Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ứng viên chủ tịch Barca: 'Tôi sẽ sa thải Koeman'

Tân thuyền trưởng của Barcelona, Ronald Koeman, bị dọa sa thải ngay sau khi mùa giải 2020/21 khép lại.

Victor Font, ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch CLB Barcelona, gây bất ngờ với tuyên bố sẽ sa thải HLV Ronald Koeman vào năm 2021: "Nếu tôi trở thành chủ tịch Barca, Koeman sẽ bị sa thải dù ông ấy có làm tốt đến đâu".

"Đó là kế hoạch, và tôi sẽ không thay đổi nó. Tôi sẽ mời Xavi về dẫn dắt Barca từ mùa 2021/22. Anh ấy là cái tên đủ sức đưa mọi thứ ở đội bóng này trở lại quỹ đạo vốn có", Daily Mail dẫn lời ông Victor Font.

Koeman co the bi sa thai anh 1

Ronald Koeman bị dọa sa thải từ khi còn chưa được bổ nhiệm chính thức. Ảnh: Reuters.

Barca sẽ tiến hành cuộc bầu cử chủ tịch CLB vào ngày 15/3/2021. Victor Font được đánh giá là một trong những ứng viên đủ khả năng giành vị trí của chủ tịch đương nhiệm Bartomeu.

Barca đã liên hệ với Xavi ngay sau khi sa thải Ernesto Valverde. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Tây Ban Nha từ chối vì chưa có sự chuẩn bị tốt nhất. Nhà vô địch World Cup 2010 sẽ tiếp tục làm việc tại CLB Al Sadd, nhưng anh đã biết việc trở lại dẫn dắt Barca chỉ là điều sớm muộn.

CLB chủ sân Camp Nou mở màn cuộc "đại phẫu" bằng việc sa thải 2 cái tên có chức vụ quan trọng, đó là huấn luyện viên trưởng Quique Setien và Giám đốc Thể thao Eric Abidal. Chiều 19/8, trang chủ Barca xác nhận Ronald Koeman sẽ trở thành tân thuyền trưởng của đội bóng xứ Catalonia.

Báo chí Tây Ban Nha cho biết công việc tiếp theo của Barca sẽ là thanh lý hàng loạt cầu thủ để giảm quỹ lương, đồng thời dọn đường đón những tân binh chất lượng trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Koeman và cú đá xuyên rào giúp Barca lần đầu vô địch châu Âu Khi còn thi đấu trong màu áo Barca, huyền thoại người Hà Lan Ronald Koeman gây ấn tượng với khả năng sút phạt đầy uy lực.

Đội hình Barca vô địch Champions League 2014/15 đang ở đâu?

Sau 5 năm, nhiều cầu thủ trong đội hình Barcelona vô địch Champions League 2014/15 vẫn còn gắn bó với sân Camp Nou.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm