Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tàu sân bay

Tàu sân bay

Tàu sân bay

Tàu sân bay hay hàng không mẫu hạm là tàu chiến phục vụ như một sân bay di động trên biển. Tàu có đường băng để máy bay cất hạ cánh. Các tàu sân bay của Mỹ sử dụng máy phóng để khởi động máy bay. Một số tàu sử dụng đường băng kiểu nhảy cầu. Máy bay hạ cánh trên tàu sân bay bằng cách sử dụng móc ở đuôi để bám vào cáp hãm đà căng trên đường băng. Một số máy bay có thể hạ cánh thẳng đứng như F-35B, AV-8B Harrier. Bên trong tàu sân bay có nhà chứa và khu bảo dưỡng cho máy bay tương tự như căn cứ không quân trên đất liền. Tính đến tháng 12/2017, 41 tàu sân bay đang hoạt động trong hải quân 10 nước trên thế giới. Trong đó, Mỹ là quốc gia có nhiều tàu sân bay nhất với 11 siêu hàng không mẫu hạm đang hoạt động.

Bạn có biết: Hải quân Đế quốc Nhật Bản là lực lượng đầu tiên trên thế giới thực hiện cuộc không kích bằng máy bay cất cánh từ tàu sân bay vào năm 1914.

  • Tàu sân bay hạng nhẹ: Lượng choán nước dưới 30.000 tấn
  • Tàu sân bay hạng trung: Lượng choán nước từ 40.000 đến 60.000 tấn
  • Siêu tàu sân bay: Lượng choán nước từ 70.000 đến 100.000 tấn

Tau san bay My o gan dao Dai Loan hinh anh

Tàu sân bay Mỹ ở gần đảo Đài Loan

0

Một nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ được cho là đang tiến gần đảo Đài Loan giữa lúc chủ tịch Hạ viện Mỹ có thể sẽ đến vùng lãnh thổ này, theo nguồn tin của USNI News.

Xem thêm