Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức hoạt động
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
23 kết quả phù hợp
Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức hoạt động
Sáng nay (22/12), tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên chính thức vận hành thương mại, đánh dấu cột mốc quan trọng trong phát triển giao thông đô thị của TP.HCM.
Vận hành thử Metro số 1 TP.HCM
Trong hai tháng vận hành thử, các tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này với khoảng cách giữa các chuyến là 4 phút 30 giây.
Metro số 1 TP.HCM có nguy cơ lùi lịch chạy thử đến tháng 11/2024
Nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi mốc tiến độ dẫn đến lịch vận hành khai thác thử tuyến metro số 1 đến tháng 11/2024, thay vì tháng 10 như kế hoạch.
Rắc rối vụ metro số 1 TP.HCM bị nhà thầu đòi bồi thường
Dự án tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đang trong giai đoạn “chạy nước rút” để hoàn thành thì tiếp tục phát sinh các vướng mắc mới từ phía nhà thầu.
Nhà thầu đòi gần 4.000 tỷ đồng chi phát sinh ở dự án Metro số 1 TP.HCM
Nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã yêu cầu chủ đầu tư dự án Metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) phải trả các chi phí phát sinh gần 4.000 tỷ đồng.
Công bố nguyên nhân vụ rơi gối cầu metro số 1
Sau hơn 2 năm xảy ra sự cố rơi gối cầu cao su tuyến metro số 1, chủ đầu tư dự án chính thức công bố nguyên nhân và các phương án khắc phục.
Chưa hoạt động, hệ thống thu phí metro số 1 đã lạc hậu
Không thể áp dụng chính sách giảm giá; hình thức mua vé hạn chế; công dụng vé đơn năng; nạp tiền truyền thống là 4 điểm lạc hậu của hệ thống thu phí metro số 1 TP.HCM.
Metro số 1 ở TP.HCM sẽ chạy thử thế nào?
Quá trình thử nghiệm tàu sẽ chia làm nhiều giai đoạn từ bước đơn động, tĩnh đến liên động. Trường hợp gặp trục trặc ở bất kỳ bước nào, thử nghiệm cũng sẽ quay về bước 1.
Hơn một năm điều tra vẫn chưa có kết luận sự cố rơi gối metro số 1
Việc chậm đưa ra kết luận sự cố rơi gối của tuyến metro số 1 có nguy cơ ảnh hưởng tiến độ, chất lượng công trình và phát sinh khiếu kiện từ nhà thầu...
Hơn 1.600 tỷ đồng để khôi phục dịch vụ tư vấn cho metro số 1 TP.HCM
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
Hơn 30 vị trí gối dầm tuyến metro số 1 phải gia cố
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, đến nay Liên danh SCC đã khắc phục 6 vị trí bị rơi, chuyển vị gối ở tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.
801 hồ sơ thiết bị, vật liệu của dự án metro số 1 chưa được xem xét
Hàng trăm hồ sơ liên quan vật liệu, thiết bị... ở dự án metro số 1 do các nhà thầu trình nộp chưa được xem xét vì NJPT đã tạm dừng một phần dịch vụ.
Tư vấn dự án metro số 1 dừng giám sát công trường do dịch Covid-19
Tư vấn dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tạm dừng hoạt động giám sát công trường với tất cả gói thầu do không đạt điều kiện phòng chống Covid-19.
Tư vấn dự án metro số 1 dừng toàn bộ dịch vụ chính thức từ 2/7
Chủ đầu tư không thực hiện đủ thủ tục ký kết phụ lục hợp đồng số 19 khiến đơn vị Tư vấn chung NJPT của dự án metro số 1 quyết định dừng nhiều dịch vụ chính thức từ 2/7.
Tổ điều tra sự cố metro số 1 kết thúc hoạt động
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Kết luận sơ bộ nguyên nhân sự cố metro số 1
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Vì sao độ lún gối metro số 1 thấp có thể gây trượt?
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu thừa nhận dung sai gối không đạt yêu cầu
Nhà thầu SCC thừa nhận việc chế tạo gối có dung sai không đạt yêu cầu dẫn đến gối được lắp đặt đại trà, không đúng thiết kế kỹ thuật đã phê duyệt.
Sự cố metro số 1: Nhà thầu từ chối thay các dầm liên quan
Trái với lo ngại của MAUR về ảnh hưởng của sự cố, nhà thầu cho rằng thiệt hại không nghiêm trọng và từ chối đề nghị thay các dầm liên quan.
Vụ trượt gối dầm metro số 1: Nhà thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm?
MAUR cho rằng tổng thầu có dấu hiệu chối bỏ trách nhiệm, kéo dài sự việc. Đơn vị này đưa ra đề nghị cuối cùng yêu cầu nhà thầu báo cáo sự việc trước 10/12.