Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách hóa Xanh đẩy mạnh bán nhãn, bắp nếp, thanh long, hỗ trợ nông dân

Những tuần qua, Bách hóa Xanh đều đặn nhập hàng trăm tấn nông sản các loại, nhằm ủng hộ người trồng miền Tây và phục vụ nhu cầu tiêu dùng tại TP.HCM.

Cuối tháng 7, một số tỉnh miền Tây liên tục tìm đầu ra cho nông sản đến mùa thu hoạch. Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, chợ truyền thống đóng cửa và các địa phương siết chặt các biện pháp đảm bảo an toàn, hàng hóa lưu thông chậm hơn. Nhiều tấn nông sản phải đổ bỏ khi chưa kịp xuất.

Bach Hoa Xanh,  ho tro nong dan anh 1

Nông sản lưu thông khó khăn hơn khi dịch diễn biến phức tạp tại một số địa phương.

Do đó, việc kết nối tiêu thụ nông sản đóng vai trò cấp thiết, góp phần giải tỏa điểm nghẽn, đồng thời cung ứng kịp thời cho khu vực thiếu hụt, nhu cầu tiêu thụ cao như TP.HCM. Một số giải pháp được địa phương triển khai như tổ chức điểm bán lưu động, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, kết hợp chuỗi bán lẻ Bách hóa Xanh mở rộng phân phối.

Từ 26/7, các mặt hàng nhãn Thái, bắp nếp Đồng Tháp, thanh long đỏ Long An có mặt trên kệ hàng Bách hóa Xanh. Mức giá áp dụng là 10.000 đồng cho 3 trái bắp nếp, 15.000 đồng/kg nhãn và 16.000 đồng/kg thanh long. Từ khi có “quầy ủng hộ nông dân”, các siêu thị Bách hóa Xanh đón lượng lớn khách mua, nhận phản hồi tích cực.

Bach Hoa Xanh,  ho tro nong dan anh 2

Nhãn Thái lên kệ Bách hóa Xanh, góp phần giải tỏa điểm nghẽn nông sản.

Mỗi ngày, Bách hóa Xanh nhập tổng 150 tấn nhãn Thái, bắp nếp Đồng Tháp, thanh long đỏ Long An. Nhà bán lẻ kỳ vọng hỗ trợ sản lượng đáng kể trên diện tích canh tác hiện có của nông dân. “Riêng sản lượng bắp nếp tại Bách hóa Xanh hỗ trợ khoảng 30-40% của các hợp tác xã và vùng trồng Đồng Tháp”, bà Nguyễn Thị Ngọc Thương, Giám đốc ngành hàng Bách hóa Xanh, cho biết.

Trong tháng 8, nông sản ủng hộ người trồng tại Bách hóa Xanh dự kiến về đều đặn. Các mặt hàng được hỗ trợ bán đến khi hết sản lượng và mùa vụ. Chuỗi siêu thị cũng lên kế hoạch hỗ trợ các tỉnh thành khác nếu có nhu cầu và sự phối hợp thuận lợi từ cơ quan chính quyền.

Bach Hoa Xanh,  ho tro nong dan anh 3

Thanh long đỏ của Long An được người dùng tích cực mua ủng hộ.

Trước đó, nhà bán lẻ này thiết lập nhiều trung tâm phân phối hàng tươi sống cơ động ở cửa hàng lớn, dùng xe máy trung chuyển đến điểm Bách Hóa Xanh khác để đáp ứng nhu cầu tăng tải. Chuỗi siêu thị cũng đưa nhu yếu phẩm về bán tại các cửa hàng của nhà thuốc An Khang.

Ngoài ra, Bách Hoá Xanh tăng cường hoạt động bán hàng online để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng; nỗ lực duy trì hoạt động trong điều kiện khó khăn tại các cửa hàng trong khu vực bị phong tỏa.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm