Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MM Mega Market tạo cầu nối giữa nhà sản xuất OCOP và người tiêu dùng

Hành trình nâng cao giá trị chuỗi sản phẩm OCOP từ sản xuất đến tiêu dùng đang được các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp OCOP và nhà phân phối vào cuộc mạnh mẽ.

Trong chiến lược nâng cao giá trị sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), việc đưa vào kênh phân phối hiện đại, đặc biệt là hệ thống siêu thị quốc tế, được xác định là hướng đi quan trọng để các sản phẩm OCOP và nông sản Việt tiếp cận được thị trường tiêu thụ rộng lớn không chỉ trong nước mà còn vươn ra quốc tế.

Nâng tầm sản phẩm OCOP và nông sản Việt

Là nhà bán sỉ - lẻ hàng đầu Thái Lan, MM Mega Market đang phục vụ hơn 1 triệu khách hàng doanh nghiệp tại Việt Nam và hàng triệu hộ gia đình thông qua mạng lưới 21 trung tâm mua sắm hiện đại trải dài khắp các tỉnh thành lớn. Bên cạnh đó, tập đoàn mẹ TCC/BJC còn sở hữu mạng lưới phân phối tại nhiều thị trường trong khu vực như Thái Lan, Singapore…

Theo một chuyên gia đầu ngành, đây là kênh xuất khẩu trực tiếp bền vững, góp phần đảm bảo đầu ra hiệu quả cho các sản phẩm OCOP và nông sản của Việt Nam.

MM Mega Market anh 1

Tìm đầu ra và nâng cao giá trị nông sản Việt là mục tiêu phát triển quan trọng được các bên quan tâm.

Ông Bruno Jousselin, Tổng giám đốc Điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết trong những năm qua, nhà phân phối này đã phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh thành triển khai nhiều chương trình nhằm đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM. Bên cạnh đó, MM cũng hướng dẫn các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

“Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội hợp tác chiến lược với các nhà cung cấp mới, nhằm mang đến sự đa dạng mặt hàng từ nhiều vùng miền có chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn thực phẩm, đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm cho khách hàng”, người đứng đầu MM Mega Market Việt Nam chia sẻ.

MM Mega Market anh 2

MM Mega Market phối hợp tổ chức sự kiện “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.

Sự kiện “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được MM phối hợp với Sở Công Thương tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM mới đây cũng nằm trong mục tiêu lớn trên.

Tuần hàng được đánh giá là nơi hội tụ những sản phẩm OCOP, sản vật địa phương có chất lượng cao đến từ nhiều vùng miền cả nước. Với hơn 1.500 sản phẩm OCOP và sản vật địa phương được bày bán tại 150 quầy hàng, sự kiện thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan và mua sắm trong 4 ngày diễn ra.

Kết nối nhà sản xuất OCOP với khách hàng

Tham gia “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại MM Mega Market Thăng Long (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Dần, thành viên Hợp tác xã nông sản Tân Việt Á (tỉnh Cao Bằng) cho biết đây là lần thứ 2 hợp tác xã tham gia sự kiện quảng bá sản phẩm. Đây cũng là dịp để đơn vị tiếp cận đến người tiêu dùng nhiều hơn.

“Lần thứ 2 có gian hàng bày bán tại đây, Tân Việt Á là một trong số những gian hàng có doanh số cao nhất. Chúng tôi rất mong muốn được khách hàng biết đến nhiều hơn và giới thiệu được đặc sản vùng miền của mình cho khách hàng thủ đô”, chị Dần vui vẻ nói.

MM Mega Market anh 3

Sản vật địa phương thu hút sự quan tâm của khách tham quan.

Còn tại “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” ở MM Mega Market An Phú (TP.HCM), chị Nguyễn Thị Hồng Quyên, Giám đốc Công ty TNHH Cô Ba Chuyên cho biết đang tái khởi động kế hoạch đưa bưởi Tân Triều nổi tiếng của huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai vào kênh phân phối hiện đại nhằm tăng uy tín thương hiệu lẫn độ phủ thị trường cho sản phẩm.

Bên cạnh 150 gian hàng bày bán các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3-5 sao từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh, người tiêu dùng đến trải nghiệm tuần hàng còn được mua nhiều mặt hàng OCOP với giá ưu đãi. Sau sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP do MM tổ chức vào năm 2020, hiện tại hơn 1.000 mặt hàng OCOP đang được phân phối trong hệ thống siêu thị này.

MM Mega Market anh 4

Nhiều mặt hàng OCOP đã được đưa vào bày bán tại hệ thống siêu thị MM.

Tiết lộ về hiệu quả của Tuần hàng OCOP 2022 vừa diễn ra ở 3 miền Bắc - Trung - Nam, ông Bruno cho biết MM Mega Market Việt Nam đã ký kết 3 biên bản ghi nhớ về hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản với Sở Công Thương của 3 thành phố kinh tế lớn nhất nước là Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Doanh nghiệp đồng thời cũng ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP.

MM Mega Market anh 5

MM ký kết thỏa thuận hợp tác với các đối tác cung cấp sản phẩm OCOP.

“28 biên bản hợp tác vừa được ký kết sẽ mở ra mối quan hệ đối tác mới. Kỳ vọng nhiều sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền sẽ sớm có mặt trên hệ thống siêu thị của MM trong thời gian tới để phục vụ khách hàng. Xa hơn, chúng tôi kỳ vọng xuất khẩu thêm các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn của Việt Nam tới các thị trường nước ngoài mà MM đang hoạt động kinh doanh”, ông Bruno chia sẻ.

Trà Văn

Bạn có thể quan tâm