video xấu, độc", ông Lê Quang Tự Do, Cục phó PTTH và TTĐT cho biết.
'Cơ quan nhà nước cần mời các doanh nghiệp, cá nhân liên quan clip độc hại đến làm việc để ngăn chặn, xử lý nghiêm theo luật pháp", đại biểu Quốc hội Phạm Văn Hòa cho biết.
Theo Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn, tính đến 30/9, Facebook có khoảng 53 triệu thành viên, Youtube có 35 triệu thành viên tại Việt Nam.
Người dùng trong nước chưa thích nghi được với một môi trường xã hội mà ở đó, mọi người biểu đạt ý kiến một cách hòa bình và xây dựng.
Từ tháng 2 đến nay, đại diện Google đã có 3 buổi làm việc với nhà chức trách Việt Nam để giải quyết vấn đề về các clip có nội dung xấu độc.
Theo Bộ trưởng Trương Minh Tuấn, Google đã gỡ bỏ hơn 1.000 clip bôi nhọ lãnh đạo trên YouTube. Bộ Thông tin và Truyền Thông cũng đang làm việc với Facebook.
Bộ trưởng Trương Minh Tuấn cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trong nước phải vào cuộc nếu phát hiện sai phạm.
Các chuyên gia cho rằng hoạt động của YouTube ở Việt Nam có biểu hiện trái pháp luật khi cổ xuý cho quảng cáo trên nội dung xấu và những người tạo ra nội dung xấu.