Mưa lũ khiến 102 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 13.000 tỷ đồng
Mưa lũ lịch sử ở miền Trung-Tây Nguyên khiến 102 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 13.000 tỷ đồng, nhiều nhà ngập sâu, giao thông bị tê liệt.
67 kết quả phù hợp
Mưa lũ lịch sử ở miền Trung-Tây Nguyên khiến 102 người chết và mất tích, thiệt hại hơn 13.000 tỷ đồng, nhiều nhà ngập sâu, giao thông bị tê liệt.
Mưa lớn nhiều ngày qua tại Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục gây ách tắc nghiêm trọng trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, 44 đoàn tàu phải ngừng chạy, hơn 21.000 vé tàu hoàn trả, hàng trăm khách mắc kẹt...
Lần đầu đi tàu hỏa từ Quảng Ngãi vào TP.HCM, du khách Thiên Long không ngờ trải qua cảnh "mắc kẹt" 3 ngày 2 đêm khi mưa lũ làm nước dâng ngập đường ray.
Mắc kẹt gần 2 ngày trên tàu trong lũ lịch sử ở Khánh Hòa, 2 du khách lo lắng lỡ chuyến bay về Pháp. Họ được nhân viên đường sắt hỗ trợ vượt vùng ngập để kịp ra sân bay.
Bão số 13 gây hư hỏng đường sắt khiến hàng loạt tàu khách phải nằm chờ tại các ga ở Đắk Lắk và Gia Lai. Ngành đường sắt chuyển tải khách bằng ôtô, đồng thời hủy một số chuyến tàu.
Do ảnh hưởng của bão số 13 Kamaegi, nhiều chuyến tàu phải tạm dừng tại các ga dọc miền Trung. Ngành đường sắt cũng tạm dừng khai thác một số chuyến ngày 7/11.
Mưa lũ dâng cao trên sông Hương đang uy hiếp cầu đường sắt Bạch Hổ ở TP. Huế, buộc ngành đường sắt phải huy động tàu chở đá gia cố công trình.
Mưa lớn gây ngập sâu ở miền Trung khiến đôi tàu Thống Nhất SE3/SE4, hai đôi tàu HĐ1/2 và HĐ3/4 Huế - Đà Nẵng tạm dừng khai thác.
Những chú chim bồ câu hòa bình được thả lên khi 2 đoàn tàu SE1 và SE4 cùng hội ngộ tại ga Đà Nẵng, tái hiện hình ảnh đoàn tàu Thống Nhất đầu tiên trên hành trình Bắc Nam sau ngày đất nước thống nhất.
Bộ đôi tàu SE1, SE4 sẽ khởi chạy ở 2 đầu Hà Nội, TP.HCM vào tối ngày 29/4 và gặp nhau vào lúc 12h trưa ngày 30/4 tại ga Đà Nẵng mừng đại lễ 30/4.
Công an vừa mời làm việc đối với 7 học sinh 11-14 tuổi ở Quảng Ngãi có hành vi ném đá lên tàu hỏa SE1, khiến hai toa bị vỡ kính chắn gió.
Nếu như giao thừa là thời khắc các gia đình sum vầy bên nhau, gần 1.000 người lại lựa chọn trải nghiệm "chuyến tàu Xuân" với hành trình từ Hà Nội vào TP.HCM và ngược lại.
Hai toa tàu đặc biệt mang tên "Hoa đào" và "Hoa mai" xuất phát trong đêm giao thừa khởi hành từ Hà Nội và TP.HCM mang đến cho du khách trải nghiệm đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
Bên trong toa tàu đặc biệt chạy xuyên giao thừa Tết Ất Tỵ được trang trí rực rỡ với sắc đỏ của hoa đào, màu vàng của hoa mai.
"Chuyến tàu xuân" là sản phẩm mới do Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt thiết kế nhằm phục vụ nhu cầu trải nghiệm của hành khách vào đêm giao thừa sắp tới.
Vẫn còn hơn 100.000 vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 trên các chặng tàu khác nhau phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Sáng 6/10, ngành đường sắt mở bán vé tàu Tết Ất Tỵ 2025 tại ga Sài Gòn, các điểm bán vé trực tiếp và kênh trực tuyến.
Với chiều dài 1.726 km, tuyến đường sắt Bắc – Nam từng nhiều lần bị gián đoạn vận hành do sự cố tai nạn, ảnh hưởng sạt lở từ mưa bão.
Một vụ tai nạn xảy ra giữa xe gắn máy và tàu hỏa trên đoạn đường sắt có lối mở tự phát băng ngang, không có hệ thống cảnh báo phòng vệ đoạn qua phường Thủy Châu (TT-Huế).
Tai nạn đường sắt tại các lối đi tự mở chiếm đa số. Trong đó, chủ yếu do người và phương tiện băng cắt qua đường ray không chú ý quan sát tín hiệu cảnh báo khi tàu hỏa đang đến gần