Vì sao đại gia ngoại bơm tiền chiếm thị trường bán lẻ Việt?
Các chuyên gia kinh tế Việt vừa “mổ xẻ” cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt khi đại gia ngoại liên tục bơm tiền thâu tóm thị phần.
93 kết quả phù hợp
Các chuyên gia kinh tế Việt vừa “mổ xẻ” cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt khi đại gia ngoại liên tục bơm tiền thâu tóm thị phần.
5-6 tỷ USD là tổng ngân sách SCG dự kiến sẽ dùng để M&A tại Việt Nam đến năm 2020.
Đổ ra hàng trăm triệu USD nhưng dường như các tỷ phú người Thái vẫn chưa dừng tìm kiếm cơ hội thâu tóm doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam.
Với việc "bán mình" của nhiều cái tên siêu thị và sự đổ bộ của tập đoàn "cá mập" ngoại, hàng hóa từ Thái Lan, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ chiếm lĩnh thị phần, đánh bại hàng Việt.
Sản xuất bao bì có liên hệ mật thiết với hoạt động xuất khẩu hàng hóa, thế nhưng doanh nghiệp Việt đang bị lép vế trước sự lấn lướt của số đông doanh nghiệp nước ngoài.
Các tập đoàn bán lẻ nước ngoài như Aeon (Nhật Bản), Lotte (Hàn Quốc), Central (Thái Lan) đang mở rộng quy mô kinh doanh bằng cách liên doanh hoặc thâu tóm doanh nghiệp (DN) Việt.
Công ty chuyên về đầu tư SAPA Thale tại Đức đã mua lại tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn Schunk Group, một trong những tập đoàn về công nghệ cơ khí lớn nhất của nước Đức.
Không rầm rộ, ồn ào như hàng Trung Quốc, hàng tiêu dùng Thái Lan cứ âm thầm xâm chiếm thị trường Việt Nam và từng bước hạ đo ván hàng Việt một cách ngoạn mục ngay trên sân khách.
Khi các nhà bán lẻ nước ngoài như Nhật, Thái Lan, Mỹ... tích cực bành trướng tại thị trường Việt Nam thì các DN Việt lại đánh mất khách hàng bởi "100% cuộc gọi nhỡ".
Dự kiến sắp tới, luồng vốn lớn từ Thái Lan đổ vào lĩnh vực bán lẻ, từ Nhật đổ vào cơ sở hạ tầng sẽ xảy ra…
Tập đoàn xi măng Siam (SCG) đã mua lại Batico khiến nhiều nhà đầu tư không khỏi bất ngờ. Thực tế, SCG là cái tên đứng sau hàng loạt các vụ thâu tóm lớn tại Việt Nam.
Tỷ phú Thái Lan luôn có sự lựa chọn ngành nghề kỹ càng khi ồ ạt thâu tóm doanh nghiệp hoạt động trên đất Việt.
Các tỷ phú Thái Lan dồn dập tung tiền cho các vụ thâu tóm doanh nghiệp Việt. Nguy cơ Việt Nam trở thành thị trường "sân sau" của hàng hóa Thái đang hình thành.
Doanh nhân người Pháp gốc Việt Hoàng Chúc (71 tuổi) vừa thành công trong thương vụ mua lại toàn bộ khách sạn Nikko của người Nhật với giá 200 triệu euro, tin trên RFI cho hay.
Với việc tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia mỗi năm, thị trường bia Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" cho các nhà đầu tư ngoại.
Với sức tiêu thụ khoảng 3 tỷ lít bia mỗi năm, đứng thứ ba tại châu Á, thị trường bia Việt là mảnh đất màu mỡ cho các hãng bia muốn "thâm canh".
Thị trường ôtô Việt Nam với quy mô 12 tỷ USD/năm, đang ở “chiếu dưới” và trở thành mục tiêu đầy tham vọng, nhằm cứu nguy cho ngành công nghiệp ôtô Thái Lan.
Dù hụt hơi trước các ông lớn như Heineken, Sabeco, nhưng Carlsberg vẫn sống khỏe vì có tuyệt chiêu.
Trước sự tấn công của các ông lớn nước ngoài, nhiều đại gia Việt tung chiêu độc phản đòn và không ít người đã thành công khiến cho đối tác ngoại ngã ngửa.
Theo thông tin từ Wall Street Journal, hai đại gia trong lĩnh vực đồ uống tại Thái Lan đang có ý định mua lại cổ phần của Sabeco, công ty bia lớn nhất Việt Nam.