Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay Trung Quốc huấn luyện tại Biển Đông

Tàu sân bay Sơn Đông và các nhóm tác chiến đã có hoạt động huấn luyện ở Biển Đông, South China Morning Post dẫn lời Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc.

Hạm đội Hải Nam cho biết hoạt động huấn luyện này được thực hiện vào thời điểm không xác định vào đầu mùa thu, theo South China Morning Post ngày 25/8.

Thông báo của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) trên WeChat cho biết cuộc huấn luyện nhằm kiểm tra sức mạnh chiến đấu của quân đội trong các điều kiện tác chiến giả định.

PLA cho biết lực lượng không quân hải quân đã bắn hàng chục quả tên lửa và thử vũ khí, trang bị cũng như tiêu chuẩn huấn luyện của quân đội, khẳng định “khả năng tác chiến cốt lõi của quân đội đã cải thiện”.

tap tran,  Dai Loan,  Trung Quoc anh 1

Video trên WeChat của PLA cho thấy máy bay chiến đấu cất và hạ cánh trên tàu sân bay Sơn Đông. Ảnh: CCTV.

Bài thông báo cũng đính kèm video cho thấy máy bay chiến đấu J-15 cất cánh và hạ cánh trên tàu sân bay Sơn Đông. Trong video cũng xuất hiện tàu Quế Lâm, tàu khu trục tên lửa dẫn đường Type 052D được trang bị radar chống tàng hình tiên tiến và có sàn trực thăng dài hơn.

Ngoài ra, một tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường tàng hình Type 055 và tàu khu trục Type 054A cũng xuất hiện trong đoạn phim.

Sơn Đông là tàu sân bay thứ hai của Trung Quốc và là tàu sân bay đầu tiên được đóng trong nước. Tàu từng được đưa vào phục vụ trong Hạm đội Nam Hải vào năm 2019 và đóng quân tại Tam Á, phía nam tỉnh Hải Nam, Trung Quốc.

Trước đó, Bắc Kinh đã kết thúc các cuộc tập trận quân sự chưa từng có nhằm vào Đài Loan để đáp lại chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này.

Đài Loan phô diễn sức mạnh dàn tiêm kích

Lực lượng đảo Đài Loan (Trung Quốc) vừa tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của các máy bay chiến đấu F-16V trang bị tên lửa diệt hạm.

Trung Quốc đưa quân đến Nga tập trận

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ đưa quân tới Nga tham gia cuộc tập trận Vostok, dự kiến diễn ra từ cuối tháng 8.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm