Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Trung Quốc đưa quân đến Nga tập trận

Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết sẽ đưa quân tới Nga tham gia cuộc tập trận Vostok, dự kiến diễn ra từ cuối tháng 8.

Trong tuyên bố đưa ra ngày 17/8, Trung Quốc cho hay việc tham gia cuộc tập trận là một phần trong thỏa thuận hợp tác song phương thường niên giữa hai nước, và "không liên quan tới tình hình khu vực và quốc tế hiện nay", Reuters đưa tin.

"Mục tiêu là làm sâu sắc thêm hợp tác thân thiện, thực chất với quân đội các nước tham gia cuộc tập trận, củng cố mức độ hợp tác chiến lược giữa các bên tham gia, tăng cường năng lực ứng phó với các mối đe dọa an ninh", Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc không thông báo số lượng binh sĩ, loại trang thiết bị sẽ tham gia cuộc tập trận.

nga trung quoc tap tran anh 1

Binh sĩ Trung Quốc tham dự Hội thao Quân sự ARMY-2022. Ảnh: Reuters.

Tháng trước, Nga tuyên bố sẽ tổ chức cuộc tập trận Vostok, dự kiến giai đoạn 30/8-5/9, tại vùng Viễn Đông. Một số quốc gia sẽ tham gia cuộc tập trận do Nga tổ chức như Belarus, Tajikistan, Mông Cổ và Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh việc tổ chức những cuộc tập trận như Vostok không bị ảnh hưởng bởi chiến dịch quân sự mà Moscow phát động ở Ukraine, và cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của tất cả nhân lực, trang bị, vũ khí cần thiết.

Trong lần gần nhất được tổ chức vào năm 2018, khoảng 300.000 binh sĩ đã tham dự cuộc tập trận Vostok. Năm 2018 cũng là lần đầu tiên Trung Quốc gửi quân tham gia cuộc tập trận.

Nga tuyên bố không kích, hạ gục hơn 100 lính nước ngoài ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố loại khỏi vòng chiến đấu hơn 100 lính tình nguyện nước ngoài bằng đòn không kích, cũng như tấn công nhiều vị trí của quân đội chính phủ Ukraine.

Nga lần đầu công khai mô hình trạm vũ trụ tương lai

Cơ quan Vũ trụ Nga (Roscosmos) lần đầu công bố mô hình trạm vũ trụ mới ngày 15/8. Hiện chưa rõ thời điểm Nga phóng trạm này lên không gian.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm