Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tập đoàn Hilton hạ dự báo tăng trưởng doanh thu

Tập đoàn khách sạn Hilton hạ thấp kỳ vọng tăng trưởng doanh thu vì gặp khó khăn tại 2 thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc.

Hilton hạ kỳ vọng tăng trưởng doanh thu toàn hệ thống. Ảnh: CNBC.

Tập đoàn khách sạn Hilton đã hạ thấp mức dự báo tăng trưởng doanh thu hàng năm vì nhu cầu đi lại ổn định ở châu Âu không đủ để bù đắp cho sự suy giảm ở thị trường Trung Quốc và sự chậm lại ở Mỹ, theo Reuters.

Cụ thể, Hilton kỳ vọng mức tăng trưởng doanh thu phòng toàn hệ thống năm 2024 sẽ nằm trong khoảng 2-2,5%, so với mức dự báo tăng trước đó là 2-3%.

Theo dữ liệu của LSEG, công ty đã báo cáo lợi nhuận điều chỉnh trên mỗi cổ phiếu là 1,92 USD trong quý III, so với ước tính trung bình của các nhà phân tích là 1,85 USD.

Tổng doanh thu của tập đoàn này trong quý III là 2,87 tỷ USD, tăng so với mức 2,67 tỷ USD của cùng kỳ năm trước, nhưng thấp hơn ước tính của các nhà phân tích ở mức 2,9 tỷ USD.

Cổ phiếu của Hilton đã giảm 3,4% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa ngày 23/10. Cổ phiếu của đối thủ Marriott International cũng giảm 3,5%.

Nhu cầu đi lại ở Mỹ đã phải đối mặt với những thách thức kể từ đầu năm vì người dân thắt chặt chi tiêu khi tiền tiết kiệm cạn kiệt và nợ thẻ tín dụng tăng cao. Chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc cũng đã giảm bớt trước những khó khăn về kinh tế vĩ mô.

Điều này đã thúc đẩy nhiều du khách chuyển sang các lựa chọn thay thế giá rẻ và tiết kiệm thay vì các khách sạn cung cấp đầy đủ dịch vụ.

Doanh thu trên mỗi phòng khả dụng (RevPAR) của Hilton đã tăng 1,4% trong quý III so với cùng kỳ năm trước, nhưng doanh thu phòng đã giảm 3,4% ở châu Á và tăng 1% ở Mỹ.

"Chúng tôi rất vui khi tiếp tục đạt được kết quả lợi nhuận ròng mạnh mẽ vượt mục tiêu dù tăng trưởng doanh thu chậm hơn do xu hướng vĩ mô và tác động của tình hình thời tiết", Tổng giám đốc điều hành Hilton Christopher Nassetta cho biết.

Tập đoàn khách sạn InterContinental suy giảm lợi nhuận

Lợi nhuận suy giảm nhưng Tập đoàn khách sạn InterContinental (IHG) đã ghi nhận doanh thu trên mỗi phòng khả dụng tăng mạnh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Ngân hàng rao bán khách sạn 240 tỷ đồng ở Hội An

Một khách sạn 4 sao với 92 phòng nghỉ cùng hồ bơi, khu spa, nhà hàng, quầy bar được VietinBank Hội An rao bán với giá 240 tỷ đồng.

Khách sạn InterContinental Saigon đổi tên

JW Marriott Hotel & Suites Saigon là khách sạn thứ 3 mang thương hiệu nổi tiếng JW Marriot chính thức hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm