TP.HCM thu phí cảng biển, góp vốn 11 dự án kết nối hạ tầng
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
1.425 kết quả phù hợp
TP.HCM thu phí cảng biển, góp vốn 11 dự án kết nối hạ tầng
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
TP.HCM yêu cầu giải phóng hàng nhanh, không để ùn tắc cảng dịp 2/9
Nhiều phương án giải phóng hàng hóa, điều chỉnh thời gian nhận hàng tại cảng Trường Thọ được chuẩn bị nhằm tránh ùn tắc giao thông khu vực và Xa lộ Hà Nội dịp lễ 2/9.
TP.HCM muốn làm phố đi bộ trên đường Lê Lợi
Sau khi mặt bằng thi công ga ngầm metro trên tuyến đường Lê Lợi được tái lập và hoàn trả, TP.HCM xem xét nghiên cứu phương án tổ chức phố đi bộ tại khu vực này.
Hai cảng tàu khách quốc tế ở TP.HCM mãi chưa thành hình
Bến tàu khách quốc tế ở Mũi Đèn Đỏ (quận 7) và khu cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (quận 4) đã được quy hoạch gần 20 năm nhưng hiện chưa hình thành.
Ngã tư bất ổn ở TP.HCM được lắp đèn tín hiệu sau hàng chục vụ va chạm
Sau phản ánh hàng chục vụ va chạm giao thông xảy ra tại ngã tư Trần Văn Mười - XTT9 trên địa bàn huyện Hóc Môn (TP.HCM), điểm này đã được lắp đèn tín hiệu giao thông.
Buýt điện 12 chỗ ở TP.HCM dừng hoạt động
Tuyến buýt D1, lộ trình Công viên 23/9 - Thảo cầm viên Sài Gòn ngừng khai thác sau 5 năm hoạt động do vắng khách.
TP.HCM chỉ đạo giải tỏa cửa ngõ, tránh kẹt xe dịp lễ 2/9
Nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, UBND TP.HCM lên phương án giải tỏa các cửa ngõ hàng không, bến xe, nhà ga trên địa bàn.
Loạt dự án giao thông dang dở khiến TP.HCM rơi vào 'thế kẹt'
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Đề xuất dùng xe điện làm buýt nhanh ở TP.HCM
Bên cạnh những ưu điểm thân thiện môi trường, không tiếng ồn, khói bụi, việc sử dụng xe điện làm buýt nhanh có hạn chế là chi phí đầu tư rất cao.
TP.HCM muốn sớm triển khai ga đường sắt Bình Triệu và Thủ Thiêm
Theo quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, ga Bình Triệu và ga Thủ Thiêm được xác định là ga đầu mối hành khách quan trọng, nối sân bay Tân Sơn Nhất.
TP.HCM truy tìm phương tiện tông hỏng nhịp chính cầu Bình Phước 1
Sự cố va chạm khiến nhịp chính ở hạ lưu Cầu Bình Phước 1 cong vênh và biến dạng, nhưng đến nay vẫn chưa rõ người, phương tiện gây ra.
Vừa xóa vết sơn, cầu Thủ Thiêm 2 lại bị bôi bẩn
Cột tường trên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) lại mới bị vẽ bậy ngay sau khi Sở GTVT khắc phục những vết vẽ trước đó.
TP.HCM đề xuất ưu tiên đầu tư 2 tuyến đường sắt hơn 200.000 tỷ
Với tổng vốn đầu tư hơn 200.000 tỷ, hai tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ và Thủ Thiêm - Long Thành được kỳ vọng sẽ kết nối TP.HCM với miền Tây, sân bay Long Thành trong tương lai.
TP.HCM ngưng thi công toàn bộ công trình trong dịp lễ 2/9
Nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, Sở GTVT TP.HCM yêu cầu tạm dừng thi công toàn bộ công trình đường bộ trong dịp Quốc khánh 2/9.
Đình chỉ công việc nhân viên xe buýt thu tiền hành lý ở TP.HCM
Một hành khách đi xe buýt mang theo vali và bị thu thêm 10.000 đồng. Nhân viên tự ý thu thêm phí mà không đưa vé đã bị tạm đình chỉ công việc.
Cấm xe tải, ôtô trên 16 chỗ qua cầu Bình Phước 1 để sửa chữa
Cầu Bình Phước 1, hướng từ quận 12 về TP Thủ Đức, bị cấm lưu thông từ ngày 11/8 để thi công sửa chữa.
850.000 ôtô qua làn thu phí ETC ở TP.HCM sau 1 tuần triển khai
Thống kê có hơn 206.000 ôtô vẫn thu phí thủ công, 2.000 ôtô không đủ điều kiện chạy vào làn ETC tại 3 trạm ở TP.HCM sau một tuần cả nước triển khai thu phí không dừng.
Bộ Giao thông yêu cầu xử lý vi phạm chèn ép khách ở Tân Sơn Nhất
Sau phản ánh của báo chí, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT TP.HCM kiểm tra, xử lý hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất.
TP.HCM nên cấm xe khách vào nội đô theo phương án nào
Cấm xe khách vào nội đô nhằm giải tỏa tình trạng kẹt xe của TP.HCM. Tuy nhiên, điều quan trọng là áp dụng thế nào để tránh ảnh hưởng sự phát triển của doanh nghiệp, người dân.
TP.HCM đầu tư 17 km vành đai 4 bằng vốn PPP
Dự án Vành đai 4 (đoạn cầu qua sông Sài Gòn - kênh Thầy Cai) dài 17 km được đầu tư phương thức đối tác công tư (PPP).