Những người giúp việc giàu có ở Trung Quốc
Bộ ảnh của một nhà nghiên cứu ghi lại chân dung những phụ nữ giúp việc ở Trung Quốc, phản ánh sự đổi thay trong đời sống và vị thế xã hội của họ.
229 kết quả phù hợp
Những người giúp việc giàu có ở Trung Quốc
Bộ ảnh của một nhà nghiên cứu ghi lại chân dung những phụ nữ giúp việc ở Trung Quốc, phản ánh sự đổi thay trong đời sống và vị thế xã hội của họ.
Cơn địa chấn thuế quan Mỹ khiến thị trường xa xỉ lao dốc
Trước bối cảnh căng thẳng thuế quan Mỹ - Trung tiếp tục leo thang, các chuyên gia dự báo ngành hàng xa xỉ toàn cầu sẽ phải chờ đến năm 2026 mới có thể phục hồi.
Ý đồ của ông Trump đằng sau đòn thuế đối ứng
Thuế đối ứng của Tổng thống Trump mở ra chương mới đầy tham vọng cho thương mại Mỹ nhưng không kém phần tranh cãi.
Tình yêu hàng xa xỉ của người Trung Quốc đã nguội lạnh
Các thương hiệu lớn như LVMH và Kering đều ghi nhận doanh thu giảm mạnh tại thị trường Trung Quốc, phản ánh tình hình kinh tế trì trệ và thay đổi trong xu hướng tiêu dùng.
Giới trẻ Trung Quốc đến bar để học bài
Thay vì tìm kiếm đối tượng hẹn hò, vui chơi cùng bạn bè, nhiều người trẻ Trung Quốc đến các cơ sở kinh doanh về đêm để tham gia các buổi thuyết giảng, thảo luận.
Sầu riêng lập kỷ lục, nông dân chia nhau hàng chục nghìn tỷ đồng
Sầu riêng Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu thu về 3,3 tỷ USD năm 2024. Tại các vùng trồng sầu riêng, người nông dân cũng tất bật chia nhau hàng chục nghìn tỷ đồng sau vụ thu hoạch.
Đàn ông khiến Hàn Quốc ‘dần tuyệt chủng’?
Chuyên gia nhân khẩu học kêu gọi sự thay đổi văn hóa nhằm giải quyết tỷ lệ sinh liên tục “thủng đáy” của xứ sở kim chi.
'Cơn sốt' sầu riêng chưa từng có tại Trung Quốc
Không chỉ trái sầu riêng tươi, cháo hay lẩu sầu riêng đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân Trung Quốc, mở ra những cơ hội lớn cho ngành nông sản Việt Nam và Đông Nam Á.
'Lời hứa suông' khiến 50 triệu người dừng mua đồ hiệu
Các thương hiệu như Dior, Burberry ngày càng tăng giá nhưng không cải thiện chất lượng. Lời "hứa suông" này khiến các ông lớn ngành xa xỉ chật vật tìm cách níu chân khách hàng.
Ông chủ Dior, Louis Vuitton 'thay máu' dàn lãnh đạo
Giữa bão suy thoái ngành xa xỉ phẩm, Chủ tịch LVMH (công ty mẹ của Dior, LV, Céline) quyết định trẻ hóa bộ máy lãnh đạo, đưa con cái lên nắm giữ các vị trí cấp cao hơn.
Giáo sư khuyên sinh viên vừa tốt nghiệp nên 'ăn bám' bố mẹ
Giáo sư Lương Vĩnh An, khoa tiếng Trung (Ngữ văn) của Đại học Phúc Đán, cho rằng sinh viên vừa tốt nghiệp đại học có điều kiện nên "ăn bám" bố mẹ, không vội vàng tìm việc làm.
Quần yoga đắt hàng như 'tôm tươi' ở Trung Quốc
Khi sức khỏe trở thành sự xa xỉ mới tại Trung Quốc, thị trường quần áo thể thao, đồ tập yoga trở nên sôi động, bất chấp suy thoái kinh tế.
Thế giới vội vã chuẩn bị cho Trump 2.0
Trong những tháng trước khi ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng và trong những ngày đầu sau khi ông đắc cử, lãnh đạo các nước một lần nữa vội vã tìm cách lấy lòng tổng thống đắc cử.
Thất thế ở Trung Quốc, hãng xa xỉ chuyển qua Ấn Độ
Trong bối cảnh doanh số bị giảm mạnh tại Trung Quốc, các thương hiệu xa xỉ dần chuyển hướng sang thị trường Ấn Độ, nhận thấy số lượng người giàu ở quốc gia này gia tăng.
PDD trở thành trung tâm buôn bán hàng giá rẻ, bành trướng cả thị trường Trung Quốc (Pinduoduo) và quốc tế (Temu). Nhưng đi kèm là hàng nhái, kém chất lượng tràn lan.
Uniqlo đạt doanh thu cao kỷ lục
Thương hiệu thời trang Nhật Bản ngày càng "được lòng" khách hàng tại Bắc Mỹ và châu Âu.
42% giới trung lưu châu Á chưa sẵn sàng nghỉ hưu
Khảo sát của HSBC cho thấy việc lập kế hoạch nghỉ hưu là 1 trong 2 ưu tiên tài chính lớn của giới trung lưu châu Á, nhưng cứ 10 người thì có 4 người chưa đạt được mục tiêu hưu trí.
Dior, Chanel, Louis Vuitton kiếm được bao nhiêu tiền ở Việt Nam
Dù không đứng đầu về doanh thu, Christian Dior Việt Nam đang là "quán quân" lợi nhuận trong ngành hàng xa xỉ phẩm tại Việt Nam.
Người Trung Quốc nguội lạnh với Starbucks
Từng được coi là biểu tượng cho tầng lớp trung lưu Trung Quốc, Starbucks đang cho thấy sự thoái trào khi mức chi tiêu tại đất nước tỷ dân suy giảm.
Ngăn tiền chảy ra nước ngoài chữa bệnh, cần bắt đầu từ phân khúc 5 sao
Khi khả năng chi trả không còn là vấn đề, nhu cầu khám chữa bệnh cần được nâng tầm với việc cá nhân hóa chăm sóc sức khỏe cùng đòi hỏi công nghệ và dịch vụ 5 sao.