Thâu tóm siêu thị, ‘cá mập’ ngoại gặp ‘đá tảng’ tại Việt Nam
Tiềm lực mạnh nhưng cũng có lúc, những doanh nghiệp lớn của nước ngoài gặp khó khăn trên con đường chinh phục thị trường Việt.
93 kết quả phù hợp
Tiềm lực mạnh nhưng cũng có lúc, những doanh nghiệp lớn của nước ngoài gặp khó khăn trên con đường chinh phục thị trường Việt.
Vì sao Nguyễn Kim bán mình và vì sao Central group mua 49% cổ phần của chuỗi bán lẻ điện máy này? Ðó là những câu hỏi lớn khi thông tin về thương vụ này được công bố hồi tuần qua.
Nhà đầu tư Thái Lan mua cổ phần Nguyễn Kim, mở rộng đầu tư, kinh doanh vào thị trường Việt Nam, đón đầu cơ hội AEC mang lại. Thương hiệu Việt đứng trước nguy cơ bị đánh mất.
Các tập đoàn lớn Thái Lan đang từng bước thâm nhập thị trường Việt Nam và thâu tóm nhiều doanh nghiệp trong nước.
Sau quyết định bán 80% số cổ phần cho Mondelez International nhiều người lo ngại nó cũng sẽ chịu chung số phận bị các công ty nước ngoài thâu tóm giống như Dạ Lan, P/S, Phở 24,…
Hà Nội, TP.HCM và một số thành phố lớn tại Đông Nam Á sẽ có sức hút đầu tư lớn.
Aaron Shaw, Tổng giám đốc công ty thủy phi cơ lớn nhất nước Úc là người tư vấn cho thương vụ mua 2 chiếc máy bay của tập đoàn Thiên Minh (Việt Nam).
Tháng 1/2015, thị trường bán lẻ Việt Nam sẽ mở cửa hoàn toàn. Đây là một trong những nội dung mà nước ta cam kết khi gia nhập WTO.
Trước khi Phở 24, Tribeco bị thâu tóm, kem đánh răng Dạ Lan hay P/S nổi danh một thời cũng có những cái kết khiến người tiêu dùng tiếc nuối.
Nếu xét về chiến lược và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp sau M&A, nhóm Bình Thiên An đã thành công. Đâu là bí quyết giúp nhóm này "chinh phạt" ở thị trường Việt Nam?
Phó chủ tịch ngân hàng Bưu điện Liên Việt cho rằng, với nhà băng thuộc nhóm cần tái cơ cấu, nếu không cho bán tới 100% thì khó tạo độ hấp dẫn với nước ngoài.
Điểm chung nhất trong các cuộc M&A đình đám gần đây là phía nước ngoài nhắm đến các doanh nghiệp hàng đầu mỗi ngành nghề để sở hữu tỷ lệ chi phối và gia tăng vị thế tại thị trường Việt Nam.
Hai tập đoàn nước ngoài bị nghi dùng chiêu lỗ khủng để hất cẳng đối tác Việt trong liên doanh, chiếm hoặc loại thương hiệu xây dựng trước đó.