Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Trump muốn làm khách sạn, sân golf 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên

Tập đoàn của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hợp tác với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc để đầu tư tổ hợp khách sạn, sân golf và khu dân cư ở Hưng Yên.

Eric Trump, Phó chủ tịch điều hành The Trump Organization và Chủ tịch KBC Đặng Thành Tâm ký thỏa thuận hợp tác dưới sự chứng kiến của ông Donald Trump ngày 25/9 tại Florida, Mỹ. Ảnh: KBC.

Theo thông tin từ Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC), doanh nghiệp này và The Trump Organization (Tập đoàn Trump) sẽ hợp tác phát triển dự án khách sạn, sân golf và khu dân cư thông qua thỏa thuận hợp tác cùng CTCP Dịch vụ khách sạn Hưng Yên - công ty con của Kinh Bắc.

Theo Biên bản ghi nhớ giữa UBND tỉnh Hưng Yên và Tập đoàn Trump, dự án này có quy mô vốn khoảng 1,5 tỷ USD, bao gồm hệ thống sân golf 54 hố, khu resort và villa, cung cấp dịch vụ theo tiêu chuẩn cấp cao nhất của Tập đoàn Trump để phục vụ cho những sự kiện đặc biệt, các hội nghị cấp cao. Dự án cũng có quần thể đô thị và nhà ở.

"Chúng tôi rất hào hứng khi chính thức bước chân vào thị trường đầy năng động này. Việt Nam sở hữu tiềm năng vượt trội trong ngành khách sạn và giải trí cao cấp", Eric Trump, Phó chủ tịch điều hành Tập đoàn Trump nhận định.

Đây là tập đoàn tư nhân đa ngành thuộc sở hữu của gia đình cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Doanh nghiệp đã đầu tư và sở hữu một loạt khách sạn, sân golf, bất động sản thương mại và nhà ở khắp nước Mỹ, cũng như tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Ở châu Á, công ty của gia đình Trump có sân golf ở Dubai (UAE), Indonesia, Oman và nhiều bất động sản ở Hàn Quốc, Philippines, Ấn Độ.

Trong khi đó, Kinh Bắc cùng với các công ty con và công ty liên kết hiện quản lý hơn 5.000 ha đất khu công nghiệp và 900 ha khu đô thị. Công ty cho biết đã thu hút hơn 5 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài mỗi năm.

Trong cuộc gặp với lãnh đạo tỉnh Hưng Yên hồi giữa tháng 9, đại diện Tập đoàn Trump kỳ vọng Hưng Yên tạo điều kiện để doanh nghiệp tham gia đầu tư dự án tại đây trong giai đoạn phát triển mới của tỉnh, góp phần thúc đẩy sự phát triển quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Mỹ.

Chính quyền tỉnh Hưng Yên theo đó cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp này đến tìm hiểu, xúc tiến hợp tác đầu tư.

Bộ Xây dựng nói về giá nhà, đất tăng đột biến ở Hà Nội, TP.HCM

Lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết đã gửi văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm soát, thanh tra, cũng như công khai thông tin các dự án bất động sản để thị trường minh bạch.

Thị trường bất động sản: Nơi tăng giá ‘bất chấp’, nơi nguội lạnh

Thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội trong vòng 10 năm trở lại đây tăng liên tục. Trong khi đó, thị trường các tỉnh, thậm chí tại TP.HCM vẫn chưa phục hồi rõ nét.

Đánh thuế bất động sản thứ 2 sẽ giáng đòn mạnh vào nền kinh tế?

Nhiều chuyên gia cho rằng thuế không phải là biện pháp căn cơ để giải quyết câu chuyện giá nhà. Thay vào đó, việc "đẻ" thêm các loại thuế sẽ khiến giá nhà càng tăng cao.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư trở thành khái niệm phổ biến. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra trong nước và thế giới. Không chỉ tập trung vào các lĩnh vực đầu tư phổ biến như bất động sản, chứng khoán, trái phiếu, ngoại hối, tiền ảo... Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Thủy Tiên

Bạn có thể quan tâm