TP.HCM chốt nhà thầu tư vấn tuyến metro Bến Thành - Tham Lương
TP.HCM vừa phê duyệt gói thầu tư vấn 175 tỷ đồng cho tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, bao gồm báo cáo khả thi điều chỉnh, thiết kế FEED và hỗ trợ đấu thầu...
26 kết quả phù hợp
TP.HCM vừa phê duyệt gói thầu tư vấn 175 tỷ đồng cho tuyến metro Bến Thành - Tham Lương, bao gồm báo cáo khả thi điều chỉnh, thiết kế FEED và hỗ trợ đấu thầu...
Dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đủ điều kiện thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm, các nhà ga trong 2024.
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM vừa có văn bản đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án phát triển Hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM theo Kết luận số 49 Bộ Chính trị.
Năm 2010, tuyến metro Bến Thành - Tham Lương được duyệt với mức đầu tư 1,3 tỷ USD. Nhưng sau 12 năm, tuyến tàu điện có nguy cơ kéo dài thời gian, ảnh hưởng đến nhiều hộ dân.
Điển hình về lãng phí được chỉ ra là việc tuyến đường sắt đô thị đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo làm thủ tục điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ lên 35.679 tỷ đồng.
Dự kiến tháng 5 báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra mua sắm thiết bị y tế tại Bộ Y tế, TP.HCM, Hà Nội, song Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiết lộ “đã phát hiện một số sai phạm".
Hai dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và 3 dự án đang được triển khai tại Hà Nội nhiều lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, đội vốn hơn 80.000 tỷ đồng.
Tiểu thuyết "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng là một trong những tác phẩm nhiều lần được chuyển thể thành phim.
TP.HCM sẽ vay 16.026 tỷ đồng từ nguồn Chính phủ cho vay lại để bù đắp bội chi ngân sách và trả nợ gốc.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra hướng giải quyết vướng mắc cho TP.HCM tại dự án tàu điện ngầm số 2, đường vành đai 3, 4 và công trình chống ngập do triều.
Thủ tướng yêu cầu các bộ trưởng, thứ trưởng cùng Chính phủ tháo gỡ cho TP.HCM để cuộc họp đạt kết quả theo đúng định hướng chiến lược của thành phố, không được e ngại.
UBND TP.HCM chỉ đạo giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc của tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên và tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương.
Để đảm bảo kinh phí thực hiện dự án đến năm 2026, TP.HCM kiến nghị nâng tổng mức đầu tư hệ thống giao thông đô thị phụ trợ tuyến metro số 2 lên thành gần 1.500 tỷ đồng.
HĐND TP.HCM cho phép UBND TP.HCM vay lại 24.000 tỷ đồng để đầu tư tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên và 30.000 tỷ đồng để đầu tư metro Bến Thành - Tham Lương.
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Trên tổng diện tích xây dựng 82 ha, khu đô thị sinh thái Celadon City sở hữu khuôn viên cây xanh rộng hơn 16 ha.