Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và Suarez lập cú đúp, Barca hạ gục Roma 6-1

Màn trình diễn thuyết phục của Messi và Suarez giúp Barca giành chiến thắng cách biệt trước AS Roma ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League lúc 2h45 ngày 25/11.

Tổng hợp trận đấu: Barcelona 6-1 AS Roma Màn tỏa sáng của Messi và Luis Suarez giúp Barcelona giành chiến thắng đậm 6-1 trước AS Roma. Theo đó, thầy trò HLV Luis Enrique vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu.

Chưa đầy 4 ngày sau khi đánh bại Real Madrid 4-0 trong trận siêu kinh điển tại La Liga, các cầu thủ Barca tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ trận cầu mãn nhãn ở đấu trường Champions League. Đội quân của huấn luyện viên Luis Enrique dễ dàng đánh bại AS Roma với tỷ số 6-1 qua đó giành quyền vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu.

Chiến thắng của Barcelona mang đậm dấu ấn của bộ ba sát thủ Messi - Suarez - Neymar. Trung phong người Uruguay tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa bằng cú đúp cùng một pha kiến tạo. Siêu sao người Argentina đánh dấu sự trở lại bằng hai pha lập công cùng một đường chuyền thành bàn. Trong khi dù không ghi bàn và cũng chẳng kiến tạo, Neymar lại là người châm ngòi trong cả 6 bàn thắng.

Messi đánh dấu sự trở lại bằng màn trình diễn thuyết phục. Ảnh: Getty Images.

Trong trận siêu kinh điển cuối tuần qua, Messi vào sân từ băng ghế dự bị khoảng 30 phút cuối trận. Nó được xem như là màn khởi động của siêu sao 28 tuổi sau hai tháng dưỡng thương đầu gối. Và khi tìm lại được cảm giác thi đấu, chủ nhân của 4 Quả bóng vàng FIFA trở lại với sự nguy hiểm vốn có.

Trước sức tấn công như vũ bão của Barca, Roma sớm bị thủng lưới phút 15. Neymar châm ngòi bàn mở tỷ số bằng cú chọc khe cho Dani Alves thâm nhập vòng cấm. Ở vị trí thuận lợi, hậu vệ người Brazil không dứt điểm, thay vào đó anh chuyền dọn cỗ để Suarez thoải mái đệm bóng vào lưới trống. Chưa đầy 2 phút sau, Suarez bấm bóng tinh tế, tạo điều kiện để Messi băng xuống đánh bại Szczesny thế đối mặt.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Suarez đánh dấu ngày thi đấu thăng hoa bằng cú volley đẹp mắt phút 44, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca. Đây là pha lập công thứ 5 của cựu sao Liverpool sau 5 lần ra sân tại Champions League mùa này. Tính trên mọi mặt trận, trung phong người Uruguay mang về cho Barca 17 bàn thắng kể từ đầu giải.

Suarez mang về cho Barca 17 bàn thắng kể từ đầu mùa. Ảnh: Getty Images.

Sau giờ nghỉ giải lao, Barca tiếp tục thị uy sức mạnh bằng những pha bắn phá liên tiếp từ mọi hướng. Phút 57, tam tấu Messi – Neymar – Suarez (M-N-S) phối hợp như đá tập trước khi Messi kiến tạo như đặt để Gerard Pique nâng tỷ số lên 4-0. Ba phút sau, bộ ba ​M-N-S lại phối hợp đẹp mắt, xé toang hàng phòng ngự đối phương đồng thời mở ra cơ hội cho Messi. Trong tình huống này, M10 cần tới hai pha dứt điểm mới có thể nâng tỷ số lên 5-0.

Neymar chơi hay nhưng anh không có duyên ghi bàn ở trận này. Sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ, tiền đạo người Brazil đứng trước cơ hội lập công khi anh đem về cho Barca quả penalty phút 76. Nhưng trên chấm 11 m, Neymar lại không thể đánh bại Szczesny. Dẫu vậy, Barca vẫn có bàn thắng thứ 6 nhờ cú sút bồi kịp thời của Adriano.

Neymar không có duyên ghi bàn vào lưới Roma. Ảnh: Getty Images.

Những nỗ lực của Roma được đền đáp bằng bàn thắng danh dự phút 90+1. Sau khi sút hỏng penalty phút 82, tiền đạo Edin Dzeko chuộc lỗi bằng pha đánh đầu chuẩn xác sau quả tạt của Lucas Digne bên cánh trái.

Thất bại 1-6 trước Barca nhưng Roma vẫn có quyền quyết định tấm vé đi tiếp. Bởi lẽ ở trận đấu sớm, Bayer Leverkusen gây thất vọng khi để BATE Borisov cầm hòa 1-1. Theo đó đội bóng Đức giậm chân ở vị trí thứ 3 tại bảng E với 4 điểm, kém Roma 1 điểm trong khi phía trước chỉ còn 1 vòng đấu.

Tổng hợp trận đấu: BATE Borisov 1-1 Bayer Leverkusen Bàn thắng của Mehmedi ở phút 68 giúp Bayer Leverkusen giành lại 1 điểm từ tay BATE Borisov trong trận đấu sớm tại bảng E Champions League diễn ra lúc 0h ngày 25/11.

Vị trí

Đội bóng

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT

BB

HS

Điểm

1

Barcelona

5

4

1

0

14

3

+11

13

2

Bayer Leverkusen

5

1

2

2

12

11

+1

5

3

Roma

5

1

2

2

11

16

-5

5

4

BATE

5

1

1

3

5

12

-7

4

  • Barca đang có phong độ ấn tượng với 4 trận toàn thắng liên tiếp. Ở trận gần nhất, đội quân của HLV Luis Enrique xuất sắc đánh bại đại kình địch Real Madrid 4-0 ngay tại sào huyệt Bernabeu.

    Đại thắng 4-0 tại Bernabeu, Barca bỏ xa Real 6 điểm

    Những pha lập công của Suarez (cú đúp), Neymar và Iniesta giúp Barcelona đánh bại chủ nhà Real Madrid 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 12 La Liga diễn ra lúc 0h15 ngày 22/11.

  • Ở lượt trận thứ 4 tại Champions League, Barca cũng phô trương sức mạnh bằng chiến thắng 3-0 trước BATE Borisov. Chiến thắng đó giúp gã khổng lồ xứ Catalunya dẫn đầu bảng E với 10 điểm, hơn đội đứng thứ 2 - Roma 5 điểm.

    Bộ đôi Neymar - Suarez thăng hoa, Barca thắng 3-0 tại Cúp C1

    Hai ngôi sao Nam Mỹ tiếp tục tỏa sáng giúp Barcelona hạ gục BATE Borisov 3-0 ở trận đấu lúc 2h45 ngày 5/11, qua đó đặt một chân vào vòng knock-out Champions League mùa này.

  • Chiến thắng trước BATE Borisov mang đậm dấu ấn của cặp tiền đạo Suarez - Neymar. Trong khi Neymar đóng góp cú đúp cùng pha kiến tạo, thì Suarez cũng lập công và có một đường chuyền thành bàn.

  • Suarez và Neymar đang chơi rất thăng hoa. Ở trận siêu kinh điển, cựu sao Liverpool lập cú đúp, còn Neymar ghi 1 bàn và kiến tạo 1 lần. Ảnh: Getty Images.

  • Trong cuộc tiếp AS Roma đêm nay, Lionel Messi sẵn sàng ra sân từ đầu. Siêu sao người Argentina đã trở lại từ trận gặp Real cuối tuần qua, nhưng anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị do không đủ thể lực.

    Messi sẵn sàng đá chính ở cuộc tiếp đón Roma

    Siêu sao người Argentina đạt được thể lực tốt nhất. Anh sẵn sàng cùng Neymar và Suarez tạo thành "bộ ba nguyên tử" trong cuộc tiếp đón AS Roma lúc 2h45 ngày 25/11.

  • Sự trở lại của Lionel Messi lúc này khiến Barca như hổ được chắp thêm cánh. Siêu sao 28 tuổi sẽ hợp cùng hai đồng hương Nam Mỹ, Neymar và Luis Suarez tạo thành bộ ba sát thủ đáng sợ nhất lịch sử bóng đá. Ảnh: ITV.

  • Mùa trước, "mũi đinh ba" M-N-S khoan thủng lưới đối phương 122 lần giúp Barca thâu tóm mọi danh hiệu. Trong đó Messi dẫn đầu với 58 bàn thắng, tiếp đó là Neymar (39 bàn) và Luis Suarez (25).

  • Danh sách thi đấu:

    Barcelona: Ter Stegen, Alves, Pique, Vermaelen, Jordi Alba, Rakitic, Sergio, Suarez, Messi, Neymar Jr, S.Roberto

    Dự bị: Bravo, A.Iniesta, Bartra, Munir, Adriano, Mathieu, Samper.

    AS Roma: Szczesny, Rudiger, Digne, Maicon, Manolas, Nainggolan, Pjanic, Keita, Dzeko, Falque, Florenzi

    Dự bị: De Sanctis, Castan, Torosidis, De Rossi, Vainqueur, Ucan, Iturbe.

  • An ninh ở mọi trận đấu tại châu Âu thời gian gần đây được thắt chặt sau vụ khủng bố tại Paris, Pháp. Trận đấu giữa Barca và Roma cũng không phải ngoại lệ. Mọi CĐV đều bị kiểm tra kỹ lưỡng trước khi vào sân Nou Camp. Ảnh: Twitter.

  • Ở trận đấu sớm tại bảng E diễn ra lúc 0h ngày 25/11, Bayern Leverkusen gây thất vọng khi bị BATE Borisov kìm chân (1-1) trong thế dẫn trước.

  • Nếu đánh bại Barca ở trận này, Roma và đội bóng xứ Catalunya sẽ chắc chắn giành quyền vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu.

  • Tại giải năm nay, "mũi đinh ba" sát thủ Messi - Suarez - Neymar ghi tổng cộng 34 bàn trên mọi mặt trận. Trong đó Messi ghi 6 bàn, Neymar đóng góp 14 bàn. 15 pha lập công còn lại thuộc về Suarez. Ảnh: Daily Mail.

  • Giống trận siêu kinh điển cuối tuần qua, cảnh sát cũng được tăng cường nhằm đảm bảo an ninh cho cuộc so tài giữa Barca và Roma. Ảnh: Getty Images.

  • Ở trận lượt đi, Barca bị Roma cầm chân với tỷ số 1-1. Messi cũng đá chính ở trận đó, nhưng Luis Suarez mới là người ghi bàn duy nhất cho Barca sau pha kiến tạo của Rakitic.

  • Tỷ lệ trận đấu.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Barcelona và AS Roma bắt đầu. Đội khách giành quyền giao bóng.

  • Ở trận đấu thuộc giải U19 Champions League diễn ra lúc 18h ngày 24/11, U19 Barca bị U19 Roma cầm hòa dù dẫn trước tới 3 bàn.

  • 3': Barca đang tạo ra sức ép khá lớn trước khung thành Roma bằng lối chơi tiki-taka quen thuộc.

  • 4': KHÔNG VÀO! Sau đường chuyền của đồng đội, Messi khéo léo xử lý bóng và dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn Szczesny kịp đấm bóng giải nguy cho Roma.

  • 7': Sau pha phối hợp rất tốt, Neymar chuyền bóng để Suarez sút tung lưới trống. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng vì cho rằng Neymar rơi vào thế việt vị.

  • Cầu thủ Roma khởi động trước trận. Ảnh: Getty Images.

  • Messi không đánh bại được thủ môn của Roma.

     

  • 9': KHÔNG VÀO! Messi có cơ hội đối mặt với thủ môn Szczesny sau đường chuyền của đồng đội. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina lại sút chệch cột trong gang tấc.

  • Barca đang áp đảo toàn diện trong những phút đầu tiên. Ảnh: Getty Images.

  • 13': Suarez tạt bóng trúng tay hậu vệ Roma trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài không cho Barca hưởng quả penalty.

  • 15': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Barca. Sau đường chuyền của Neymar, Dani Alves băng xuống thâm nhập khu cấm địa rồi kiến tạo để Suarez thoải mái đệm bóng vào lưới trống.


  • Messi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở thế đối mặt phút thứ 9.

     

  • 17': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho Barca. Suarez bấm bóng tinh tế tạo điều kiện để Messi băng xuống. Ở thế đối mặt, tiền đạo người Argentina lốp bóng tinh tế đánh bại Szczesny.


  • Tình huống Suarez khai nòng cho Barca.

     

  • Sau hai pha bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng Messi cũng đưa được bóng vào lưới Roma. Ảnh: Getty Images.

  • 24': Các cầu thủ Barca đang chơi rất thong dong. Họ chuyền bóng qua lại ở khu vực giữa sân và chờ đối phương sơ hở để ra đòn.

  • Tình huống Messi che chắn khéo léo trước khi nâng tỷ số lên 2-0 cho Barca.

     

  • 29': Các cầu thủ Roma không có cơ hội tấn công. Họ luôn phải lùi sâu để ngăn chặn những pha lên bóng từ mọi hướng của Barca.

  • Luis Suarez ăn mừng bàn thắng thứ 4 tại Champions League mùa này sau 5 lần ra sân. Ảnh: Getty Images.

  • Tỷ lệ sau nửa giờ thi đấu.

  • 34': Messi xử lý bóng rất kỹ thuật trước khi chuyền để Neymar thoát xuống đối mặt với thủ môn Szczesny. Tuy nhiên, trọng tài bắt lỗi việt vị với Neymar.

  • Sau 35 phút thi đấu, Barca chiếm quyền kiểm soát bóng tới 73% và tung ra 4 pha dứt điểm (3 trúng đích). Trong khi cầu thủ Roma mới có một cú sút.

  • Messi ăn mừng bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images.

  • 40': Gerard Pique nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Keita.

  • 41': KHÔNG VÀO! Sau quả đá phạt ngoài vòng cấm, một cầu thủ Roma bật cao đánh đầu nhưng không đánh bại được thủ môn Ter Stegen. Ngay sau đó, Nainggolan dứt điểm đưa bóng chệch cột. 

  • 44': VÀO! Tỷ số được nâng lên 3-0 cho Barca. Keita phá bóng đúng tầm chân của Suarez. Ngay lập tức trung phong người Uruguay volley không cho Szczesny cơ hội cản phá.


  • Hiệp 1 trận đấu giữa Barca và Roma kết thúc với tỷ số 3-0 tạm nghiêng về đội chủ nhà. Những người ghi bàn cho Barca là Suarez (cú đúp) và Messi.

  • Thống kê hiệp 1.

  • Tình huống Suarez nâng tỷ số lên 3-0 cho Barca.

     

  • Messi dứt điểm kỹ thuật qua đầu Szczesny nhân đôi cách biệt cho Barca. Ảnh: Getty Images.

  • Neymar thi đấu rất cố gắng nhưng chưa có cơ hội ghi tên lên bảng điện tử như hai đàn anh Suarez và Messi. Ảnh: Getty Images.

  • Suarez ghi 5 bàn sau 5 trận tại Champions League mùa này. Ảnh: Getty Images.

  • Barca thay người. Samper vào thay Busquets.

  • Roma cũng có sự thay đổi nhân sự. Nainggolan rời sân để nhường chỗ cho Iturbe.

  • Hiệp 2 bắt đầu!

  • 49': NGUY HIỂM. Dani Alves chọc khe cho Messi trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú sút của tiền đạo Barca không thể đưa bóng qua tay Szczesny.

  • Messi chơi rất ấn tượng sau hai tháng dưỡng thương. Ảnh: Getty Images.

  • 51': NGUY HIỂM. Neymar dứt điểm bằng lòng trong chân phải ở sát khu cấm địa. Tuy nhiên, Szczesny một lần nữa trổ tài cứu thua cho Roma.

  • Messi bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp ở phút 49.

     

  • 56': VÀO! Tỷ số được nâng lên 4-0 cho Barca. Messi kiến tạo dọn cỗ để Pique thoải mái dứt điểm vào lưới trống.


  • 57': Barca thay người. Ngay khi ghi bàn, Pique được rút ra nghỉ để nhường chỗ cho Marc Bartra.

  • Tình huống Messi kiến tạo để Pique nâng tỷ số lên 4-0.

     

  • 60': VÀO! Tỷ số là 5-0 cho Barca. Nhận đường chuyền từ Neymar, Suarez kiến tạo để Messi dứt điểm buộc thủ môn Szczesny cản phá. Tuy nhiên, ngay sau đó M10 sút bồi để hoàn tất cú đúp cho riêng mình.


  • Messi đang chơi rất thăng hoa trong lần đá chính đầu tiên sau hai tháng dưỡng thương. Ảnh: Getty Images.

  • 64': Messi nhận thẻ vàng vì phạm lỗi từ phía sau.

  • 65': Barca thay người cuối cùng. Adriano vào thế chân Sergi Roberto.

  • Tình huống Messi lập cú đúp phút 60.

     

  • 67': NGUY HIỂM. Sau quả tạt bên cánh phải, Edin Dzeko đánh đầu. Bóng đi hơi nhẹ nên không gây khó khăn cho Ter Stegen.

  • Suarez ăn mừng sau khi lập cú đúp. Ảnh: Getty Images.

  • 70': KHÔNG VÀO! Sau khi nhận bóng từ Suarez, Neymar thâm nhập vòng cấm và dứt điểm. Tuy nhiên, cú cứa lòng của tiền đạo người Brazil đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc.

  • 75': Suarez ngã trong khu cấm địa sau pha truy cản của hậu vệ Roma. Tuy nhiên, trọng tài không cho Barca hưởng penalty.

  • 76': PENALTY! Ngay khi vào sân, Ucan phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm. Trọng tài cho Barca hưởng penalty.

  • 77': VÀO! Tỷ số là 6-0 cho Barca. Trên chấm 11 m, Neymar không đánh bại được thủ môn Szczesny. Tuy nhiên, cú sút bồi sau đó của Adriano vẫn làm tung lưới Roma.


  • 80': KHÔNG VÀO! Neymar bấm bóng tinh tế tạo điều kiện để Messi đối mặt. Tuy nhiên, siêu sao người Argentina không thể đánh bại Szczesny.

  • Barca hoàn toàn lấn lướt Roma. Ảnh: Getty Images.

  • 82': KHÔNG VÀO! Vermaelen phạm lỗi với Dzeko trong vòng cấm khiến Barca chịu quả penalty. Trên chấm 11 m, Dzeko không thể đánh bại Ter Stegen.

  • Tình huống Adriano nâng tỷ số lên 6-0 cho Barca.

     

  • Dzeko bỏ lỡ cơ hội ghi bàn danh dự cho Roma trên chấm 11 m.

     

  • 88': Các cầu thủ Barca vẫn chưa muốn dừng lại. Đội quân của HLV Luis Enrique không ngừng vây hãm khung thành Roma ở những phút cuối trận.

  • 90': KHÔNG VÀO! Neymar thâm nhập vòng cấm rất nhanh sau đường chuyền của Suarez. Tuy nhiên, một lần nữa tiền đạo người Brazil không thể lập công ở trận này.

  • Neymar không có duyên ghi bàn ở trận này. Ảnh: Getty Images.

  • 90'+1: VÀO! Tỷ số được thu hẹp xuống 1-6 cho Roma. Sau quả tạt của Lucas Digne bên cánh trái, Dzeko bật cao đánh đầu tung lưới Stegen.


  • Trận đấu giữa Barcelona và Roma khép lại với chiến thắng 6-1 nghiêng về đội quân của HLV Luis Enrique.

  • Dzeko ghi bàn thắng danh dự cho Roma ở phút bù giờ.

     

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm