Đường sắt Cát Linh bắt đầu được vận hành thử 20 ngày
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được vận hành thử 20 ngày để nghiệm thu và bàn giao. Sau nhiều năm chờ đợi, chuyên gia tin rằng dự án sắp đến ngày về đích.
168 kết quả phù hợp
Đường sắt Cát Linh bắt đầu được vận hành thử 20 ngày
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông bắt đầu được vận hành thử 20 ngày để nghiệm thu và bàn giao. Sau nhiều năm chờ đợi, chuyên gia tin rằng dự án sắp đến ngày về đích.
Tàu Cát Linh - Hà Đông chạy thử lần cuối từ 12/12
Ban quản lý dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa ấn định thời gian vận hành thử toàn tuyến kéo dài từ 12/12 đến 31/12.
Đường sắt Cát Linh tái khởi động, kiểm tra tiến độ hàng tuần
Bộ trưởng GTVT kiểm tra tiến độ dự án Cát Linh - Hà Đông mỗi tuần. Các đơn vị đều quyết tâm đưa công trình vào vận hành để chào mừng Đại hội Đảng XIII.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông trước ngày chạy thử
Để bàn giao công trình, Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông phải khắc phục toàn bộ các hạng mục chưa đạt tiêu chuẩn và sửa chữa các kết cấu đang hư hỏng, xuống cấp.
'Thời cơ vàng để ngành xây dựng Việt Nam thay thế Trung Quốc'
"Hầu hết quốc gia sử dụng nhà thầu Trung Quốc đều mong muốn tìm kiếm sự thay thế hiệu quả hơn", doanh nhân Lê Viết Hải khẳng định.
Ấn Độ lo ngại việc Trung Quốc ào ạt đầu tư vào Maldives
Những dự án đầu tư của Trung Quốc vào Maldives khiến Ấn Độ lo ngại nguy cơ Bắc Kinh lợi dụng nhằm phục vụ mục đích quân sự và địa chính trị chiến lược.
Mối quan hệ đặc biệt giữa Tổng thống Trump và tỷ phú Larry Ellison
Tập đoàn Oracle của Larry Ellison vừa gia nhập cuộc đua thâu tóm TikTok, ứng dụng Trung Quốc bị Tổng thống Donald Trump cấm tại Mỹ.
6 công ty Trung Quốc muốn làm dự án đập lớn nhất thế giới
Dự án Inga III trên sông Congo, trị giá 14 tỷ USD sẽ được phụ trách bởi 6 công ty Trung Quốc và 1 công ty Tây Ban Nha. Dự kiến đây là con đập lớn nhất thế giới tại châu Phi.
150.000 m3 nước rỉ rác đang 'đầu độc' người dân Hà Nội
Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng vướng mắc lớn nhất là chính sách đền bù cho các vùng bán kính đang chênh lệch khiến người dân Nam Sơn chưa chấp nhận.
Còn bao nhiêu bước để đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông về đích?
Đại diện Ban quản lý dự án Đường sắt cho biết lộ trình đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông về đích đã rõ ràng, nếu các bên phối hợp tốt thì có thể hoàn thành công trình trong năm nay.
Thiếu hồ sơ, tổng thầu Cát Linh - Hà Đông sẽ thí nghiệm từng thiết bị
Không thể cung cấp một số hồ sơ để đánh giá an toàn, tổng thầu Cát Linh - Hà Đông cho biết sẽ thí nghiệm hiện trường từng thiết bị để làm căn cứ nghiệm thu dự án.
Chủ tịch Hà Nội lý giải việc tổng thầu Trung Quốc đòi 50 triệu USD
Ông Nguyễn Đức Chung cho biết tổng thầu dự án Cát Linh - Hà Đông đòi thêm 50 triệu USD để hoàn thành nghiệm thu công trình, trả công cho chuyên gia, đơn vị tư vấn.
Trình Quốc hội hướng xử lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT sớm đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác trong năm 2020, báo cáo các vướng mắc tại dự án để trình Quốc hội.
Bí thư Hà Nội muốn đường sắt Cát Linh vận hành trước tháng 10
Theo ông Vương Đình Huệ, do chậm tiến độ nên rất khó để giữ chân đội ngũ quản lý, vận hành tuyến Cát Linh - Hà Đông. Dự án khai thác sớm ngày nào thì tốt cho Hà Nội ngày đó.
Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
Thế kẹt tại dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Cùng khẳng định mong muốn đẩy dự án về đích sớm nhưng giữa chủ đầu tư và tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa tìm được tiếng nói chung.
Không thanh toán 50 triệu USD theo yêu cầu của tổng thầu Trung Quốc
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm không xong 1% tiến độ
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Yêu cầu 50 triệu USD để chạy thử tàu Cát Linh là 'chưa phù hợp'
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
Tổng thầu đường sắt Cát Linh đòi 50 triệu USD vận hành hệ thống
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.