Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HAGL 2-2 Đồng Tháp: Công Phượng lập cú đúp

Cú đúp của Công Phượng giúp HAGL giành lại 1 điểm từ tay Đồng Tháp sau khi bị dẫn trước 2 bàn trong trận đấu thuộc vòng 8 V.League 2015 diễn ra lúc 17h ngày 15/2.

Với quyết tâm chấm dứt hai thất bại liên tiếp trước Than Quảng Ninh và Cần Thơ, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai tràn lên tấn công Đồng Tháp ngay trong những phút đầu tiên. Nếu may mắn, đội quân của HLV Graechen đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 2. Cú đánh đầu của Văn Toàn sau đường chuyền bên cánh trái đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành đội khách trước sự nuối tiếc của người hâm mộ.

Đang có được thế trận rất tốt, HAGL bất ngờ để thủng lưới ở phút 12 sau sai lầm nghiêm trọng ở hàng thủ. Cú phá bóng rất không tốt của Văn Long tạo điều kiện để Duy Khanh băng lên tung ra cú sút sấm sét từ tuyến hai hạ gục thủ thành Minh Nhựt. 7 phút sau, Ajala tiếp tục tận dụng sự hớ hênh của hàng thủ chủ nhà để nhân đôi cách biệt cho Đồng Tháp với pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Các cầu thủ Đồng Tháp tận dụng rất tốt sai lầm ở hàng thủ của HAGL. Ảnh: Tuổi trẻ.
Các cầu thủ Đồng Tháp tận dụng rất tốt sai lầm ở hàng thủ của HAGL. Ảnh: Tuổi trẻ.

Như con thú bị thương, HAGL tràn lên tấn công dữ dội. Những nỗ lực của các học trò HLV Graechen được đền đáp ở phút 33. Sau pha phối hợp như đá tập trong vòng cấm của Đồng Tháp, Công Phượng tung ra cú dứt điểm tinh tế. Cú sục bóng của sao mai xứ Nghệ găm bóng thẳng vào góc chữ A khiến thủ thành Văn Bước chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Có bàn giải tỏa tâm lý, các cầu thủ HAGL càng cho thấy sự nguy hiểm trong những pha lên bóng. Phút 58, chỉ hai phút sau khi vào sân, Bùi Trần Vũ khiến các cầu thủ khách phải thót tim. Từ đường chuyền ra rất đẹp của đồng đội bên cánh phải, Trần Vũ băng lên dứt điểm từ tuyến 2 nhưng bóng lại tìm đến mép trên xà ngang khung thành của Đồng Tháp.

Tuy nhiên, trước sức ép không ngừng của HAGL, điều gì đến cũng phải đến. Phút 74, Hoàng Thiên đi bóng lắt léo buộc hậu vệ Đồng Tháp phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm 11 m đem lại cho đội bóng phố núi quả penalty. Ở thế một chọi một, Công Phượng phải mất tới 3 lần dứt điểm mới có thể quân bình tỷ số 2-2 cho đội nhà.

Công Phượng lập cú đúp giúp HAGL giữ lại 1 điểm. Ảnh: Tuổi trẻ.
Công Phượng lập cú đúp giúp HAGL giữ lại 1 điểm. Ảnh: Tuổi trẻ.

HAGL vẫn là đội chơi tốt hơn những phút cuối trận. Tuy nhiên, trong một ngày kém may mắn, đội quân của HLV Graechen không thể giữ lại 3 điểm trọn vẹn khi pha đánh đầu của Hoàng Thiên ở phút 85 một lần nữa đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành của Đồng Tháp. Ở tình huống băng vào dứt điểm sau đó, Văn Toàn lại không thể đánh bại được sự truy cản của cầu thủ đội khách trên vạch vôi.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số hòa 2-2. Với kết quả này, HAGL vẫn giậm chân ở vị trí thứ 12 với 7 điểm sau 8 vòng đấu. Trong khi đó, Đồng Tháp cũng vẫn đứng ở vị trí thứ 10 với hai điểm nhiều hơn đội bóng phố Núi. Sau vòng đấu này, V.League 2015 tạm nghỉ và chỉ trở lại vào trung tuần tháng tư.

Kết quả những trận đấu muộn vòng 8 V.League 2015.
Kết quả những trận đấu muộn vòng 8 V.League 2015.
Bảng xếp hạng vòng 8 V.League 2015.
Bảng xếp hạng vòng 8 V.League 2015.

  • Sau chiến thắng nhọc nhằn trước Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây thất vọng khi để thua 2 trận liên tiếp trước Than Quảng Ninh (1-2) trên sân nhà và Cần Thơ (1-3) trên sân khách. Kết quả đó đẩy đội quân của HLV Graechen xuống vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng với vỏn vẹn 6 điểm sau 7 lượt trận.

    Cần Thơ 3-1 HAGL: Chủ nhà thắng trận đầu tay

    Cần Thơ lần đầu tiên biết đến mùi chiến thắng tại giải năm nay khi đánh bại HAGL với tỷ số 3-1 ở trận đấu thuộc vòng 7 V.League diễn ra lúc 16h ngày 7/2.

     

  • Lê Văn Thắng là người hùng ở vòng trước khi lập hat-trick giúp Cần Thơ hạ gục Hoàng Anh Gia Lai. Trong bài phỏng vấn sau trận, chân sút người Thanh Hóa cho rằng anh không bất ngờ với thất bại của đội bóng phố Núi.

    Lê Văn Thắng: ‘Tôi không bất ngờ khi thắng HAGL’

    Với cú hat-trick lập được giúp Cần Thơ đánh bại HAGL 3-1, tiền vệ Lê Văn Thắng đã tạm vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn tại V.League với 7 bàn thắng.

  • Trong trận gặp Cần Thơ, Hoàng Anh Gia Lai còn gặp tổn thất không nhỏ khi cặp đôi Công Phượng và Xuân Trường cùng dính chấn thương. Khả năng hai cựu sao của U19 Việt Nam góp mặt trong trận gặp Đồng Tháp chiều nay vẫn còn bỏ ngỏ.

    HAGL lo lắng với chấn thương của Công Phượng, Xuân Trường

    Dính chấn thương trong trận thua Cần Thơ 1-3, Công Phượng và Xuân Trường có thể vắng mặt khi HAGL tiếp đón Đồng Tháp vào ngày 15/2.

     

  • Phong độ của Đồng Tháp tại giải năm nay chỉ nhỉnh hơn HAGL chút ít. Sau 7 vòng đấu, Đồng Tháp thắng 2 hòa 1 và hiện đứng ở vị trí thứ 10 với 7 điểm, xếp trên đối thủ phố Núi 2 bậc. Ở vòng trước, Đồng Tháp để thua Khánh Hòa 0-1 ngay trên sân nhà.

     

  • Giống HAGL, Đồng Tháp cũng chưa biết mùi chiến thắng trên sân khách mùa này. Tuy vậy, HLV Phạm Công Lộc vẫn tin vào một kết quả tốt đẹp cho đội bóng của mình trong chuyến làm khách trên sân Pleiku. Trong bài phỏng vấn trước trận, chiến lược gia này cho rằng trong đội hình của HAGL không có cầu thủ nào thực sự xuất sắc.

    HLV Đồng Tháp: ‘HAGL không có ai thật sự xuất sắc’

    Đứng ở vị trí cạnh nhau trên bảng xếp hạng, tân binh V.League Đồng Tháp tỏ rõ quyết tâm giành điểm số đầu tiên trên sân khách khi đối mặt với chủ nhà HAGL vào chiều mai 15/2.

     

  • Hai chuyến làm khách trên sân Pleiku gần đây, Đồng Tháp đều để thua với cùng tỷ số 0-1. Đây chính là lý do giúp người hâm mộ HAGL tin thầy trò HLV Graechen sẽ giành chiến thắng để chào đón Tết Ất Mùi, đồng thời quên đi chuỗi kết quả thất vọng vừa qua.

  • Công Phượng bị đau trong chuyến làm khách trên sân của Cần Thơ nên buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Hoàng Thiên. Ảnh: Đăng Văn.

  • Để hạn chế đến mức tối thiểu những thị phi xung quanh lứa cầu thủ Công Phượng, bầu Đức ra lệnh cấm tuyệt đối các thành viên của Hoàng Anh Gia Lai tiếp xúc với bên ngoài.

    Bầu Đức ra lệnh giới nghiêm để bảo vệ cầu thủ trẻ HAGL

    Để hạn chế đến mức tối thiểu những thị phi xung quanh lứa cầu thủ Công Phượng, bầu Đức đã ra lệnh cấm tuyệt đối tất cả các cuộc tiếp xúc với bên ngoài.

     

  • Bầu Đức lo lắng tinh thần của Công Phượng và đồng đội bị ảnh hưởng vì những lời bình luận về phong độ không tốt kể từ đầu giải. Ảnh: Đăng Văn.

  • Ở trận đấu sớm diễn ra lúc 16h hôm nay, Thanh Hóa đang bị Đồng Nai dẫn trước với tỷ số 0-1 trên sân nhà sau 30 phút thi đấu.
  • Những trận đấu muộn nhất vòng 8 V.League 2015.

  • Phân tích của nhà báo Nguyễn Tùng về việc HLV Miura chọn 9 cầu thủ HAGL vào đội U23 Việt Nam.

     

  • Cựu trung vệ ĐTVN, Nguyễn Mạnh Dũng, cho rằng nếu HLV Miura được phép triệu tập các cầu thủ sinh năm 1992 thì Công Phượng chưa chắc đã có cơ hội khoác áo Olympic Việt Nam.

    ‘Công Phượng chỉ là sự lựa chọn bất đắc dĩ của HLV Miura’

    Cựu trung vệ ĐTVN, Nguyễn Mạnh Dũng, cho rằng nếu HLV Miura được phép triệu tập các cầu thủ sinh năm 1992 thì Công Phượng chưa chắc đã có cơ hội khoác áo Olympic Việt Nam.

  • Đội hình xuất phát:

    HAGL: Minh Nhựt, Văn Long, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Minh Vương, Văn Thanh, Thanh Hậu, Công Phượng, Đức Lương.

    Đồng Tháp: Văn Bước, Phước Thạnh, Duy Khanh, Văn Ngân, Đình Thế, Đức Lộc, Ajala, Thanh Hiền, Samson, Văn Mộc, Tcheuko Minh.

     

  • Công Phượng kịp bình phục chấn thương để tham dự trận này. Tuy nhiên, Xuân Trường lại không thể xung trận vì lý do thể lực. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Đồng Tháp bắt đầu. Chủ nhà giành quyền giao bóng.
  • 2': NGUY HIỂM. Suýt chút nữa tỷ số được mở cho HAGL. Sau đường chuyền bên cánh trái, Văn Toàn bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Đồng Tháp trong gang tấc.
  • Pha dứt điểm không thành công của Văn Toàn.

     

  • 5': Cú đánh đầu của Hoàng Thiên đưa bóng đi chệch khung thành của Đồng Tháp, tuy nhiên, trọng tài cho rằng tiền đạo của HAGL rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.
  • 10': NGUY HIỂM. Sai lầm của hậu vệ HAGL tạo điều kiện cho Ajala. Tuy nhiên, cú sút của cầu thủ ngoại binh bên phía Đồng Tháp lại đi bóng trúng thủ thành Minh Nhựt.
  • 12': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho Đồng Tháp. Hậu vệ Văn Long phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Duy Khanh băng lên tung ra cú sút trái phá giúp đội khách vượt lên dẫn trước.
  • Khán đài C sân Pleiku chỉ có hai CĐV tới cổ vũ trận đấu. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Tình huống mở tỷ số của Duy Khanh.

     

  • 17': NGUY HIỂM. Hai pha dứt điểm liên tiếp của Hoàng Thiên đều không thể khuất phục được thủ thành Văn Bước của Đồng Tháp.
  • HLV Graechen cần có sự củng cố nơi hàng thủ của HAGL. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Hai pha dứt điểm liên tiếp của Hoàng Thiên nhưng không thành công.

     

  • Sau một giờ thi đấu, Thanh Hóa và Đồng Nai đang kìm chân nhau với tỷ số 1-1.
  • 19': VÀO! Tỷ số là 2-0 cho Đồng Tháp. Cú sút của Samson buộc Minh Nhựt phải đẩy bóng ra. Tuy nhiên, ở pha băng vào sút bồi, Ajala không cho thủ môn chủ nhà cơ hội cản phá.
  • Tình huống nâng tỷ số lên 2-0 của Đồng Tháp.

     

  • Niềm vui của Duy Khánh và đồng đội sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • 25': Hoàng Thiên đã ngã trong vòng cấm của Đồng Tháp sau pha tranh chấp bóng quyết liệt với cầu thủ khách. Tuy nhiên, trọng tài không cho HAGL được hưởng quả penalty.
  • 29': Các cầu thủ HAGL đang nỗ lực tìm kiếm bàn thu hẹp khoảng cách. Tuy nhiên, đội quân của HLV Graechen vấp phải sự chống trả quyết liệt từ phía đối phương.
  • Công Phượng và đồng đội đang gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Đồng Tháp. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Khánh Hòa đang tạm dẫn Cần Thơ với tỷ số 1-0. Nguyễn Việt Bình là người lập công cho đội chủ nhà ở phút 14.
  • 33': VÀO! Tỷ số được rút ngắn xuống 1-2 cho HAGL. Sau pha phối hợp với đồng đội, Công Phượng dứt điểm tinh tế, găm bóng vào góc chữ A làm chôn chân thủ thành Văn Bước.
  • 34': NGUY HIỂM. Nhận đường chọc khe của Công Phượng, Vũ Văn Thanh dứt điểm rất căng nhưng bóng lại ăn ra hông lưới.
  • Pha dứt điểm rất ngẫu hứng của Công Phượng giúp Hoàng Anh Gia Lai thu hẹp khoảng cách xuống 1-2.

     

  • 38': NGUY HIỂM. Đường chuyền bên cánh phải tạo điều kiện để Văn Toàn băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, cú đánh đầu của tiền đạo HAGL lại đi không chính xác.
  • Pha dứt điểm rất thoải mái của Ajala ở phút 19. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Pha băng vào đánh đầu không thành công của Văn Toàn.

     

  • 42': KHÔNG VÀO. Sau cú căng ngang của Samson, Ajala băng vào đệm bóng nhưng thủ thành Minh Nhựt đã xuất sắc cản phá cứu thua cho HAGL.
  • CĐV HAGL thót tim sau pha hãm thành của Ajala.

     

  • 45': Hiệp 1 được bù giờ 2 phút.
  • 45'+2: Cú sút phạt của Ajala đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của HAGL.
  • Hiệp 1 trận đấu giữa HAGL và Đồng Tháp khép lại với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về đội khách.
  • Niềm vui của người hâm mộ HAGL sau khi Công Phượng ghi bàn. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • Hiệp 2 trận đấu giữa HAGL và Đồng Tháp bắt đầu.
  • 48': RẤT NGUY HIỂM. Pha băng vào dứt điểm cận thành của Văn Toàn nhưng hậu vệ của Đồng Tháp kịp thời truy cản.
  • Pha dứt điểm của Văn Toàn nhưng không thành công.

     

  • 51': Pha phản công rất nguy hiểm của Đồng Tháp ở thế hai chọi một. Tuy nhiên, đường chuyền quyết định của Tcheuko Minh cho đồng đội đã bị hậu vệ chủ nhà chặn lại.
  • 56': HAGL có sự thay đổi người. Bùi Trần Vũ vào thay cho Trần Minh Vương.
  • 58': KHÔNG VÀO. Sau đường chuyền của đồng đội, Bùi Trần Vũ băng lên dứt điểm từ tuyến 2 nhưng bóng lại liếm xà ngang khung thành của Đồng Tháp.
  • Bóng chạm xà ngang Đồng Tháp sau cú sút của Trần Vũ.

     

  • Trận đấu sớm giữa Thanh Hóa và Đồng Nai đã khép lại với tỷ số 3-2 nghiêng về đội chủ nhà.
  • 63': RẤT NGUY HIỂM. Sau khi loại bỏ các hậu vệ HAGL, Samson đã có cơ hội đối mặt với thủ thành Minh Nhựt. Tuy nhiên, pha xử lý không tốt của chân sút người Nigeria khiến cơ hội dành cho Đồng Tháp trôi qua.
  • Tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Samson.

     

  • 67': RẤT NGUY HIỂM. Văn Toàn băng xuống rất dũng mãnh nhưng anh không thể tung ra cú sút vì thủ thành Văn Bước băng ra quá nhanh.
  • 70': Đồng Tháp có sự thay đổi người. Đình Vinh vào thay Đình Thế.
  • 73': PENALTY cho HAGL. Pha đi bóng lắt léo của Hoàng Thiên buộc hậu vệ của Đồng Tháp phải phạm lỗi trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm penalty cho đội chủ nhà.
  • 74': VÀO! Tỷ số được quân bình 2-2 cho HAGL. Sau hai pha dứt điểm trên chấm phạt đền không được trọng tài công nhận, Công Phượng đã thành công ở cú sút thứ 3, qua đó đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.
  • 77': HAGL có sự thay đổi người thứ 2. Công Phượng rời sân để nhường chỗ cho ngoại binh Zdravko Dragicevic.
  • Sau những lần bỏ lỡ, cuối cùng HAGL cũng có bàn thắng thứ 2. Ảnh: Tuổi trẻ.

  • 81': Các cầu thủ HAGL vẫn đang duy trì sức ép về phía khung thành của Đồng Tháp với hy vọng giữ lại 3 điểm trọn vẹn.
  • Tình huống gỡ hòa 2-2 căng thẳng của Công Phượng.

     

  • 84': Đồng Tháp có sự thay đổi người. Đăng Khoa vào thay Văn Mộc.
  • 85': KHÔNG VÀO. Sau cú phạt góc bên cánh trái, Hoàng Thiên đánh đầu đưa bóng dội xà ngang. Ở tình huống sau đó, Văn Toàn lại không thể xuyên thủng được mành lưới của đội khách.
  • Lần thứ 2 ở trận này bóng tìm đến xà ngang khung thành của Đồng Tháp.

     

  • 90': Trận đấu được bù giờ 4 phút.

Tiểu Minh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm