Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Louis van Gaal: 'Đến mẹ tôi cũng biết MU phải tấn công'

MU giành chiến thắng trước West Brom nhưng lối chơi của họ vẫn thiếu thuyết phục. Phải nhờ đến sự xuất thần của một tài năng trẻ, họ mới có thể duy trì khả năng bám đuổi top 3.

Tổng hợp trận đấu: Manchester United 2-0 West Brom Lingard và Mata là những cầu thủ lập công mang về chiến thắng cho MU trước West Brom trong trận đấu thuộc vòng 12 giải bóng đá Ngoại hạng Anh.

Trong trận thắng West Brom 2-0 tối qua, CĐV MU liên tục hô “tấn công, tấn công, tấn công” trong suốt quãng thời gian trước khi Jesse Lingard ghi bàn. Thực tế trận đấu cho thấy, dù cầm bóng nhiều nhưng các phương án tấn công của MU đều rất bế tắc khiến CĐV của họ bất mãn với điều này.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Van Gaal bình thản trước những tiếng la ó trên khán đài. Ông nói: "Ngay đến mẹ và bà ngoại tôi cũng biết MU phải chơi tấn công nhiều hơn. Có lẽ CĐV MU bị ảnh hưởng bởi nhận định của Paul Scholes và những bài báo. Thực tế MU chơi tấn công từ đầu đến cuối, nhưng West Brom lựa chọn và kiên trì với lối chơi phòng ngự  co cụm và thật không dễ để MU có được bàn thắng".

Van Gaal cần có nhiều phương án khác, thay vì trông chờ sự tỏa sáng của các cá nhân như những trận qua. (Ảnh: EPA)

Ở trận đấu này, điểm sáng của MU là Jesse Lingard. Chàng cầu thủ trẻ thi đấu rất năng nổ bên cánh trái và đặt dấu ấn đậm nét bằng cú cứa lòng trong chân phải, giải thoát MU khỏi cơn bế tắc.

Việc HLV Louis van Gaal trả Martial về vị trí tiền đạo cắm sở trường cũng đã phát huy tác dụng. Ngôi sao người Pháp có trận đấu được xem là thành công. Ở cuối trận, Martial còn kiếm về 1 quả phạt đền và khiến đối phương dính thẻ đỏ.

Với chiến thắng trước West Brom, MU xếp thứ 4, tạm kém 3 đội xếp trên 1 điểm, tuy nhiên tối nay Arsenal và Man City mới ra sân thi đấu.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm