Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu Thủ Thiêm 2 bị xịt sơn, vẽ bẩn

Lối xuống dành cho người đi bộ, trụ cầu và dây văng của cầu Thủ Thiêm 2 (TP.HCM) bị vẽ bẩn bằng sơn đen với những hình thù nguệch ngoạc.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 1

Ghi nhận chiều 30/7, nhiều mấu nối dây văng tại cầu Thủ Thiêm 2 bị vẽ bẩn bằng sơn đen cùng với những chữ cái loằng ngoằng.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 2

Người dân lưu thông trên cầu có thể dễ dàng nhìn thấy tình trạng xịt sơn, vẽ bậy. Hình ảnh gây mất mỹ quan cho cây cầu được xem là biểu tượng mới tại TP.HCM.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 3

Tại lối xuống dành cho người đi bộ bên phía quận 1, những hình vẽ kiểu graffiti đủ các màu sắc chằng chịt trên tường, bậc cầu thang.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 4

Hoàng Khánh cùng bạn gái đi dạo và chụp hình tại cầu Thủ Thiêm 2. Khánh cho biết cảm thấy tiếc khi một địa điểm nổi tiếng mới chỉ khánh thành cách đây vài tháng đã bị vẽ bẩn. "Mình thấy hiện nay nhiều nơi tại thành phố liên tục xuất hiện những hình ảnh vẽ bậy, làm xấu các công trình của TP.HCM", Khánh chia sẻ.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 5

Một hình vẽ cỡ lớn tại trụ cầu Thủ Thiêm 2 bên phía quận 1.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 6

Cầu Thủ Thiêm 2 được thiết kế theo kiểu dây văng, khánh thành vào cuối tháng 4/2022. Cây cầu nối quận 1 với khu đô thị Thủ Thiêm (TP Thủ Đức).

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 7

Cầu Thủ Thiêm 2 được coi là biểu tượng mới của TP.HCM. Nơi đây thu hút rất nhiều người dân đến đi dạo, chụp hình mỗi ngày.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 8

Cương (quận 12) đến cầu Thủ Thiêm 2 dạo chơi, chụp ảnh vào chiều 30/7. "Mình khá bất ngờ khi thấy những hình vẽ này ở đây, nhiều góc chụp ảnh đẹp nhưng lại dính những vết vẽ bậy này", Cương nói.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 9

Bên cạnh những hình thù nguệch ngoạc, rác thải ở cầu thang đi bộ khiến cảnh quan của cầu Thủ Thiêm 2 trở nên nhếch nhác. Đồ ăn, ly nhựa, vỏ chai bị bỏ lại bừa bãi.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 10

Lan can lối đi bộ cũng trong tình trạng đổ đầy sơn.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 11

Theo Nghị định 144/2021/NĐ-CP, hành vi phun sơn, viết, vẽ... lên tường, cột điện hoặc các vị trí khác tại khu vực dân cư, nơi công cộng sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng.

Cau Thu Thiem 2 bi ve bay anh 12

Cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn, quận 1, chạy dọc theo đường Tôn Đức Thắng vượt qua sông Sài Gòn và kết nối với Đại lộ Vòng cung (tuyến R1) trong khu Đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Ảnh: Google Maps.

Graffiti biến tướng làm xấu bộ mặt TP.HCM Nhiều thành cầu, công trình công cộng của TP.HCM đang bị một bộ phận người vẽ graffiti làm bẩn bởi những hình thù quái dị, gây mất mỹ quan đô thị.

Ranh giới mong manh giữa nghệ thuật graffiti và bôi bẩn

Vẽ tranh tường hay graffiti gây tranh cãi ở TP.HCM sau khi toa tàu metro bị bôi bẩn. Tuy nhiên, giới nghệ sĩ và người dân có góc nhìn khác về môn nghệ thuật này.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm