Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh nhân Việt mua lại tòa nhà quản lý WHE của tập đoàn Đức

Công ty chuyên về đầu tư SAPA Thale tại Đức đã mua lại tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn Schunk Group, một trong những tập đoàn về công nghệ cơ khí lớn nhất của nước Đức.

Đây là thương vụ mua lại trị giá hàng tỷ USD do công ty Việt Nam mua lại công ty nước ngoài gây bất ngờ cho giới doanh nhân trong nước và quốc tế. Hợp đồng mua bán tòa nhà quản lý WHE của Tập đoàn Schunk Group được ký kết giữa ông Rainer Witzel, Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn Schunk Group và ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty SAPA Thale.

Ông Mai Vũ Minh (thứ hai từ phải qua) làm việc cùng ngài Martin Skiebe - Tỉnh trưởng tỉnh Harz, nước Đức.
Ông Mai Vũ Minh (thứ hai từ phải qua) làm việc cùng ngài Martin Skiebe, tỉnh trưởng tỉnh Harz, nước Đức.

Đây được xem là một trong những thương vụ mua bán lớn của doanh nhân Việt ở nước ngoài, đầu tiên tại châu Âu và có ý nghĩa gắn kết giữa doanh nhân Việt Nam - Đức nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt - Đức.

Thương vụ này nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình của những nhân vật có tầm ảnh hưởng ở Đức như ngài Thomas Balcerowski - Thị trưởng thành phố Thale, nước Đức, ngài Martin Skiebe - Tỉnh trưởng Harz, nước Đức và ông Dac Nghiep Nguyen - Nghị sĩ nước Đức.

Ông Mai Vũ Minh, Chủ tịch hội đồng quản trị của SAPA Thale là doanh nhân trẻ nhưng đã gặt hái được nhiều thành công. Công ty SAPA Thale được thành lập từ đầu năm nay tại thành phố Thale của Đức và hoạt động trong lĩnh vực cho thuê và quản lý bất động sản, khách sạn, nhà hàng, tổ chức sự kiện, tổ chức và thực hiện tất cả loại quảng cáo, nhập khẩu và xuất khẩu của tất cả loại hàng hóa, bán buôn và bán lẻ.

Đây được xem là một trong những thương vụ mang tính tạo xu hướng thâu tóm ngược của doanh nhân Việt. Thâu tóm ngược đang trở thành chìa khóa để các doanh nghiệp có ông chủ là người Việt có thực lực trở thành doanh nghiệp đa quốc gia, tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí đầu tư và có thể ngay lập tức khai thác những thị trường mới.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm