Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal sẽ tiếp tục dùng cầu thủ trẻ

Tiền vệ Lingard và hậu vệ 18 tuổi Cameron Borthwick-Jackson thi đấu khá tốt khi khoác áo đội một MU. Thời gian tới, nhiều cầu thủ trẻ sẽ có cơ hội ra sân trong đội hình “Quỷ đỏ”.

Cuối tuần qua, Jesse Lingard gây ấn tượng mạnh với cú cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số cho MU trong trận thắng West Brom với tỷ số 2-0. Anh cùng hậu vệ Borthwick-Jackson không làm huấn luyện viên Van Gaal thất vọng khi được trao cơ hội ra sân.

Tiền vệ Lingard thi đấu tốt thời gian gần đây khi được ra sân trong đội hình một MU. Ảnh: Getty Images.

Tại buổi phỏng vấn mới đây, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal khẳng định sẽ tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. “Đó là cách tôi dẫn dắt MU. Tôi không muốn có sự lựa chọn lớn, bởi khi đó các tài năng trẻ mất cơ hội. Điều này giải thích tại sao tôi bán nhiều cầu thủ. Tôi có đội U21 và 3 thủ môn. Khi cầu thủ đội một chấn thương và không đảm bảo thể lực, tôi sẽ cùng hai huấn luyện viên Warren Joyce và Paul McGuinness lựa chọn các cầu thủ trẻ”, nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ.

Ngoài ra, HLV Van Gaal tiết lộ kế hoạch mua sắm của MU ở kỳ chuyển nhượng tới. Chiến lược gia 64 tuổi cho biết muốn hàng công "Quỷ đỏ" tăng tốc độ và sự sáng tạo. Ông không giấu ý định đưa một cầu thủ đá cánh chất lượng về Old Trafford vào tháng 1 tới. Tuy nhiên, MU không dễ có mục tiêu mong muốn, bởi các đội bóng không muốn lực lượng bị xáo trộn giữa mùa giải.

Trong những trận gần đây, HLV Van Gaal đẩy tân binh Memphis Depay lên băng ghế dự bị. Lý do là cầu thủ này chưa thay đổi để phù hợp với triết lý bóng đá ở MU. Ông quyết định đặt niềm tin vào cầu thủ trẻ Lingard. Hai trận gần đây, tiền vệ 22 tuổi người Anh chơi thành công và để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng của đội chủ sân Old Trafford.

Đến thời điểm này, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal có quyền tự hào về kết quả thi đấu ở hai mặt trận quan trọng. MU có cơ hội đoạt vé vào vòng knock-out Champions League khi dẫn đầu bảng B với 7 điểm. Còn tại Ngoại hạng Anh, "Quỷ đỏ" Manchester góp mặt trong top 4 với 24 điểm sau vòng 12.

Van Gaal: ‘Tôi là huấn luyện viên hạnh phúc’

MU giải cơn khát chiến thắng ở Premier League khi đánh bại West Brom với tỷ số 2-0. Kết quả trên khiến huấn luyện viên Van Gaal thực sự rất hài lòng.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm