Nhiều tài xế taxi công nghệ muốn tắt app
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
29 kết quả phù hợp
Nhiều tài xế taxi công nghệ muốn tắt app
Giá xăng tăng cao kỷ lục trực tiếp làm giảm thu nhập khiến nhiều tài xế taxi công nghệ muốn "tắt app", gây áp lực với ứng dụng gọi xe để đòi giảm mức chiết khấu.
Grab Việt Nam chỉ trích Tổng cục Thuế 'không nhất quán'
Đại diện Grab Việt Nam cho rằng Tổng cục Thuế không nhất quán trong việc xác định chủ thể phải chịu thuế giá trị gia tăng (VAT).
Grab bị Tổng cục Thuế yêu cầu giải trình vì tăng giá cước, khấu trừ
Tổng cục Thuế khẳng định quy định thu thuế mới không làm tăng nghĩa vụ của tài xế và không làm tăng giá cước vận tải. Trong khi đó, Grab chưa giải trình rõ về hành động vừa qua.
Giải tán hàng trăm tài xế mặc áo Grab diễu hành quanh hồ Gươm
Hàng trăm tài xế mặc áo Grab diễu hành quanh hồ Gươm trưa 7/12. Cảnh sát đã yêu cầu những người này giải tán.
Grab tăng giá cước và câu hỏi về mối quan hệ 'đối tác'
Theo chuyên gia, nếu không có nước đi đúng đắn, lợi nhuận của doanh nghiệp, thu nhập của tài xế sẽ sụt giảm và có thể khách hàng không chấp nhận giá cước mới, quay lưng.
Ngay khi Nghị định 126 có hiệu lực thi hành từ hôm nay (ngày 5/12), Grab lập tức điều chỉnh tăng khấu trừ với tài xế và tăng giá cước cơ bản trên toàn quốc.
Những lần tài xế Việt đình công, phản đối ứng dụng gọi xe
Các hãng gọi xe công nghệ thường bị đối tác phản đối khi siết chặt chính sách về tiền thưởng, ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế.
Be thay đổi chính sách thưởng, tài xế vây văn phòng hãng phản đối
Hàng chục tài xế xe ôm công nghệ của ứng dụng be đã tập trung trước văn phòng hãng ở Hà Nội để phản đối chính sách thưởng mới bị cho là khắt khe.
Be app nói gì về việc thu chiết khấu cao với tài xế?
Nhiều tài xế cho rằng mức chiết khấu của be app quá cao, trong đó có người nói lên đến 35%. Tuy nhiên, hãng khẳng định đây chỉ là hiểu nhầm, hãng vẫn áp dụng mức chiết khấu 25%.
Be chính thức lăn bánh, cước đắt hơn Grab, Go-Viet, FastGo
Chính thức hoạt động sáng nay, cước phí ứng dụng gọi xe công nghệ Be nhỉnh hơn và thời gian chờ đợi lâu hơn những đối thủ cạnh tranh hiện có như Grab, Go-Viet, FastGo.
Cuộc chiến Grab - Go Viet và sức mạnh của thị trường
Ở TP.HCM, tôi thấy bóng áo đỏ chạy quanh phố phường trên xe máy, thay vì chỉ một màu xanh lá cây của Grab. Và ở đầu cầu phía Bắc, câu chuyện “màu đỏ rũa màu xanh" lại bắt đầu.
Uber, Grab và sự biến tướng của kinh tế chia sẻ ở Việt Nam
Không còn là kinh tế chia sẻ, tận dụng xe nhàn rỗi đúng nghĩa, Uber, Grab đã thành một nghề chính với hàng chục nghìn lái xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.
Một tuần trước khi Uber rời VN: Hãng bỏ khuyến mãi, tài xế đóng app
Nhiều tài xế quyết định nghỉ chạy Uber sớm vì lo khó khăn trong việc tất toán tiền công. Mức khuyến mãi dành cho tài xế của Uber từ vài trăm nghìn nay rớt xuống còn vài nghìn đồng.
Tài xế Uber trước cuộc sáp nhập Grab: Giận lắm, họ âm thầm bỏ mình
"Tôi buồn lắm, Uber đang hoạt động tốt mà. Càng buồn, càng giận vì sao họ bỏ mình mà không báo sớm cho anh em tài xế biết, họ lại âm thầm làm vậy?!", ông Tài rầu rầu nói.
Uber Grab 'góp gạo thổi cơm chung', người Việt hết mong đi xe cước rẻ?
Từng là hai ông lớn tạo nên thế chân vạc trong cuộc cạnh tranh Uber, Grab và taxi truyền thống, nhưng nay hai hãng xe công nghệ đã hợp nhất, dự báo gây nhiều xáo trộn thị trường.
Với mức chiết khấu không thay đổi, quy mô Grab càng mở rộng thì lợi nhuận thu về càng cao. Việc tăng mức chiết khấu dưới góc nhìn của tài xế là “vắt kiệt” thù lao của họ.
'Tuần trăng mật' của Uber, Grab với tài xế đã kết thúc?
Không còn là "cuộc chiến" vận tải với các hãng truyền thống, mô hình gọi xe công nghệ đang vướng vào những "cuộc nội chiến" của mình khi phúc lợi tài xế nhận được ngày một giảm.
Tài xế kéo đến văn phòng Uber ở Hà Nội, hãng khóa cửa
Nối tiếp việc phản đối của đối tác Grab buổi sáng, chiều nay nhiều tài xế Uber Hà Nội tập trung trước văn phòng hãng này tại Hà Nội yêu cầu đàm phán giảm mức chiết khấu.
Hàng trăm tài xế Grab lại tắt app, kéo về trụ sở đòi giảm chiết khấu
Sau phản đối "thành công" tuần trước khiến Grab giảm chiết khấu GrabBike từ 23,6% xuống 20%, sáng nay, tài xế Grab tiếp tục kéo đến trụ sở DN tại Hà Nội, yêu cầu giảm tiếp về 15%.
'Vị trí của tài xế Grab quá yếu thế để đàm phán'
Theo chuyên gia, với mối quan hệ lao động kiểu mới, tài xế của các hãng xe ôm công nghệ có vị trí yếu thế để đàm phán quyền lợi của chính mình.