Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

David Moyes bị sa thải chỉ sau 1 năm ở Tây Ban Nha

Cựu thuyền trưởng của MU khiến CLB Real Sociedad đi xuống trầm trọng và quyết định sa thải là kết cục tất yếu dành cho ông.

Trên trang chủ, CLB Real Sociedad thông báo: “Đội bóng chính thức hủy hợp đồng với HLV David Moyes và trợ lý Billy McKinley. Real Sociedad gửi lời cảm ơn chân thành đến những đóng góp của hai người trong thời gian qua. Chúc may mắn trong thời gian tới”.

Như vậy, cựu chiến lược gia của Everton và MU chỉ tại vị ở Sociedad được đúng 1 năm. Ông tiếp quản Sociedad kể từ ngày 10/11/2014.

David Moyes bị sa thải 2 lần liên tiếp chỉ sau 1,5 năm. Ảnh: Getty Images.

Ở mùa giải này, Sociedad thi đấu rất tệ hại. Họ mới thắng được 2 trận, hòa 3 trận và thua đến 6 trận trong tổng số 11 trận ở La Liga. Sociedad thua 4 trong 5 trận gần nhất, chưa thắng nổi trận nào trên sân nhà và ngụp lặn ở vị trí thứ 16, chỉ xếp trên nhóm xuống hạng nhờ hiệu số bàn thắng – thua. Quyết định sa thải được đưa ra chỉ 2 ngày sau trận thua Las Palmas 0-2.

Trong 27 trận David Moyes nắm Real Sociedad ở mùa giải 2014/2015, họ thắng 9, hòa 10 và thua 8 trận. Chung cuộc, Sociedad đứng vị trí thứ 12, tụt đến 5 bậc so với mùa giải 2013/2014.

Trước khi chuyển sang làm việc ở Tây Ban Nha, David Moyes bị MU sa thải chỉ sau 10 tháng. Ông được Sir Alex Ferguson chọn làm người kế vị ở sân Old Trafford nhưng thất bại thảm hại. 

Cho đến khi BLĐ MU trảm Moyes ở vòng 34 Ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ Manchester đứng thứ 7, kém đội xếp thứ 4 khi đó là Arsenal đến 13 điểm và lần đầu tiên không được dự Champions League kể từ năm 1995.

David Moyes sẽ bị sa thải trong 24 giờ tới

Chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha của trang Sky Sports, Guillem Balague cho biết, Real Sociedad sẽ chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên David Moyes trong 24 giờ tới.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm