Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal: ‘Tôi là huấn luyện viên hạnh phúc’

MU giải cơn khát chiến thắng ở Premier League khi đánh bại West Brom với tỷ số 2-0. Kết quả trên khiến huấn luyện viên Van Gaal thực sự rất hài lòng.

“Thật là tốt hơn nếu MU giữ sạch lưới trước Arsenal (MU thua 0-3 ở trận này). Tôi hài lòng với khả năng tổ chức phòng ngự của đội bóng khi gặp West Brom. Mọi người có thể thấy chúng tôi bắt đầu phòng ngự từ Rooney và Martial. Họ phải chạy nhiều vì điều đó. Mỗi cầu thủ đều thực hiện nhiệm vụ phòng ngự. Tôi đang là huấn luyện viên hạnh phúc”, ông Louis van Gaal chia sẻ.

Huấn luyện viên Van Gaal vui mừng khi MU thể hiện lối chơi hiệu quả trước West Brom. Ảnh: Sky Sports.

Trên sân nhà Old Trafford trong trận đón tiếp West Brom, "Quỷ đỏ" Manchester có chiến thắng đầu tiên sau 2 vòng đấu Premier League gần đây cùng có tỷ số hòa 0-0 trước Man City và Crystal Palace. Họ vượt qua đội bóng của huấn luyện viên Tony Pulis với tỷ số 2-0. Trong đó, tiền vệ trẻ Lingard ghi bàn đẹp mắt với cú cứa lòng chân phải.

Tại buổi phỏng vấn trên kênh MUTV, huấn luyện viên (HLV) Van Gaal dành lời khen ngợi đối với Lingard. Ông cho biết: “Đó là bàn thắng ấn tượng của Lingard, bởi cậu ấy là người mở tỷ số. Trong các buổi tập, Lingard thường dứt điểm ngay, nhưng tôi nói cậu ấy, trước tiên cần kiểm soát bóng. Lingard đã làm rất tốt ở trận gặp West Brom khi xử lý bóng, sau đó dứt điểm ghi bàn. Tôi hạnh phúc vì cậu ấy”.

Trước việc cổ động viên MU kêu gọi đội bóng chơi tấn công, HLV Van Gaal cho thấy sự chính xác khi lựa chọn đội hình và sử dụng đấu pháp chiến thuật hợp lý. Ông xếp Martial đá cao nhất trên hàng công, còn Wayne Rooney hỗ trợ cho tiền đạo 19 tuổi người Pháp. Dù không trực tiếp ghi bàn, Ro10 đã thể hiện tinh thần thi đấu tích cực với tầm hoạt động rộng. Tuy nhiên, số 10 của MU cần tự tin hơn và nên mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội.

Sau chiến thắng 2-0 trước West Brom, thầy trò huấn luyện viên Van Gaal duy trì thành tích bất bại tại Old Trafford. Ngoài ra, MU là đội chịu ít bàn thua nhất trên sân nhà mùa này khi mới thủng lưới một lần. Điều quan trọng là "Quỷ đỏ" Manchester tiếp tục bám đuổi hai đội đầu bảng Man City và Arsenal trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League.

MU 2-0 West Brom: 'Quỷ đỏ' thắng nhờ tài năng trẻ

Lingard mở tỷ số ở phút 52, còn Mata sút 11 m ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trước West Brom trong trận đấu thuộc vòng 12 Premier League diễn ra tại Old Trafford lúc 22h.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm