Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội hình Barca vô địch Champions League 2014/15 đang ở đâu?

Sau 5 năm, nhiều cầu thủ trong đội hình Barcelona vô địch Champions League 2014/15 vẫn còn gắn bó với sân Camp Nou.

Barca anh 1Barca anh 2

Mùa giải 2014/15, Ter Stegen bắt chính tại Champions League. Còn ở đấu trường La Liga, Barca đặt niềm tin vào Claudio Bravo. Sau 5 năm, Ter Stegen đang là thủ môn số một của Barca, nhưng trải qua cơn ác mộng khi nhận 8 bàn thua trước Bayern Munich.

Barca anh 3Barca anh 4

Trong 8 năm khoác áo Barca, Dani Alves giành 3 cúp Champions League. Hiện tại, Alves trở về quê nhà Brazil thi đấu cho CLB Sao Paulo.

Barca anh 5Barca anh 6

5 năm qua, Gerard Pique vẫn là sự lựa chọn số một ở vị trí trung vệ của Barca. Trước Bayern, Pique trải qua 90 phút đáng quên. Nhiều khả năng trung vệ người Tây Ban Nha rời Camp Nou trong hè 2020.

Barca anh 7Barca anh 8

Trong trận chung kết Champions League 2014/15, Javier Mascherano đá cặp trung vệ cùng Pique. Lúc này, Mascherano trở về Argentina để cống hiến những năm cuối cùng của sự nghiệp. Mascherano đang đầu quân cho CLB Estudiantes.

Barca anh 9Barca anh 10

5 năm trước, Jordi Alba được đánh giá là hậu vệ trái số một thế giới. Ngôi sao người Tây Ban Nha vẫn giữ vững vị thế tại Barca, nhưng phong độ bắt đầu trượt dốc. Màn trình diễn tệ của Alba là yếu tố chủ chốt khiến Barca thua thảm 2-8 ở tứ kết Champions League mùa này. Barca đang có ý định tống khứ Alba.

Barca anh 11Barca anh 12

Tương tự Alba, đôi chân của Sergio Busquets đang bị đè nặng vì vấn đề tuổi tác. Busquets từng giúp Barca áp đảo tuyến giữa của Juventus 5 năm trước. Hiện tại, Busquets hụt hơi khi đối đầu hàng tiền vệ Bayern. Trong cuộc đại phẫu của Barca hè này, Busquets có thể bị bật bãi khỏi Camp Nou.

Barca anh 13Barca anh 14

Trong trận chung kết Champions League 2014/15, Xavi ngồi dự bị, còn Andres Iniesta là thủ lĩnh tuyến giữa Barca. Hiện tại, Iniesta khoác áo CLB Vissell Kobe tại giải VĐQG Nhật Bản. Sau 2 năm, Barca vẫn loay hoay tìm ra nhân tố đủ tầm thay thế Iniesta.

Barca anh 15Barca anh 16

Ivan Rakitic ghi bàn mở tỷ số trong trận chung kết Champions League 5 năm trước. Tiền vệ người Croatia đang đánh mất vị trí ở Barca vì trượt dốc phong độ. Trong trận tứ kết với Bayern, Rakitic ngồi dự bị, nhưng không được sử dụng.

Barca anh 17Barca anh 18

Lionel Messi là cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2014/15, dù anh không ghi bàn. 5 năm qua, Messi khao khát thêm một lần vô địch Champions League, nhưng Barca liên tục hụt hơi. Sau trận thua 2-8 trước Bayern, truyền thông Tây Ban Nha khẳng định Messi chán nản và muốn đào tẩu khỏi sân Camp Nou.

Barca anh 19Barca anh 20

Luis Suarez ghi bàn thắng mang tính bước ngoặt của trận chung kết Champions League 2014/15. Trước đó, Alvaro Morata gỡ hòa 1-1 cho Juventus, giúp "Lão phu nhân" hừng hực khí thế tấn công. Sau 5 năm, phong độ của Suarez đi xuống vì tuổi tác. Anh có thể phải ra đi trong hè 2020.

Barca anh 21Barca anh 22

Neymar chơi mờ nhạt trước Juventus, nhưng ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Barca. Hiện tại, Neymar khoác áo PSG và dẫn dắt CLB của Pháp đến chung kết Champions League 2019/20.

HLV Koeman tới Barcelona, xác định vai trò cho Messi Hôm 18/8, HLV Ronald Koeman có mặt ở Tây Ban Nha để tiến hành những bước cuối cùng trong việc ký hợp đồng dẫn dắt Barca.

Messi đứng trước 3 lựa chọn tại Barca

Lionel Messi nên chia tay Barcelona để tiếp tục cuộc chinh phục danh hiệu cá nhân và tập thể trong các năm tiếp theo.

Điều khoản giúp HLV Koeman gia nhập Barca

Trong điều khoản hợp đồng giữa HLV Ronald Koeman và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan, ông được chủ động ra đi nếu nhận lời mời từ CLB Barcelona.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm