Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi muốn rời Barca

Tân huấn luyện viên Barca gặp Messi

Ronald Koeman khẳng định giữ chân Lionel Messi là mục tiêu số một của ông sau khi được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng CLB Barcelona.

"Tôi thích làm việc với Lionel Messi. Nếu cậu ấy có phong độ như mọi khi, tôi hạnh phúc khi Messi muốn ở lại. Chúng tôi sẽ nói chuyện cùng Messi và hy vọng cậu ấy gắn bó với Barca thêm nhiều năm. Sẽ có cuộc trò chuyện riêng giữa tôi và Messi", Marca dẫn lời HLV Koeman.

Barca anh 1

HLV Koeman (phải) trong ngày được bổ nhiệm làm HLV Barca. Ảnh: Getty.

Chiều 19/8, Barca bổ nhiệm Koeman vào vị trí thuyền trưởng đội bóng. Thông tin Koeman giữ ghế nóng Barca xuất hiện ngay sau trận tứ kết Champions League 2019/20. Hai bên gấp rút hoàn tất các điều khoản để thương vụ này sớm diễn ra.

Trong ngày nhậm chức, Koeman tiết lộ về công việc sắp tới ở Barca: "Tôi là người Hà Lan, do đó luôn thích được cầm bóng. Tôi có kinh nghiệm và luôn nhìn ra mối liên kết giữa Barca và Hà Lan. Người Hà Lan mong muốn được ở Barca để tận hưởng bóng đá. Ở Barca, tôi sẽ có cả 2 thứ công việc và niềm vui. Chúng tôi tự hào vì ở đây".

HLV Koeman xác nhận sẽ có cuộc cải tổ mạnh mẽ trong đội hình Barca với 5 hoặc 6 tân binh trong hè 2020. Messi là một trong những cầu thủ được ban lãnh đạo Barca đảm bảo tương lai, do đó Koeman muốn giữ chân người đội trưởng bằng mọi giá.

Theo Marca, Messi đang đối diện với 3 lựa chọn gồm rời Barca ngay trong hè 2020, ở lại đến lúc kết thúc hợp đồng vào tháng 6/2021 hoặc cam kết tương lai bằng việc gia hạn thêm ít nhất 2 năm. Báo này cho rằng Messi nên chọn phương án rời khỏi Barca.

Nhiều tờ báo ở Tây Ban Nha cho rằng Messi không còn hạnh phúc trong màu áo sọc đỏ - xanh. Thủ quân Barca chán nản vì các đồng đội có phong độ không tốt. Trong khi đó, những rắc rối ở hậu trường Barca khiến Messi thêm áp lực.

Man City và PSG được cho là 2 CLB đang tìm cách chiêu mộ Messi. Inter Milan cũng sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành siêu sao người Argentina.

HLV Koeman tới Barcelona, xác định vai trò cho Messi Hôm 18/8, HLV Ronald Koeman có mặt ở Tây Ban Nha để tiến hành những bước cuối cùng trong việc ký hợp đồng dẫn dắt Barca.

Messi đứng trước 3 lựa chọn tại Barca

Lionel Messi nên chia tay Barcelona để tiếp tục cuộc chinh phục danh hiệu cá nhân và tập thể trong các năm tiếp theo.

Đội hình Barca vô địch Champions League 2014/15 đang ở đâu?

Sau 5 năm, nhiều cầu thủ trong đội hình Barcelona vô địch Champions League 2014/15 vẫn còn gắn bó với sân Camp Nou.

Messi muốn rời Barca

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm