Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca bổ nhiệm Koeman làm HLV trưởng

Sau khi sa thải ông Quique Setien, đội chủ sân Camp Nou thông báo huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ dẫn dắt CLB đến tháng 6/2022.

Chiều 19/8 (giờ Hà Nội), trang chủ Barca đăng thông báo về việc bổ nhiệm HLV Ronald Koeman. Chiến lược gia người Hà Lan đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Buổi họp báo ra mắt tân HLV trưởng sẽ được đội chủ sân Camp Nou tổ chức cùng ngày.

Đây là lần đầu tiên HLV Koeman dẫn dắt đội một Barca sau hơn 20 năm gắn bó với sự nghiệp cầm quân và giành 8 danh hiệu. Ông bắt đầu công việc huấn luyện tại sân Camp Nou với vai trò trợ lý, trước khi làm HLV cho Barca B ở mùa giải 1998/99.

Barca bo nhiem Koeman anh 1

HLV Koeman được kỳ vọng đưa Barca vượt qua khủng hoảng. Ảnh: Getty Images.

Sau đó, cựu thuyền trưởng tuyển Hà Lan rời Barca để tìm kiếm thử thách mới. Ông từng làm công tác huấn luyện tại Premier League, La Liga, giải vô địch quốc gia Hà Lan, Bồ Đào Nha và dẫn dắt tuyển Hà Lan ở đấu trường quốc tế.

Chia sẻ với Hiệp hội Bóng đá Hà Lan, HLV Koeman cho biết: "Thật vinh dự khi được trở thành HLV đội tuyển Hà Lan. Trong hơn 2 năm qua, tôi đã nỗ lực để giúp đội bóng đạt được thành công".

"Tôi nhìn lại hành trình đó và tự hào với những gì chúng tôi đã làm được cùng nhau. Tuyển Hà Lan có tương lai tươi sáng. Tôi tin chắc điều đó. Mọi người đều biết Barca là CLB trong mơ của tôi. Thật đặc biệt khi được trở thành HLV trưởng của Barca", ông nói thêm.

Thời còn thi đấu đỉnh cao, HLV Koeman gắn bó với Barca ở giai đoạn 1989-1995, giành 4 chức vô địch La Liga và 1 Champions League. Ông được mệnh danh là một trong những huyền thoại của CLB.

Trước khi bổ nhiệm Koeman, ban lãnh đạo Barca từng liên hệ với Xavi Hernandez, người đang dẫn dắt Al Sadd tại Qatar, nhưng không đạt được thỏa thuận.

Nhận công việc mới tại Barca, HLV Koeman sẽ phải giải quyết không ít vấn đề. Thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League khiến Barca trắng tay mùa này, đồng thời phơi này những yếu kém của CLB.

Gerard Pique thừa nhận Barca đang chạm đáy và cần cuộc cải tổ. HLV Quique Setien và Giám đốc Thể thao Eric Abidal là 2 cái tên đã phải ra đi. Chủ tịch Josep Bartomeu cũng dự kiến thanh lọc đội hình, đưa nhiều cầu thủ trẻ từ Barca B lên đội một, đồng thời thải loại những cái tên không còn đóng góp nhiều cho CLB.

HLV Koeman tới Barcelona, xác định vai trò cho Messi Hôm 18/8, HLV Ronald Koeman có mặt ở Tây Ban Nha để tiến hành những bước cuối cùng trong việc ký hợp đồng dẫn dắt Barca.

Điều khoản giúp HLV Koeman gia nhập Barca

Trong điều khoản hợp đồng giữa HLV Ronald Koeman và Liên đoàn Bóng đá Hà Lan, ông được chủ động ra đi nếu nhận lời mời từ CLB Barcelona.

Ronald Koeman từng gây thất vọng ở Everton

Ronald Koeman, nhà cầm quân sắp trở thành vị thuyền trưởng Barca, từng thất bại khi dẫn dắt Everton dù nhận được sự đầu tư lớn.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm