Nông dân than khó bán hàng online vì phí sàn cao, ship đắt
Tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X, nhiều ý kiến băn khoăn về phí sàn thương mại điện tử và chi phí logistics đang trở thành rào cản lớn khiến nông sản Việt khó cạnh tranh.
42 kết quả phù hợp
Tại Diễn đàn Nông dân Quốc gia lần thứ X, nhiều ý kiến băn khoăn về phí sàn thương mại điện tử và chi phí logistics đang trở thành rào cản lớn khiến nông sản Việt khó cạnh tranh.
Nơi địa đầu Tổ quốc, giữa sương mù và núi đá tai mèo, thương hiệu Ôlala Đồ Vùng Cao lặng lẽ viết nên câu chuyện ý nghĩa về kết nối văn hóa bản địa với dòng chảy kinh tế hiện đại.
Với sự “hậu thuẫn” từ Shopee cùng các đối tác phân phối, người nông dân không còn phải loay hoay, đau đầu tìm lời giải cho bài toán đảm bảo đầu ra của nông sản.
“Chị đẹp” Suni Hạ Linh khoe sắc rạng rỡ khi trở thành đại sứ cho dòng sản phẩm chăm sóc tóc “Trái bơ suôn mượt phục hồi” của mỹ phẩm thiên nhiên Cỏ Mềm.
Hành trình nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm OCOP từ sản xuất đến tiêu dùng đang được các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp OCOP và nhà phân phối vào cuộc mạnh mẽ.
Hàng trăm hộ nông dân ở "thủ phủ" xoài Úc (Khánh Hòa) tính chuyện bỏ vườn vì xoài rớt giá, trong khi thị trường tiêu thụ thu hẹp thương lái thu mua dè dặt.
Dịch bệnh đem lại nhiều thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp chuyển phát nói riêng phải sáng tạo, đổi mới để thích ứng.
Nửa tháng sau khi một số tỉnh miền Tây nới lỏng giãn cách, giá tôm thẻ tăng mạnh và dự kiến sẽ tăng thêm 10-15% trong những tháng cuối năm.
Đắk Lắk ban hành kế hoạch tiêu thụ nông sản trên địa bàn, trong đó hướng đến xuất khẩu 8.000 tấn bơ. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho rằng điều này không khả thi.
Những tuần qua, Bách hóa Xanh đều đặn nhập hàng trăm tấn nông sản các loại, nhằm ủng hộ người trồng miền Tây và phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại TP.HCM.
Thời kỳ giãn cách, làm cách nào để ổn định nguồn cung, phân phối hợp lý đến tay người tiêu dùng là bài toán cấp thiết đối với các cửa hàng thực phẩm tươi sống.
Tổ công tác vừa được thành lập sẽ giúp Bộ trưởng chỉ đạo sản xuất, kết nối cung ứng tiêu thụ nông sản phía Bắc thuộc phạm vi quản lý của Bộ.
GrabConnect là dự án mới của Grab vừa ra mắt ngày 7/6. Đây là dự án nhằm kết nối nông sản và đặc sản địa phương an toàn, chất lượng từ vườn đến người tiêu dùng cả nước.
Trước thực trạng quả vải Bắc Giang vào mùa chín rộ nhưng thiếu kênh tiêu thụ, nhiều doanh nghiệp kịp thời triển khai sáng kiến gỡ nút thắt.
Để giảm rủi ro và tăng hiệu quả khi kinh doanh thu mua nông sản, người nhập môn cần chú ý chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu.
Giá xuống thấp kỷ lục, khó tìm đầu ra, hàng chục tấn rau, củ đến kỳ thu hoạch của người dân Hà Nội phải nhổ bỏ vứt la liệt đầy đường.
Thời dịch kinh tế khó khăn, vẫn có những câu chuyện thoát nghèo thành công nhờ kinh doanh sản phẩm chế biến từ các chiến dịch giải cứu nông sản.
Truyền thuyết trái thanh long phần nào lý giải sức mạnh giúp người Việt vượt qua thử thách trong lịch sử và tiếp tục đi qua cuộc chiến với dịch Covid-19.
Nhiều hệ thống bán lẻ cho biết sẵn sàng giải cứu nông sản hỗ trợ người dân. Tuy nhiên, một số siêu thị gặp khó khăn trong việc tìm nguồn hàng, trong khi nhu cầu rất lớn.
Khoảng 1 tuần qua, người trồng thanh long ở miền Tây điêu đứng vì giá rớt thảm. Nguyên nhân được xác định là việc xuất khẩu loại hoa quả này sang Trung Quốc bị ngưng trệ.