Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Gaal bình tĩnh trước tiếng la ó của cổ động viên MU

Nhà cầm quân người Hà Lan cho thấy, quyết định rút Martial ra sân ở phút 66 và đưa Wayne Rooney trở lại vị trí trung phong trong trận gặp CSKA Moscow là chính xác.

Sau 13 ngày, 11 giờ và 79 phút, MU mới lại có bàn thắng. Người hâm mộ "Quỷ đỏ" Manchester phải chờ đợi quá lâu để được chứng kiến đội hình trị giá gần 400 triệu bảng dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Van Gaal chọc thủng lưới đối phương. Đó là bàn thắng quan trọng khi đưa MU lên ngôi đầu bảng B Champions League.

Huấn luyện viên Van Gaal giải tỏa được áp lực sau khi MU giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow. Ảnh: Sky Sport.

Huấn luyện viên Van Gaal đã đúng khi cho Fellaini vào thay Martial nhằm đưa Wayne Rooney trở lại vị trí cao nhất trên hàng công. Ro10 không phụ sự tin tưởng của nhà cầm quân người Hà Lan với pha chọn vị trí và đánh đầu làm tung lưới CSKA Moscow từ pha kiến tạo của Lingard.

Sau trận đấu, Wayne Rooney chia sẻ trên BT Sports: “Đây là niềm vinh dự lớn đối với tôi khi cân bằng thành tích ghi bàn của Denis Law”. Không chỉ giúp MU có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng knock-out, Ro10 còn vươn lên trở thành chân sút thứ hai trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford khi có 237 bàn.

Còn với huấn luyện viên Van Gaal, ông chia sẻ quan điểm khi nhận được câu hỏi về việc người hâm mộ MU trên khán đài la ó với quyết định cho Martial ra nghỉ. “Tất nhiên tôi không điếc và nghe rõ tiếng la phản đối. Tuy nhiên, đó là ý kiến của cổ động viên. Sau cùng, họ không thất vọng với quyết định của tôi”, vị thuyền trưởng MU cho biết.

Nhà cầm quân người Hà Lan chia sẻ thêm: “Tôi ủng hộ mọi cầu thủ, không chỉ Wayne Rooney. Cậu ấy là trung tâm của sự chú ý, và tôi phải trả lời nhiều câu hỏi liên quan đến cậu ấy. Rooney sẽ luôn đóng góp cho MU trong mỗi trận. Tôi hạnh phúc khi cậu ấy chơi ở vị trí trung phong và ghi bàn”.

Ro10 hiện chỉ còn kém chân sút số một trong lịch sử MU, Bobby Charlton 12 bàn (237 so với 249). Khả năng Wayne Rooney soán vị trí của Sir Bobby ngay mùa này hoàn toàn có thể xảy ra, bởi anh thường xuyên đá chính và chơi gần khung thành đối phương.

Tuy nhiên, người hâm mộ MU chưa hài lòng với màn trình diễn của đội nhà. Họ kêu gọi các học trò của huấn luyện viên Van Gaal cần tấn công tích cực hơn. Sau khi trận đấu khép lại, vị thuyền trưởng người Hà Lan thừa nhận bớt căng thẳng khi "Quỷ đỏ" giành chiến thắng.

Trong bối cảnh chịu áp lực lớn khi đội nhà có 3 trận liên tiếp không ghi bàn, HLV Van Gaal đã điều chỉnh đội hình khá hợp lý. Ông dùng cầu thủ trẻ Lingard nhằm tăng khả năng tạo đột biến cho những pha tấn công. Tốc độ của Lingard bên trái và Ashley Young bên phải (đảm nhận vị trí hậu vệ thay Darmian) giúp MU có những tình huống triển khai tấn công tốt trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của CSKA Moscow.

Cuối tuần này, MU tiếp đón West Brom trên sân nhà Old Trafford ở vòng 12 Premier League. Đây là đối thủ không có phong độ không ổn định và hiện đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng (12), nên thầy trò huấn luyện viên Van Gaal có cơ hội giành chiến thắng thứ hai trong tuần này.

Van Gaal: 'De Gea và Smalling cứu MU'

Vị thuyền trưởng người Hà Lan gửi lời cảm ơn các học trò vì màn trình diễn tốt trong trận đánh bại CSKA Moscow 1-0 trên sân nhà Old Trafford ở vòng bảng Champions League.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm