Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

SLNA 2-0 HAGL: Phi Sơn tỏa sáng, làm lu mờ Công Phượng

Hai pha lập công của Mạnh Hùng và Phi Sơn giúp SLNA đánh bại HAGL với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc vòng 9 V.League 2015 diễn ra lúc 17h ngày 12/4.

Các cầu thủ SLNA tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại HAGL với tỷ số 2-0, qua đó nối dài mạch thắng lên 4 trận liên tiếp. Với thành tích này, đội quân của HLV Ngô Quang Trường tạo ra cuộc bứt phá trên bảng xếp hạng. Sau 9 vòng đấu, SLNA xếp thứ 4 với 17 điểm, kém đội đầu bảng Bình Dương 4 điểm.

Dù vừa trải qua 2 tháng nghỉ Tết và nhường sân chơi cho đội U23, các cầu thủ SLNA vẫn chơi rất ăn ý như từng phô diễn ở 3 trận thắng trước Thanh Hóa (4-0), Hà Nội T&T (2-0) và Quảng Nam (1-0). Chỉ sau 8 phút dồn ép, đội chủ sân Vinh cụ thể hóa sức ép bằng bàn mở tỷ số của Mạnh Hùng. Cú ra chân rất nhanh của tuyển thủ U23 Việt Nam đưa bóng vào góc xa khiến thủ môn Minh Nhựt không kịp truy cản.

So với HAGL, các học trò HLV Quang Trường chơi sắc nét và kín kẽ hơn. Trong đó, Phi Sơn là cầu thủ nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà. Cầu thủ được người hâm mộ gán cho biệt danh “Ronaldo Việt Nam” hoạt động không biết mệt mỏi trên hàng công. Ngoài những pha bóng tốc độ và kỹ thuật, Phi Sơn di chuyển rộng khiến hàng thủ HAGL gặp rất nhiều khó khăn.

Phi Sơn là cầu thủ chơi nổi bật nhất trong chiến thắng của SLNA. Ảnh: Tùng Lê.

Trong hiệp 1, Phi Sơn mở ra hai cơ hội ngon ăn cho Hồ Tuấn Tài ở phút thứ 7 và 38. Tuy nhiên, trong cả hai pha dứt điểm, Tuấn Tài đều đưa bóng trúng cột dọc khung thành của đội bóng phố Núi.

Trong khi đó, HAGL vẫn bị phụ thuộc vào Công Phượng. Phần lớn pha lên bóng của đội khách đều qua chân của ngôi sao số 44. Do vậy, khi Công Phượng bị kèm chặt, những pha lên bóng của HAGL mất hẳn sự đột biến. Tình huống đáng chú ý nhất đội quân của HLV Graechen tạo ra trong hiệp 1 là cú sút phạt trúng cột dọc của Hoàng Thiên (11’) và pha cản phá tinh quái của Công Phượng phút 41.

Công Phượng vẫn không thể mang về 1 điểm cho HAGL cho dù chơi rất nỗ lực. Ảnh: Tùng Lê.

Sang hiệp 2, HAGL đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, những nỗ lực của đội khách không được đền đáp mà họ còn nhận thêm bàn thua thứ 2. Từ pha phản công nhanh, bóng được đẩy lên cho Hồ Tuấn Tài. Tiền đạo mang áo số 9 nhả bóng lại để Phi Sơn băng lên tung ra cú sút rất căng từ khoảng cách tầm 30 m, buộc Minh Nhựt lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Trong những phút cuối trận, HAGL dồn toàn lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Dẫu vậy, những nỗ lực của đội bóng phố Núi không được đền đáp. Ngược lại, nếu thủ thành Minh Nhựt không chơi tập trung, mành lưới của HAGL có thể đã rung lên ở phút 86 và 93.

Kết quả vòng 9 V.League 2015
Kết quả vòng 9 V.League 2015.
Bảng xếp hạng vòng 9 V.League 2015.
Bảng xếp hạng vòng 9 V.League 2015.

 

 

Tùng Lê - Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm