Bộ trưởng GTVT yêu cầu sớm áp dụng công nghệ thu phí không barie
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu sớm áp dụng công nghệ mới trong thu phí không dừng, không có barie.
17 kết quả phù hợp
Bộ trưởng GTVT yêu cầu sớm áp dụng công nghệ thu phí không barie
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu sớm áp dụng công nghệ mới trong thu phí không dừng, không có barie.
2 đường vành đai, 3 cao tốc phía nam được Quốc hội đặt lên bàn nghị sự
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Hoãn đề xuất thay đổi cơ quan sát hạch, cấp bằng lái xe
Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và Bộ GTVT tiếp tục rà soát 2 dự án luật, hoãn trình Quốc hội xem xét việc thay đổi cơ quan quản lý sát hạch, cấp bằng lái xe.
Nghiên cứu để Bộ Công an giám sát cấp bằng lái xe
Chính phủ yêu cầu nghiên cứu cơ chế phối hợp để Bộ Công an tham gia giám sát quy trình đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe; mục tiêu là có sự kiểm soát quyền lực chặt chẽ.
Số phận các dự án luật ra sao khi đại biểu Quốc hội không tán thành?
Sau khi đa số đại biểu phản đối tách Luật GTĐB, Chính phủ sẽ tiếp thu, chỉnh lý, hoàn thiện luật để trình Ủy ban TVQH quyết định xem có đủ điều kiện đưa vào kỳ họp tiếp theo không.
Hơn 300 đại biểu Quốc hội bác việc tách Luật Giao thông đường bộ
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Đại tướng Tô Lâm: Không có chuyện tách luật, chia quyền
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Xin ý kiến đại biểu Quốc hội việc tách Luật Giao thông đường bộ
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Nhiều đại biểu Quốc hội không đồng ý tách Luật Giao thông đường bộ
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Tác động của việc chuyển Bộ Công an sát hạch, cấp GPLX
Khi chuyển nhiệm vụ đào tạo, sát hạch, cấp GPLX từ Bộ GTVT sang Bộ Công an, 650 cán bộ ngành giao thông cần sắp xếp, còn ngành công an "chỉ thêm nhiệm vụ, không tăng biên chế".
Hiệp hội vận tải kiến nghị không nên giao Bộ Công an quản lý, cấp GPLX
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
'Chúng tôi không hiểu được việc tách Luật Giao thông đường bộ'
"Chúng tôi cũng cố gắng phân định để hiểu nhưng không hiểu được. Nói thật là chúng tôi rất băn khoăn trong việc tách phạm vi điều chỉnh", Chủ nhiệm Hoàng Thanh Tùng nói.
Đại tướng Tô Lâm: Có thể không còn thanh tra giao thông trên đường
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
5 điểm mới của dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Lý do đề xuất Bộ Công an quản lý đào tạo, cấp GPLX
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.
Quốc hội sẽ quyết 'bộ nào quản lý đào tạo, cấp giấy phép lái xe'
Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội phương án để Bộ Công an quản lý đào tạo, sát hạch, cấp đổi GPLX. Tuy nhiên, còn nhiều ý kiến băn khoăn về việc chuyển giao này.
Đề xuất bỏ quy định cấp GPLX khỏi Luật Giao thông đường bộ
Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) bỏ các quy định về cấp, đổi, thu hồi GPLX. Nội dung này sẽ được đưa vào dự thảo luật mới do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.