Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sự tự tin giúp Lingard đẩy Depay lên băng ghế dự bị

Vào đầu mùa, cái tên Lingard hiếm khi được nhắc đến. Lúc đó, người ta mải mê nói về Memphis Depay. Nhưng bây giờ, tất cả đã đảo lộn.

Jesse Lingard dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số cho MU Có bóng từ ngoài khu vực 16m50, tiền vệ Lingard cứa lòng chân phải vượt qua tầm với của thủ môn Myhill ghi bàn cho MU.

Đêm thứ bảy, một lần nữa MU vật lộn để chọc thủng lưới đối phương. Sau 39 phút đầu tiên, các CĐV Quỷ đỏ đã không còn kiên nhẫn được nữa. Khán đài Stretford End lại vang lên những tiếng hô “tấn công, tấn công, tấn công”. Công bằng mà nói, đội bóng của Van Gaal đã bày tỏ thái độ tích cực hơn, thực hiện nhiều đường chuyền về phía trước hơn, nhưng các cơ hội rõ ràng không có, chưa nói đến bàn thắng.

Sang hiệp 2, nhịp điệu thúc giục từ khán đài lại được cất lên. Thật may là lần này, chỉ 60 giây sau khi những tiếng hô tạm dứt, bàn thắng đã được ghi. Không phải Rooney - tượng đài ở Old Trafford, không phải Martial - Thiery Henry mới, cũng không phải Depay - Ronaldo phiên bản trẻ hơn, mà là Jesse Lingard. Cầu thủ trong lần đầu đá chính tại Premier League đã vẽ một đường cong tuyệt đẹp đánh bại Boaz Myhill. Trong chốc lát, những tiếng la ó chuyển hóa thành tràng vỗ tay. MU thở phào. Và Van Gaal thở phào.

Lingard tỏa sáng rực rỡ đêm thứ bảy.

Hai trận liên tiếp, Lingard là nhân vật chính. Không ai, kể cả bản thân cầu thủ này cũng không thể tưởng một ngày lại được cả thế giới nhắc đến. Và riêng với MU, anh ta giống như một vị cứu tinh, một người mang đến sự lãng mạn và chút mềm mại cho hệ thống cứng nhắc mà Van Gaal đang triển khai. Sau một đêm, Lingard sở hữu một loạt dấu mốc: Chấm dứt 260 phút khô hạn bàn thắng của Qủy đỏ tại Premier League, trở thành cầu thủ đầu tiên của CLB ghi bàn ngoài khu vực 16,5 m.

Vào đầu mùa, thậm chí cái tên Lingard không được nhiều người biết đến. Lúc đó, người ta mải mê nói về Memphis Depay, chữ ký đầu tiên trong mùa hè. Cầu thủ chạy cánh người Hà Lan đến Manchester với 49 bàn thắng ghi cho PSV trong hành trang, được ca ngợi với những phẩm chất tương tự Ronaldo và hứa hẹn cung cấp tốc độ, kỹ thuật cùng sự tinh tế. Thế nhưng, kể từ sau trận gặp Arsenal, Depay bị ném thẳng lên băng ghế dự bị và người thay thế là Lingard.

Làm thế nào cầu thủ mới chỉ chơi 24 phút trong màu áo MU trước khi bước vào mùa giải này lại có thể qua mặt bản hợp đồng 25 triệu bảng để trở thành lựa chọn đầu tiên trong đội hình xuất phát? Khá đơn giản, đó chỉ là sự tự tin.

Van Gaal đã đặt trọn niềm tin vào Lingard.

Là người bản địa hiếm hoi ở MU hiện tại (sinh ra tại Warrington, Cheshire), vậy tại sao phải ngán một gã lạ hoắc đến từ Hà Lan xa xôi? Hắn ta ghi cả tá bàn thắng nhưng đó là tại Hà Lan. Còn Lingard lại không hề xa lạ với bóng đá Anh, sau 12 lần nổ súng tại Championship. Van Gaal nói rằng Depay là sự bổ sung giá trị nhất nhưng vào mùa hè, ông cũng nói rằng Lingard nên ở lại và muốn được xem những màn trình diễn của anh. Vậy thì sao phải sợ hãi?

Sự tự tin của Lingard cũng đến từ việc, anh chẳng có gì để mất. Sau 4 lần bị đem cho mượn, tiền vệ 22 tuổi ở một xuất phát điểm thấp và giả sử nếu thất bại trong công cuộc chinh phục Van Gaal, cùng lắm là lại lên đường “du học” một lần nữa. Vì vậy, anh ra sân với một tâm lý thoải mái và miễn nhiễm với các áp lực.

Lingard đi vào các trận đấu như một cuộc dạo chơi. Anh như một nghệ sĩ và xử lý các pha bóng với sự tinh tế và đôi khi, rất ngẫu hứng. Bạn thấy đấy, trong thời điểm đội trưởng Rooney nhiều lần không dám dứt điểm và lựa chọn giải pháp chuyền bóng, thì Lingard lại có thể tung ra một cú sút táo bạo.

Lingard không bao giờ thiếu tự tin.

Với một cầu thủ như Lingard, sự tự tin là vốn liếng duy nhất. Ví dụ như ở lần chuyển tới Birmingham dưới dạng cho mượn vào tháng 9/2013, ngay trong trận đầu khoác áo, Lingard chỉ cần 3 phút để ghi 4 bàn thắng. Khi một vài người tại sao có thể làm được điều đó, cầu thủ chạy cánh nói rằng, vì anh không bao giờ đánh mất sự tự tin.

“Tôi không chắc có phải vì điều này không, nhưng từ khi còn là một cậu bé tôi đã là một manucian và được tiêm nhiễm thói quen chiến thắng của MU. Trong mọi trường hợp, tôi không bao giờ nghĩ mình sẽ thất bại”, Lingard nói. Lee Clark, HLV của Birmingham dĩ nhiên rất ấn tượng với điều này. “Cậu ấy có thừa khao khát và chơi như một cầu thủ chinh chiến lâu năm. Tôi sẽ cố thuyết phục David Moyes để Lingard ở lại đây thêm một thời gian nữa. Tôi có thể hứa rằng cậu sẽ được chơi tất cả các trận, trừ khi bị treo giò”.

22 tuổi, sự nghiệp của Lingard ở MU mới bắt đầu cất cánh. Có thể nó hơi muộn một chút so với những người khác, ví dụ như Depay, nhưng nó rất chắc chắn và đầy hứa hẹn. Là một manucian, anh ta không bao giờ nghĩ về thất bại.

MU 2-0 West Brom: 'Quỷ đỏ' thắng nhờ tài năng trẻ

Lingard mở tỷ số ở phút 52, còn Mata sút 11 m ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho MU trước West Brom trong trận đấu thuộc vòng 12 Premier League diễn ra tại Old Trafford lúc 22h.

Thanh Đình

Ảnh: GettyImages

Bạn có thể quan tâm