Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn khách sạn InterContinental suy giảm lợi nhuận

Lợi nhuận suy giảm nhưng Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) đã ghi nhận doanh thu trên mỗi phòng khả dụng tăng mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Six Senses là thương hiệu hạng sang thuộc IHG. Ảnh: Six Senses Ninh Van Bay.

Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) mới đây đã báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu tăng trưởng dương nhưng lợi nhuận lại suy giảm.

Cụ thể, chủ sở hữu những thương hiệu Six Senses, InterContinental, Holiday Inn... đã ghi nhận hơn 2,3 tỷ USD doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2024, tăng 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng số thu từ các loại phí và hoạt động sở hữu, cho thuê, quản lý đạt hơn 1,1 tỷ USD, tăng 8%.

Tập đoàn tiếp tục có lãi từ hoạt động sở hữu, cho thuê và quản lý khách sạn, resort. Tuy vậy, khoản lãi này không đủ bù khoản thu/chi có hoàn lại do tăng việc đầu tư vào các hoạt động tiếp thị, chương trình khuyến mại khách hàng thân thiết.

Kết quả là lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh của IHG đã giảm 10% trong nửa đầu năm 2024, còn 525 triệu USD. Lợi nhuận sau thuế tập đoàn khách sạn này thu về được là 347 triệu USD, giảm gần 25% với nguyên nhân chính từ việc phải trả lãi vay nhiều hơn đồng thời không còn hưởng lợi từ chênh lệch tỷ giá.

Dù vậy, IHG cho biết đã ghi nhận mức tăng 3% doanh thu trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR) - một thước đo chính về nhu cầu khách sạn trên toàn thế giới trong nửa đầu năm.

Doanh thu trên mỗi phòng có sẵn tại thị trường Anh đã tăng gần 3% và tăng gần 5% ở các thị trường còn lại của châu Âu, tăng hơn 9% tại Trung Đông.

Tuy nhiên, chỉ số nói trên đã giảm 3% tại Trung Quốc. Dù vậy, tập đoàn không thấy tác động đáng kể từ thị trường Trung Quốc đến hiệu suất chung.

“Trên thực tế, RevPAR khu vực châu Á - Thái Bình Dương của chúng tôi đã tăng hơn 15% ở một số thị trường chính. Trong đó, Việt Nam tăng 30% nửa đầu năm nay, Hàn Quốc tăng 20%, Indonesia tăng 18%, Thái Lan tăng 25%", ông Michael Glover, Giám đốc tài chính IHG nói trên Yahoo Finance.

Trong nửa đầu năm nay, IHG đã mở 18.000 phòng tại 126 khách sạn trên thế giới. Trong giai đoạn này, công ty cũng đã ký hợp đồng quản lý và vận hành kỷ lục với 57.100 phòng tại 384 khách sạn.

Tại Việt Nam, IHG gần đây đã đánh mất quyền quản lý khách sạn lâu đời với vị trí đắc địa InterContinental Sài Gòn vào tay đối thủ Marriot. Tuy vậy, IHG đã cho ra mắt Hotel Indigo Saigon The City (TP.HCM) và Moire Hội An (TP Hội An), Vignette Collection (TP Đà Nẵng) - đều thuộc phân khúc xa xỉ.

Tháng 8 vừa qua, IHG đã ký thỏa thuận hợp tác cùng với CTCP Đầu tư Hải Thành Hưng và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Gia Việt Nam để vận hành khu nghỉ dưỡng voco Quang Binh Resort với 68 biệt thự biển và khách sạn Crowne Plaza Quang Binh City Centre quy mô 232 phòng. Cả 2 đều dự kiến mở cửa vào năm 2025.

Trước đó, chia sẻ hồi tháng 4, lãnh đạo IHG là ông Paul Cunningham cho biết tập đoàn này dự kiến mở thêm 24 khách sạn tại Việt Nam, đồng thời tuyển dụng thêm 2.000 nhân sự trong 2-5 năm tới. Song việc mở nhanh hay chậm sẽ tùy theo tình hình thực tế.

Theo vị này, IHG sẽ đưa các thương hiệu khác nhau vào Việt Nam. Bên cạnh đó, một vài thương hiệu quen thuộc như Holiday Inn Express, voco, Indigo, và InterContinental cũng sẽ có mặt ở Việt Nam.

Tập đoàn Trump muốn làm khách sạn, sân golf 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hợp tác với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc để đầu tư tổ hợp khách sạn, sân golf và khu dân cư ở Hưng Yên.

Ngân hàng rao bán khách sạn 240 tỷ đồng ở Hội An

Một khách sạn 4 sao với 92 phòng nghỉ cùng hồ bơi, khu spa, nhà hàng, quầy bar được VietinBank Hội An rao bán với giá 240 tỷ đồng.

Khách sạn InterContinental Saigon đổi tên

JW Marriott Hotel & Suites Saigon là khách sạn thứ 3 mang thương hiệu nổi tiếng JW Marriot chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Coteccons mien nhiem tong giam doc hinh anh

Coteccons miễn nhiệm tổng giám đốc

0

Coteccons vừa miễn nhiệm Tổng giám đốc Võ Hoàng Lâm để điều động sang vị trí mới. Đồng thời, công ty cũng miễn nhiệm và bổ nhiệm loạt vị trí nhân sự cấp cao khác ngay trước ĐHĐCĐ.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm