Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tam tấu Messi - Suarez - Neymar giúp Barca hạ Sociedad 4-0

Bộ ba tiền đạo đến từ Nam Mỹ cùng ghi bàn, giúp Barca đại thắng Real Sociedad ở trận đấu thuộc vòng 13 La Liga diễn ra lúc 22h ngày 28/11.

Tổng hợp trận đấu: Barcelona 4-0 Real Sociedad Trận đấu giữa Barca và Real Sociedad kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội quân của HLV Luis Enrique.

Trận thứ hai liên tiếp tại giải năm nay, bộ ba siêu đẳng Messi - Suarez - Neymar khiến người hâm mộ phải ngả mũ. Ngoài những pha bóng ăn ý tới từng cm, ba tiền đạo đến từ Nam Mỹ còn là những sát thủ thượng thặng. Họ thay nhau ghi bàn, giúp Barca đánh bại Real Sociedad bốn bàn không gỡ. Theo đó, đội quân của HLV Luis Enrique củng cố ngôi vị số 1 với 33 điểm, tạm hơn kình địch Real Madrid 9 điểm.

Trong trận tiếp AS Roma tại Champions League giữa tuần qua, ​mũi đinh ba M-S-N cũng thi đấu rất bùng nổ. Suarez và Messi thay nhau lập cú đúp bàn thắng và kiến tạo, giúp Barca đại thắng 6-1. Trong khi, dù không ghi bàn hay kiến tạo, Neymar cũng ghi dấu ấn bằng việc châm ngòi cho toàn bộ 6 pha lập công của đồng đội.

Bộ ba M-S-N trở thành nỗi khiếp đảm của mọi hàng thủ giống mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Trở lại diễn biến chính trận đấu giữa Barca và Sociedad. Đội quân của HLV Enrique thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của nhà đương kim vô địch bằng việc tạo ra sức ép rất lớn. Sau 22 phút tấn công không ngừng, gã khổng lồ xứ Catalunya có bàn mở tỷ số nhờ công của Neymar. Nhận đường chuyền từ Messi, Dani Alves căng ngang để Neymar dứt điểm một chạm tung lưới thủ thành Rulli.

Đây là trận đấu rất thuyết phục của hậu vệ phải Dani Alves. Phút 41, lão tướng người Brazil khiến người hâm mộ tại Nou Camp vỗ tay khen ngợi. Sau đường chuyền phản công vượt tuyến, Alves khống chế bóng khéo léo rồi kiến tạo như đặt để Luis Suarez tung người volley nhân đôi cách biệt cho Barca.

Kịch bản của hiệp 2 cũng không khác hiệp 1. Barca vẫn là đội chủ động dồn ép và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Bởi vậy, việc các học trò HLV Enrique có thêm bàn thắng là điều đã được dự báo. Phút 53, Iniesta chọc khe để Mathieu băng xuống căng ngang tạo điều kiện cho Neymar băng vào đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0.

Sau khi tịt ngòi trong trận gặp Roma, Neymar thể hiện màn trình diễn thăng hoa trước Sociedad bằng cú đúp bàn thắng và một đường kiến tạo. Ảnh: Getty Images.

Sau khi lập công, cả Neymar lẫn Suarez đều nỗ lực tạo cơ hội cho Messi. Theo đó, siêu sao người Argentina liên tục đe dọa khung thành Real Sociedad. Sau nhiều pha dứt điểm không thành, trong đó có cú sút trúng xà phút 81, cuối cùng Messi cũng ghi bàn. Người giúp Messi ghi tên lên bảng điện tử là Neymar với pha kiến tạo dọn cỗ.

Với những pha lập công vào lưới Sociedad, bộ ba M-S-N nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên 30 bàn, trong đó Neymar dẫn đầu danh sách Pichichi với 14 pha lập công. Suarez đứng thứ 2 với 12 bàn, trong khi Messi mới có 4 lần sút tung lưới đối phương sau 8 lần ra sân.

  • Barcelona đang thể hiện phong độ thuyết phục. Sau trận hòa Villanovense tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha, đội quân của HLV Luis Enrique giành chiến thắng 5 trận liên tiếp. Ở trận gần nhất, Barca đè bẹp AS Roma với tỷ số 6-1 tại Champions League.

    Messi và Suarez lập cú đúp, Barca hạ gục Roma 6-1

    Màn trình diễn thuyết phục của Messi và Suarez giúp Barca giành chiến thắng cách biệt trước AS Roma ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League lúc 2h45 ngày 25/11.

  • Messi thi đấu rất thuyết phục trong lần đầu đá chính sau hai tháng dưỡng thương. Siêu sao người Argentina lập cú đúp bàn thắng cùng một pha kiến tạo, giúp Barca nghiền nát Roma.

    Với Messi trở lại, Barcelona sẽ thống trị cả bầu trời?

    Không có Messi trong đội hình, Barcelona đã chơi thứ bóng rất hiệu quả. Rồi khi số 10 người Argentina trở lại, đội bóng xứ Catalan sẽ còn vươn tới một đỉnh cao mới.

  • Messi đánh dấu sự trở lại sau hai tháng dưỡng thương đầy thuyết phục. Ảnh: Getty Images.

  • Trong trận siêu kinh điển cuối tuần qua, Messi vào sân từ băng ghế dự bị. Anh cũng ghi dấu ấn bằng pha châm ngòi bàn thắng của Luis Suarez, giúp Barca đại thắng Real 4-0 ngay tại sào huyệt Bernabeu.

    Đại thắng 4-0 tại Bernabeu, Barca bỏ xa Real 6 điểm

    Những pha lập công của Suarez (cú đúp), Neymar và Iniesta giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Real Madrid 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 12 La Liga diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11.

  • Tam tấu Messi - Suarez - Neymar (M-S-N) đã ghi đến 12​1 bàn thắng trong năm 2015. Messi dù mất 2 tháng dưỡng thương nhưng vẫn kịp ghi đến 43 bàn, Neymar và Suarez mỗi người phá lưới đối thủ 39 lần.

    Bộ ba M-S-N ghi bàn nhiều hơn cả đội Real Madrid cộng lại

    Barcelona hủy diệt đối thủ trên sân cỏ chưa đủ, họ còn hủy diệt cả các thống kê và kỷ lục. So sánh với đại kình địch Real Madrid lại càng thấy sự chênh lệch.

     

  • Việc giúp Barca chinh phục mọi danh hiệu mùa trước, mũi đinh ba M-S-N không thể không có tên trong danh sách 55 đề cử đội hình hay nhất FIFA 2015. Ngoài ra, Barca còn 7 đề cử khác gồm Jordi Alba, Dani Alves, Gerard Pique,  Ivan Rakitic, Javier Mascherano, Sergio Busquets và Andres Iniesta.

    Công bố 55 đề cử đội hình hay nhất FIFA 2015

    Liên đoàn cầu thủ chuyên nghiệp quốc tế (FIFPro) kết hợp với Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố 55 đề cử cho đội hình tiêu biểu 2015.

  • 10 ngôi sao từng giúp Barca chinh phạt mọi đấu trường mùa trước. Ảnh: Fcbarcelona.

  • Hôm 27/11, Messi nhận danh hiệu Goal 50 - danh hiệu cầu thủ hay nhất 2015 do Goal bình chọn. Theo đó, siêu tiền đạo của Barca lập kỷ lục khi lần thứ tư được trang Goal vinh danh. Trước đó, anh giành chiến thắng vào các năm 2009, 2011 và 2013.

    Đánh bại Ronaldo, Messi đoạt giải Goal 50

    Leo vượt qua Ronaldo, hai đồng đội Luis Suarez và Neymar để đoạt giải thưởng Goal 50 - danh hiệu cầu thủ hay nhất năm 2015 theo bình chọn của trang Goal.

  • Họa sĩ Omar Momani mô tả cách Messi vượt qua Ronaldo, Neuer cùng hai đồng đội Luis Suarez và Neymar để đoạt giải Goal 50 - danh hiệu cầu thủ hay nhất năm 2015 do Goal bình chọn.

  • Barcelona lựa chọn 10 bàn thắng đẹp nhất của Lionel Messi nhân dịp 10 năm ngôi sao người Argentina có pha lập công đầu tiên tại sân chơi Champions League.

  • Trong trận thắng Roma 6-1, Suarez cũng lập cú đúp như Messi. Neymar không ghi bàn nào nhưng anh vẫn ghi dấu ấn khi là người châm ngòi cho cả sáu bàn thắng của Barca. Ảnh: Getty Images.

  • Đội hình ra sân:

    Barcelona: Bravo, Alves, Pique, Mascherano, Mathieu, Busquets, Rakitic, Iniesta, Messi, Neymar, Suarez.

    Real Sociedad: Rulli, Elustondo, Mikel Gonzalez, Inigo Martinez, Yuri, Granero, Ruben Pardo, Canales, Xabi Prieto, Vela, Agirretxe.

  • Real Sociedad không có phong độ tốt tại giải năm nay. Tính đến trước vòng 12 La Liga, họ chỉ thắng 2 trong 11 lần ra sân. Thành tích nghèo nàn là nguyên nhân khiến HLV David Moyes bị sa thải.

    David Moyes bị sa thải chỉ sau 1 năm ở Tây Ban Nha

    Cựu thuyền trưởng của MU khiến CLB Real Sociedad đi xuống trầm trọng và quyết định sa thải là kết cục tất yếu dành cho ông.

     

  • Thất bại 0-2 trước Las Palmas cuối tuần qua được xem là giọt nước tràn ly. Ban lãnh đạo Real Sociedad mất hết kiên nhẫn khi đội bóng thua 4 trong 5 vòng gần nhất tại La Liga. Tính từ đầu mùa, Sociedad thắng vỏn vẹn 2 trận, còn lại thua 6, hòa 3. Thành tích nghèo nàn đẩy CLB xuống vị trí thứ 16 và chỉ hơn khu vực xuống hạng 2 điểm.

    David Moyes - vì đâu nên nỗi?

    Từng được Sir Alex Ferguson đánh giá cao, nhưng giờ David Moyes trở thành huấn luyện viên kém cỏi trong mắt người hâm mộ.

  • Ngay khi sa thải David Moyes, Real Sociedad đã giành chiến thắng. Đội bóng của tân HLV Eusebio Sacristan đánh bại Sevilla với tỷ số 2-0 ở vòng 12 diễn ra cuối tuần trước.

  • Barca đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 30 điểm, hơn Real Sociedad 18 điểm.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Barcelona và Real Sociedad bắt đầu!

  • 3': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của Neymar, Suarez băng xuống đối mặt. Tuy nhiên, thủ môn Rulli kịp băng ra cản phá cứu thua cho Real Sociedad.

  • 6': Thêm một pha bóng nguy hiểm dành cho Barca. Messi chọc khe tinh tế để Neymar thoát xuống. Tuy nhiên, tiền đạo người Brazil không thể đón được bóng.

  • Tình huống Suarez không thể đánh bại thủ thành Rulli.

     

  • 11': NGUY HIỂM. Sau pha phản công nhanh, Messi chuyền bóng để Neymar thoát xuống thâm nhập vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Rulli một lần nữa có mặt đúng lúc để giúp Sociedad thoát thua.

  • Trong 68 lần tiếp Real Sociedad trước đây, Barca thắng 58 trận, thua 3. Lần gần nhất Sociedad thắng tại Nou Camp diễn ra năm 1981.

  • 13': KHÔNG VÀO. Suarez chuyền bóng kỹ thuật tạo điều kiện để Iniesta băng vào đánh đầu. Tuy nhiên, bóng lại dội cột. Barca đang tạo ra sức ép rất lớn.

  • Tỷ lệ sau gần 15 phút thi đấu.

  • Messi mở ra cơ hội cho Neymar nhưng chân sút người Brazil không vượt qua được Rulli.

     

  • Tình huống Iniesta dứt điểm trúng cột.

     

  • 19': Real Sociedad thi đấu phòng ngự phản công. Do không tiếp cận được khung thành của Bravo, các cầu thủ khách lựa chọn phương pháp sút xa nhưng không thành công.

  • Suarez không thể đánh bại được Rulli ở thế đối mặt. Ảnh: Getty Images.

  • 22': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Barca. Nhận đường chuyền từ Messi, Dani Alves tung ra cú căng ngang chính xác để Neymar băng vào dứt điểm tung lưới thủ thành Rulli.


  • Tình huống mở tỷ số của Neymar.

     

  • Neymar vừa nâng tổng số pha lập công tại La Liga mùa này lên con số 13. Hiện anh dẫn đầu danh sách Pichichi, hơn người đứng thứ hai là đồng đội Suarez 2 bàn.

  • Messi vẫn chưa có nhiều cơ hội thể hiện vì bị theo kèm quá sát. Ảnh: Getty Images.

  • 28': NGUY HIỂM. Iniesta treo bóng loại bỏ hàng thủ Sociedad tạo điều kiện để Messi băng xuống đối mặt. Tuy nhiên, chân sút người Argentina lại không thể khống chế vì bóng đi hơi sâu.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.

  • 34': Aritz Elustondo nằm sân ôm đùi đau đớn sau pha va chạm với Neymar. Tuy nhiên, tiền đạo của Barca không phải nhận thẻ phạt trong tình huống này.

  • 39': Real Sociedad đang nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, những đường chuyền quyết định của đội khách thiếu sự chuẩn xác cần thiết.

  • 41': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca. Sau pha phản công nhanh, Dani Alves treo bóng vào từ cánh phải tạo điều kiện để Suarez tung người volley tung lưới Real Sociedad.


  • Các cầu thủ Barca đang thi đấu rất thăng hoa. Ảnh: Getty Images.

  • 45': NGUY HIỂM. Sau cú nhả bóng của Neymar, Messi câu bóng bổng để Mathieu băng xuống. Tuy nhiên, hậu vệ người Pháp chuyền không tốt.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Barca và Real Sociedad kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà.

  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Suarez.

     

  • Thống kê hiệp 1.

  • Suarez và Neymar đóng góp 25 bàn thắng cho Barca tại La Liga mùa này. Trong đó, chân sút người Brazil dẫn đầu danh sách Pichichi với 13 pha lập công. 12 bàn còn lại thuộc về Suarez. Ảnh: Getty Images.

  • Tỷ lệ hiệp 2.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 48': NGUY HIỂM. Yuri dứt điểm từ khoảng cách gần 30 m. Tuy nhiên, thủ môn Bravo dễ dàng bắt gọn bóng.

  • Sau 8 lần ra sân tại La Liga mùa này, Bravo giữ sạch lưới 5 trận. Sự chắc chắn của Bravo đang giúp Barca thi đấu thăng hoa tại giải đấu danh giá nhất Tây Ban Nha.

  • Pha dứt điểm từ xa của Yuri.

     

  • 51': Ruben Pardo nhận thẻ vàng vì lỗi kéo áo Neymar.

  • 53': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Barca. Sau quả căng ngang của Mathieu bên cánh trái, Neymar băng vào đệm bóng chính xác đánh bại thủ môn Rulli.


  • Neymar vừa nâng tổng số bàn thắng tại La Liga mùa này lên con số 14. Ảnh: Getty Images.

  • 56': Elustondo nhận thẻ vàng vì vào bóng nguy hiểm. Đây là thẻ vàng thứ 4 của Sociedad từ đầu trận.

  • Neymar lập cú đúp vào lưới Sociedad.

     

  • 59': KHÔNG VÀO! Sau quả tạt của Mathieu bên cánh trái, Messi dứt điểm một chạm nhưng bóng đi chệch cột trong gang tấc. Ngay sau đó, Messi lại sút bóng trúng người Rulli.

  • 62': Barca thay người đầu tiên. Adriano vào thay Dani Alves.

  • Messi đã có cơ hội nhưng anh chưa thể lập công như Neymar và Suarez. Ảnh: Getty Images.

  • 66': Barca thay người thứ hai. Jordi Alba thay Mathieu.

  • 68': KHÔNG VÀO! Messi sút phạt từ khoảng cách trên 20 m, bóng đi chệch góc chữ A trong gang tấc. Messi vẫn chưa thể lập công.

  • 69': Barca thay người cuối cùng. Javier Mascherano rời sân để nhường chỗ cho Marc Bartra.

  • Messi khiến khung thành Sociedad chao đảo sau cú đá phạt.

     

  • 73': NGUY HIỂM. Agirretxe băng xuống rất nhanh sau đó tung ra cú sút căng. Tuy nhiên, bóng đi ra hông lưới.

  • Messi tạo ra ba pha bóng nguy hiểm trong hiệp 2 nhưng anh chưa thể lập công. Ảnh: Getty Images.

  • 79': Các cầu thủ Barca vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại dù dẫn 3 bàn. Đội quân của HLV Luis Enrique vẫn đang tạo ra sức ép rất lớn ở những phút cuối trận.

  • Đây là lần đầu tiên Barca có hai cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga kể từ năm 2009. Đó là Neymar (14 bàn) và Suarez (12 bàn).

  • Neymar và đồng đội vẫn tăng cường sức ép về phía khung thành Sociedad. Ảnh: Getty Images.

  • 84': NGUY HIỂM. Bruma tung ra hai pha dứt điểm liên tiếp. Tuy nhiên, cầu thủ vào thay người của Sociedad sút ra ngoài 1 lần và không đánh bại được Pique 1 lần.

  • 87': KHÔNG VÀO! Sau pha phản công nhanh, Neymar chuyền bóng cho Messi. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại sút trúng xà. 


  • Khung thành của Barca chao đảo sau cú sút của Bruma.

     

  • Tình huống Messi sút trúng xà.

     

  • 90'+1: VÀO! Tỷ số được nâng lên 4-0 cho Barca. Sau nhiều pha dứt điểm, cuối cùng Messi cũng ghi bàn. M10 tận dụng rất tốt đường chuyền của Neymar để lập công.


  • Trận đấu giữa Barca và Real Sociedad kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đội quân của HLV Luis Enrique.

  • Tình huống Messi ấn định tỷ số 4-0 cho Barca.

     

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm