Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL không dùng cầu thủ ngoại trong trận gặp SLNA

Những buổi tập gần đây, HLV Guillaume Graechen lộ rõ ý định sử dụng đội hình gồm toàn cầu thủ nội khi gặp SLNA tại vòng 9 V.League vào chiều 12/4.

Công Phượng, Quế Ngọc Hải sau anh em là đối thủ

Hậu vệ U23 Việt Nam khẳng định anh sẽ thi đấu hết mình trước Công Phượng khi SLNA gặp HAGL tại vòng 9 V.League diễn ra chiều 12/4.

Điều này đã trở nên quen thuộc với đội bóng phố núi ở mùa bóng năm nay khi ngoại binh của họ có chất lượng quá tệ. Hiện tại, trung vệ Cosmin Goia gặp chấn thương nên không được sử dụng, còn tiền đạo Dragicevic chỉ là phương án dự phòng. HAGL có một số xáo trộn về nhân sự ở hàng phòng ngự, tiền vệ với mục tiêu có điểm tại xứ Nghệ.

Hậu vệ Lê Đức Lương bị đau nhẹ sau vòng loại U23 châu Á nên nhiều khả năng ngồi trên ghế dự bị. Vị trí thủ môn thuộc về Minh Nhựt, Bùi Văn Long và Trần Hữu Đông Triều là cặp trung vệ. Việc cựu cầu thủ đội U19 Việt Nam trở lại mang đến tín hiệu lạc quan cho đội bóng phố núi bởi anh đã không thi đấu từ vòng 3 đến vòng 8 do chấn thương cơ đùi. Nguyễn Hữu Anh Tài sẽ đá hậu vệ trái, Vũ Văn Thanh thi đấu ở cánh đối diện.

HLV Guillaume Graechen sẽ sử dụng đội hình xuất phát gồm toàn nội binh giống như trận gặp XSKT Cần Thơ ở vòng 7. Ảnh: Hoàng Tâm.

Ở tuyến giữa, đội vô địch V.League 2003 không có sự phục vụ của Xuân Trường do chấn thương, nhưng Tuấn Anh đủ điều kiện thi đấu. Tiền vệ tài hoa này hợp cùng đàn anh Bùi Trần Vũ tạo thành cặp tiền vệ trung tâm, hai bên cánh thuộc về Hoàng Thanh Tùng và Võ Út Cường. Trên hàng công, Lê Hoàng Thiên chấn thương nhẹ, nhiều khả năng không được đá chính. Công Phượng, Văn Toàn đá cặp tiền đạo của HAGL. Từ đầu mùa, cầu thủ người Nghệ An đã ghi 4 bàn thắng, còn Văn Toàn chưa có pha lập công nào.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước trận đấu, HLV Ngô Quang Trường của SLNA không quá quan tâm đến việc sử dụng ngoại binh của HAGL. Ông cho rằng đối thủ là đội bóng chất lượng, có lối chơi kỹ thuật với nhiều cầu thủ nội tài năng. 

Chất lượng ngoại binh của đội bóng xứ Nghệ cũng không tốt hơn đối phương. Họ đã thanh lý tiền đạo Bosma Koen, chỉ giữ lại chân sút Abubakar. Ở trận đấu gặp QNK Quảng Nam trên sân khách tại vòng 8, HLV Ngô Quang Trường sử dụng đội hình toàn cầu thủ nội, nhưng đội vẫn có chiến thắng thuyết phục 1-0 với pha ghi bàn của tiền vệ Phi Sơn. 

Trưa 9/4, đội bóng của bầu Đức di chuyển về Đắk Lắk trước khi bay ra Nghệ An vào ngày 10/4. Với việc toàn thua cả 3 trận làm khách từ đầu mùa, HAGL đối mặt với nhiều khó khăn trước đội chủ nhà đang có phong độ cao (toàn thắng ở 3 trận gần đây).

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm