Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vừa xóa vết sơn, cầu Thủ Thiêm 2 lại bị bôi bẩn

Cột tường trên cầu Thủ Thiêm 2 (TP Thủ Đức) lại mới bị vẽ bậy ngay sau khi Sở GTVT khắc phục những vết vẽ trước đó.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã phối hợp các đơn vị liên quan và chỉ đạo Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ thực hiện tẩy xóa các vị trí bị sơn vẽ bằng dung dịch chuyên dụng, hoàn tất vào ngày 3/8.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing vào ngày 16/8, một số vết vẽ mới lại xuất hiện trên thành cầu, đè lên những khu vực đã được khắc phục.

ve bay cau Thu Thiem anh 1

Những vết vẽ mới đè lên vết sơn vẽ cũ (ảnh chụp ngày 16/8). Ảnh: Tâm Linh.

Theo đánh giá của Sở GTVT, ngoài sơn vẽ bậy thì việc dán quảng cáo cũng gây mất mỹ quan trên các công trình giao thông công cộng. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và rất khó để phát hiện, xử lý.

Do đó, Sở GTVT đã đề xuất lắp camera, sơn chống dính trên các công trình công cộng lớn ở thành phố để ngăn tình trạng vẽ bậy, dán quảng cáo, rao vặt…

Sở GTVT từng thí điểm sơn chuyên dụng chống dính trên một số công trình, nhưng giá thành cao hơn nhiều so với sơn thông thường (khoảng 300.000 đồng mỗi m2), nên chưa triển khai rộng rãi.

Ngành giao thông thành phố đề xuất cần phải sơn chống dính trên các bề mặt cầu lớn như Thủ Thiêm, Thủ Thiêm 2, Bình Lợi, Sài Gòn, Sài Gòn 2, Tân Thuận 1, Tân Thuận 2...

ve bay cau Thu Thiem anh 2

Sở GTVT đã đề xuất lắp camera, sơn chống dính trên các công trình công cộng lớn ở thành phố để ngăn tình trạng vẽ bậy. Ảnh: Tâm Linh.

Tình trạng bôi bẩn, vẽ bậy trên các bức tường nơi công cộng, tòa nhà... diễn ra nhiều nơi ở TP.HCM. Hồi giữa tháng 6, tàu metro số 1 đặt tại depot Long Bình, TP Thủ Đức, bị sơn vẽ nhiều hình thù khác nhau.

Theo Nghị định 144 của Chính phủ, hành vi phun sơn, viết, vẽ lên tường, cột điện hoặc các công trình công cộng mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền sẽ bị phạt tiền lên tới 5 triệu đồng.

14 loại dung môi vẫn không xóa được nét vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2

Sau khi thử qua 14 loại dung môi, Sở GTVT TP.HCM cho biết cơ quan vẫn đang tìm thêm giải pháp khắc phục các vết vẽ bẩn trên cầu Thủ Thiêm 2.

Bức xúc trước nạn bôi bẩn, vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2

Chỉ mới khánh thành ba tháng, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị sơn nguệch ngoạc nhiều vị trí. Người dân tới đây tham quan tiếc nuối khi cầu biểu tượng mới của TP.HCM bị bôi bẩn.

Cầu Thủ Thiêm 2 bị xịt sơn, vẽ bẩn

Lối xuống dành cho người đi bộ, trụ cầu và dây văng của cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) bị vẽ bẩn bằng sơn đen với những hình thù nguệch ngoạc.

Tâm Linh

Bạn có thể quan tâm