Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đài Loan phô diễn sức mạnh dàn tiêm kích

Lực lượng đảo Đài Loan (Trung Quốc) vừa tiến hành cuộc tập trận với sự tham gia của các máy bay chiến đấu F-16V trang bị tên lửa diệt hạm.

Cuộc tập trận diễn ra tại khu vực phía đông thành phố Hoa Liên ngày 17/8, AFP đưa tin. Nhiều tiêm kích F-16V được Đài Loan triển khai tiến hành các nhiệm vụ huấn luyện và do thám trong đêm, mang theo tên lửa không đối hạm.

dai loan tap tran anh 1

Đài Loan sử dụng tiêm kích F-16V trong cuộc tập trận ngày 17/8. Ảnh: AFP.

Trong những năm qua, Đài Loan đã dành nhiều công sức nâng cấp lực lượng máy bay chiến đấu.

Từ thập niên 1990, Đài Loan đã được trang bị các máy bay chiến đấu F-16. Đến tháng 11/2021, Đài Loan lần đầu tiên triển khai một phi đoàn tiêm kích F-16V, phiên bản nâng cấp đáng kể so với các máy F-16 thế hệ cũ.

Hợp đồng cung cấp máy bay F-16V được chính quyền cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump phê chuẩn, và tiếp tục được triển khai dưới thời Tổng thống Biden.

Trước đó, Đài Loan đã đề nghị Mỹ bán tiêm kích thế hệ mới nhất là F-35. Tuy nhiên, Washington không chấp nhận đề nghị này do lo ngại phản ứng của Bắc Kinh.

Trung Quốc trừng phạt loạt quan chức Đài Loan

Bắc Kinh vừa công bố các biện pháp trừng phạt đối với 7 quan chức chính quyền và chính trị gia Đài Loan với lý do "bảo vệ sự phát triển quan hệ và lợi ích" của người dân hai bên.

Đoàn nghị sĩ Mỹ gặp nhà lãnh đạo Đài Loan

Phái đoàn gồm năm thành viên Quốc hội Mỹ đang đến thăm Đài Loan đã được nhà lãnh đạo Thái Anh Văn tiếp đón ngày 15/8, theo AP.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm