Tổng công ty Đường sắt chọn nhà thầu Trung Quốc sai quy định
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau thanh tra, trong đó có nội dung chỉ định nhà thầu Trung Quốc sai quy định.
168 kết quả phù hợp
Tổng công ty Đường sắt chọn nhà thầu Trung Quốc sai quy định
Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra hàng loạt sai phạm tại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau thanh tra, trong đó có nội dung chỉ định nhà thầu Trung Quốc sai quy định.
Đạm Ninh Bình gồng mình trả nợ Trung Quốc
Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình (Nhà máy đạm Ninh Bình) đang phải “gồng mình” trả khoản nợ Eximbank Trung Quốc lên tới 5.000 tỷ đồng với lãi suất 4%.
Đường sắt trên cao ngoằn ngoèo xuyên thủ đô
Dự án đường sắt trên cao đầu tiên của Việt Nam gần như lắp đặt xong những phiến dầm bê tông, tạo thành những đoạn kéo dài ngoằn ngoèo xuyên qua các quận tại Hà Nội.
Tôi phản đối vay vốn Trung Quốc với tư cách người nộp thuế
"Nhìn vào dự án ở Việt Nam, có nước nào có quá nhiều dự án nhiều vấn đề, mang lại nhiều hệ quả xấu cho Việt Nam như Trung Quốc không?", chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan nói.
Hàng loạt dự án tai tiếng của 'ông lớn' Bộ Công Thương
Dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy gang thép Thái Nguyên là một trong số nhiều dự án nghìn tỷ đồng của các DN thuộc Bộ Công Thương trong tình trạng “đắp chiếu".
Nhà thầu Trung Quốc gian dối ở cao tốc
Quản lý thi công người Trung Quốc của nhà thầu Giang Tô bị đuổi do nhiều lần vi phạm về quản lý chất lượng thi công ở tuyến cao tốc hơn 1.300 tỷ đồng.
Không lùi tiến độ đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Bộ trưởng Giao thông vận tải Trương Quang Nghĩa yêu cầu Tổng thầu EPC Trung Quốc, các nhà thầu tập trung thi công để hoàn thành dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đúng 31/12.
Đường sắt trên cao: Thay nhà thầu thi công ga La Thành
BQL dự án đường sắt vừa có yêu cầu Tổng thầu EPC thay thế ngay nhà thầu thi công ga La Thành (Công ty TNHH xây dựng và dịch vụ Trường Sơn) do không đáp ứng chất lượng, tiến độ.
Xuất hiện tình trạng lao động Trung Quốc làm việc “chui” tại Vĩnh Tân, “lách” bằng cách cư trú ở Ninh Thuận nhưng qua Bình Thuận làm việc...
Xin ngàn tỷ cứu dự án “trùm mền”
Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên (TISCO) vừa có báo cáo sẽ phải tăng vốn đầu tư thêm gần ngàn tỷ đồng để cứu dự án nhà máy đang "đắp chiếu" trong nhiều năm qua.
Đấu thầu giá rẻ, nhà thầu Trung Quốc thắng hết
Doanh nghiệp Trung Quốc trúng thầu cung cấp đường ống gang dẻo cho dự án nước sạch sông Đà giai đoạn 2 đang khiến dư luận lo ngại về chất lượng. Tại sao?
Trung Quốc đưa quân vào Hoàng Sa là bất hợp pháp
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định việc binh sĩ TQ ở đảo Phú Lâm (quần đảo Hoàng Sa) và đưa tàu công vụ chặn tàu cá ở bãi Hải Sâm (quần đảo Trường Sa) đều là bất hợp pháp.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chậm vì nhà thầu Trung Quốc nợ
Báo cáo Bộ GTVT, Tổng thầu EPC cho biết vướng mắc lớn nhất hiện nay của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông là vốn. Tổng thầu đang nợ nhà thầu phụ Việt Nam 400 tỷ đồng.
Trung Quốc ào ạt thâu tóm doanh nghiệp nước ngoài
Các công ty Trung Quốc đang thâu tóm doanh nghiệp nước ngoài, bao gồm các công ty Mỹ, với tốc độ mạnh chưa từng thấy.
Chỉnh sửa nhiều chi tiết tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Tổng thầu, nhà sản xuất đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã tiếp thu, chỉnh sửa nhiều chi tiết ngoại thất, nội thất tàu theo góp ý của người dân và Bộ GTVT.
Xót xa đầu tư Nhà nước, ăn vốn niềm tin của dân
Vẫn là những vấn đề cũ đằng sau con số khổng lồ “Nhà máy 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ”. Tốn kém lãng phí không chỉ là những con số.
Hai quan điểm trái ngược của Bộ trưởng Công Thương
Dù nhấn mạnh tính cạnh tranh của ngành dệt may trong hội nhập, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lại yêu cầu ngân hàng, tổng công ty Nhà nước hỗ trợ các đơn vị của ngành làm ăn thua lỗ.
Nhà máy 8.100 tỷ thành đống sắt gỉ
Thuê nhà thầu Trung Quốc xây nhà máy từ năm 2007 với số vốn hơn 8.100 tỷ đồng, nhưng đến nay nhà máy vẫn… “đắp chiếu”.
Người Hà Nội xếp hàng lên tham quan tàu điện
Nhiều người cao tuổi ở thủ đô chưa từng được sử dụng tàu điện trên cao - loại phương tiện vận tải công cộng vốn không còn xa lạ đối với thế giới.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đội vốn hơn 300 triệu USD
Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải điều chỉnh tăng vốn gấp 1,6 lần, lên gần 870 triệu USD. Phần lớn trong số đó nằm ở chi phí thuộc hợp đồng EPC với tổng thầu Trung Quốc.