Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronald Koeman từng gây thất vọng ở Everton

Ronald Koeman, nhà cầm quân sắp trở thành vị thuyền trưởng Barca, từng thất bại khi dẫn dắt Everton dù nhận được sự đầu tư lớn.

hlv ronald koeman anh 1

Cuối mùa giải 2015/16, Everton có thành tích bết bát khi trải qua chuỗi trận đáng thất vọng và mất cơ hội dự cúp châu Âu. Sau trận thua 0-3 trước Sunderland ở vòng 37, HLV Roberto Martinez bị sa thải và trợ lý David Unsworth lên dẫn dắt tạm thời. Ảnh: Getty.

hlv ronald koeman anh 2

Sau đó, Ronald Koeman được Everton bổ nhiệm để thay thế Martinez. Ông cùng đội chủ sân Goodison Park trải qua mùa giải 2016/17 khá ổn. Họ giành vị trí thứ 7 chung cuộc, tăng 4 bậc so với mùa giải trước. Ảnh: Getty.

hlv ronald koeman anh 3

Vì vậy, HLV người Hà Lan được ban lãnh đạo tin tưởng và cho phép chi tiêu khá thoải mái trên thị trường chuyển nhượng. Gylfi Sigurdsson là một trong những cái tên đầu tiên được HLV Koeman mang về. Everton phải trả cho Swansea gần 50 triệu euro để có chữ ký của tiền vệ người Iceland. Hiện tại, Sigurdsson vẫn là trụ cột của nửa xanh vùng Merseyside. Ảnh: Sky Sports.

hlv ronald koeman anh 4

HLV Koeman cũng gia cố hàng phòng ngự bằng Michael Keane, trung vệ trưởng thành từ lò đào tạo của MU. Khoản tiền mà Everton phải chi cho thương vụ này là 28,5 triệu euro. Mùa này, Keane chơi ổn định, có 31 lần ra sân ở Premier League và được gọi lên đội tuyển quốc gia Anh. Ảnh: Independent.

hlv ronald koeman anh 5

Jordan Pickford cũng là bản hợp đồng dưới thời HLV Koeman. Thủ thành số một của "Tam Sư" khiến Everton tốn 28,5 triệu euro. Những bản hợp đồng lớn mà HLV Koeman mang về cho Everton đều khá chất lượng và trở thành trụ cột ở đội bóng này. Ảnh: Bleacher Report.

hlv ronald koeman anh 6

Tuy nhiên, những gì mà họ thể hiện ở mùa giải 2017/18 là đáng thất vọng. Sau 9 trận đầu tiên, Everton giành 8 điểm và tụt xuống vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng. Ảnh: Sky Sports.

hlv ronald koeman anh 7

Kết quả này là không tương xứng với những kỳ vọng của ban lãnh đạo Everton. Theo ESPN, đội chủ sân Goodison Park chi hơn 144 triệu euro trước mùa giải 2017/18. Đó là khoản đầu tư lớn nhất lịch sử đội bóng.

hlv ronald koeman anh 8

Vì vậy, Koeman bị Everton sa thải sau 9 trận đầu tiên ở Premier League mùa 2017/18. Ông có 58 trận dẫn dắt đội bóng này, thắng 24, hòa 14 và thua 20. Tỷ lệ thắng của Koeman là 41,38%.

Messi và đồng đội bị la ó sau trận thua đậm Nhiều cổ động viên tụ tập ở khách sạn nơi Barca đóng quân để la ó Lionel Messi và đồng đội sau trận thua Bayern 2-8 ở tứ kết Champions League hôm 15/8.

HLV Koeman sẽ tiếp quản ghế nóng tại Barca

Ông Ronald Koeman được cho là trở thành người kế nhiệm vị trí HLV trưởng Barca mà người đồng nghiệp Quique Setien để lại.

HLV Koeman có phải cứu tinh của Barca?

Sự xuất hiện của Ronald Koeman chưa đảm bảo tương lai tươi sáng cho Barca khi đội chủ sân Camp Nou vẫn loay hoay với những vấn đề nội bộ.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm